Giải Đáp Thắc Mắc Về Thức Ăn Của Cá La Hán

Cá La Hán là loài cá cảnh có màu sắc sống động và phần đầu nhô ra thu hút sự chú ý, khiến ai cũng muốn có chúng trong bể cá của mình. Cũng giống như bất kỳ loài cá cảnh nào khác, chúng cần một chế độ ăn uống cân bằng nếu bạn muốn tối đa hóa sức khỏe, màu sắc và sự tăng trưởng. Nếu bạn muốn giải đáp các thắc mắc về thức ăn của La Hán, hãy tiếp tục đón xem nội dung dưới đây. 

 

Là một người đam mê nuôi cá La Hán, có rất nhiều điều cần cân nhắc khi bạn bắt đầu sở thích này. Trước hết, bạn cần lo lắng về kích thước bể hơn nhiều loại cá khác. Thứ hai, bạn cần lo lắng về độ sạch của nước, nhiệt độ và việc giữ cân bằng hóa chất hợp lý. Cuối cùng và quan trọng nhất, bạn phải biết loại thức ăn tốt nhất cho cá La Hán của mình. 

 

20240417_6Q4cbP3p.png

 

Thức Ăn Yêu Thích Của Cá La Hán Là Gì ?

Việc tìm hiểu xem cá La Hán của bạn có một bữa ăn cụ thể mà chúng thích hơn các loại thức ăn khác hay không là điều nên làm. Cá La Hán của bạn có thể thích thức ăn viên và từ chối ăn tôm. Nó cũng có thể tránh xa thức ăn thông thường và chỉ chấp nhận chúng khi quá đói. 

 

Đọc tiếp: Thức Ăn Tốt Nhất Cho Màu Sắc Và Sự Tăng Trưởng Của Cá La Hán

 

Mỗi loài cá đều rất độc đáo và sẽ có sở thích riêng. Vì vậy, với tư cách là người chăm sóc, sẽ phải chú ý đến những gì nó thực sự thích ăn và sau đó xây dựng chế độ ăn cho phù hợp. Tuy nhiên, việc cho cá La Hán ăn một loại thức ăn mà nó yêu thích thường xuyên không phải là ý kiến hay ! Cung cấp nhiều loại thức ăn không chỉ giúp cá của bạn bớt nhàm chán mà còn cung cấp một chế độ ăn uống cân bằng đầy đủ. 

 

Cá La Hán Có Thích Thức Ăn Dạng Mảnh Không ? Thức ăn dạng mảnh không thích hợp với cá La Hán trưởng thành, chúng phù hợp khi cá còn nhỏ 

 

Thức Ăn Viên Có Phải Là Thức Ăn Phổ Biến Của Cá La Hán Không? 

Hầu hết cá La Hán sẽ dễ dàng ăn thức ăn viên. Có hai loại viên trong thức ăn này, đó là loại chìm hoặc loại nổi. Cả hai đều tốt cho cá của bạn, nhưng nó có thể thích loại này hơn loại khác. Các viên thức ăn này có mục đích mô phỏng cách cá của bạn lấy thức ăn một cách tự nhiên. 

 

Một điểm cần nhớ là kích thước rất quan trọng đối với viên. Bạn nên cố gắng tìm những viên nhỏ hơn miệng của cá. Bạn nên cố gắng tìm những viên nhỏ hơn miệng cá La Hán của bạn một chút. Những viên rất nhỏ sẽ không gây hứng thú cho cá La Hán trưởng thành, cũng như những viên quá lớn sẽ không hấp dẫn đối với cá con.  

 

Có Nên Cho Cá La Hán Ăn Thức Ăn Sống Không ?

một số rủi ro liên quan đến chế độ ăn, bao gồm thực phẩm sống, vì vậy sự đa dạng là điều quan trọng. Thức ăn sống như các loài cá nhỏ khác, giun, giòi và ruồi. Các loại côn trùng khác cũng phù hợp với cá La Hán của bạn, bao gồm dế, một số bọ cánh cứng và thậm chí cả gián. Điều cực kỳ quan trọng là bạn phải biết nguồn gốc của những thực phẩm này. Những loại thức ăn này có rủi ro về thuốc trừ sâu và nguy cơ ký sinh trùng tiềm ẩn hoặc mối đe dọa của các bệnh khác. 

 

Cá La Hán Có Thể Ăn Thức Ăn Đông Lạnh Không ?

Cá La Hán có thể ăn thức ăn đông lạnh, nhưng bạn phải cẩn thận và đảm bảo rằng bạn rã đông thức ăn trước. Cách tốt nhất để làm điều này là ngâm thực phẩm đông lạnh trong một ít nước từ bể cá của bạn. Đường tiêu hóa của cá rất nhạy cảm và dễ gây tổn thương nếu thức ăn cho ăn không được chuẩn bị đúng cách. Một số thức ăn đông lạnh bao gồm giun máu, giun sáp, nhuyễn thể, giòi và cá nhỏ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng thực phẩm đông lạnh càng lâu thì càng mất nhiều chất dinh dưỡng.   

 

Đọc tiếp: Thức Ăn Cho Cá: Như Thế Nào Là Một Chế Độ Ăn Phù Hợp !

 

20240417_kZZ99xOf.png

 

Cho Cá La Hán Ăn Bao Lâu Một Lần? 

Cá La Hán của bạn sẽ cần một vài bữa ăn mỗi ngày. Bạn sẽ cần giãn cách giữa các lần cho cá ăn để chúng có thể tiêu hóa đầy nó. Điều này sẽ giúp tránh mọi vấn đề về dạ dày và béo phì. Khoảng thời gian bạn cần cho cá ăn sẽ khác nhau. Ít nhất, hãy đợi ít nhất tám giờ trước khi cho ăn tiếp theo. 

 

Cá La Hán được nuôi dưỡng tốt và khỏe mạnh sẽ mang đến cho bạn những giờ phút tận hưởng và thư giãn khi ngắm nhìn hồ cá. Bằng cách cung cấp cho chúng những loại thức ăn và sự chăm sóc tốt nhất. Và nếu bạn có nhu cầu tìm mua thức ăn cho cá La Hán, vui lòng ghé thăm trực tiếp Cửa hàng. Hay đặt hàng trực tuyến trên Website hoặc Fanpage Happy Aquarium nhé !