Chia Sẻ Kinh Nghiệm Chọn Cám Thức Ăn Cho Cá

Cám thức ăn cho cá được ưa chuộng bởi chúng có giá trị kinh tế cao. Giúp người nuôi cá cảnh tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức chuẩn bị. Tìm hiểu cách chọn cám thức ăn cho cá, lợi ích và một số sản phẩm cám phổ biến thường dùng. 

 

Dù bạn mới bắt đầu nuôi hay bạn là một dân chuyên thì vấn đề chọn thức ăn vẫn khiến bạn băn khoăn. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm cho cám cho cá cảnh này nhé! Vừa đủ dinh dưỡng lại giúp cá lên màu đẹp. Cùng tham khảo và bỏ túi ngay thôi!

Lợi Ích Khi Sử Dụng Cám Thức Ăn Cho Cá

  • Tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn.
  • Giúp việc nuôi cá dù ít hay nhiều cũng đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn.
  • Cám có thể bổ sung cho các dòng thức ăn tươi sống khác.
  • Thời gian bảo quản dài, không gây đục nước, ô nhiễm nước.
  • Không gây hại, mầm bệnh cho cá.
  • Đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho từng giai đoạn phát triển.
  • Cung cấp đủ vitamin, đạm, protein và cá khoáng chất khác.

 

20230816_Hhb105Tu.png

5 Loại Cám Thức Ăn Cho Cá Vừa Đủ Dinh Dưỡng Lại Giúp Lên Màu Đẹp

Bạn có thể xem đầy đủ các mặt hàng thức ăn cho cá cá, nhiều mẫu hơn tại Website, Fanpage Happy Aquarium. Hoặc Liên hệ đặt hàng, tư vấn trực tuyến qua số Hotline 0932 188 233 của Cửa hàng. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp. Sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho bạn. Thế Giới Cá Cảnh, chuyên cung cấp Sỉ & Lẻ nhiều mặt hàng dành cho cá với mức giá cạnh tranh, phù hợp thị trường hiện nay.

 

Liên Quan: Ưu Và Nhược Điểm Của Cám Thức Ăn Cho Cá Cảnh

 

Cám Inve

Loại cám với công dụng giúp cá ăn ngon và lớn khỏe nhanh chóng. Thức ăn chứa nhiều đạm, dầu cá, tảo, lecithin, men và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, cám Inve còn  hạn chế cá bị sình bụng và giúp cá béo tròn đẹp mắt. Đây là dạng cám hạt nổi, có kích thước nhỏ giúp cá dễ ăn. 

 

Tim Bò

Đối với cá ăn tạp hoặc ăn động vật, tim bò, thức ăn giúp cá lên màu đẹp, mướt mắt và khỏe mạnh hơn. Thức ăn không chứa chất cấm, an toàn tuyệt đối và giữ bể trong xanh hơn. Phù hợp khi bạn nuôi cá dĩa, cá la hán, cá betta. Phòng các bệnh thường gặp ở cá như nhiễm trùng vây, lở loét, nấm da,…

 

Artemia

Dòng thức ăn cho cá cảnh rất phổ biến, cám thức ăn Artemia giúp cá dễ ăn và tiêu hóa tốt. Cung cấp dinh dưỡng để cá béo mập và lớn nhanh.

 

 

Cám Tetra Color

Dòng cám nổi tiếng đến từ nước Đức. Và ứng dụng phổ biến trong thị trường nhiều nước trên thế giới, trong đó có nước ta. Chứa 47,5g protein, 6g chất xơ, 6.5g dầu trong 100gr cám thức ăn Tetra Color. Thức ăn đảm bảo cá có đủ chất để phát triển toàn diện. Giúp tăng cường hệ tiêu hóa và giữ cá luôn đủ nước để lớn lên.

 

Trùn Huyết Đông Lạnh

Trùn huyết sống ở dưới đất nên không đảm bảo tính an toàn, chứa nhiều vi khuẩn sống có thể gây hại cho cá. Sản phẩm có thời gian sử dụng lâu và gọn nhẹ, dễ bảo quản nên rất được lòng người nuôi cá.

 

Nếu muốn cá yêu lên màu đẹp và khỏe mạnh thì bạn đừng ngại “đầu tư” những dòng cám thức ăn cho cá có thương hiệu, tốt về dinh dưỡng…  Và nếu vẫn còn băn khoăn, bạn để lại bình luận ngay bên dưới để Thế Giới Cá Cảnh giải đáp cho bạn nhanh chóng nhất nhé. 

 

 

20230816_mjIAkOIm.png

 

Những Lưu Ý Chọn Cám Thức Ăn Cho Cá

  • Tìm hiểu tập tính ăn của dòng cá ban đang nuôi.
  • Cá đang nuôi thích ăn tầng đáy, tầng giữa, và tầng trên.
  • Giống cá đang nuôi ăn thực vật, ăn tạp hay ăn động vật.
  • Cá bạn đang nuôi đã trưởng thành hay con non mới phát triển.
  • Cám thức ăn có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng hay không.
  • Cám có chứa các dinh dưỡng cần thiết cho cá.
  • Bạn đang cần cá tăng trọng hay tăng màu?

 

Cám thức ăn cho cá cảnh rất đa dạng, nhiều mẫu mã. Quan trọng là bạn chọn những nơi uy tín, đáng tin cậy mua hàng để được giá tốt. Và tìm hiểu thật kỹ về giống cá bạn đang nuôi. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung nhiều thức ăn kết hợp với cám. Để tránh cá kén ăn, chán ăn. Hoặc bỏ ăn. Một số thông tin khác như khẩu phần ăn, thời gian ăn cho cá cảnh. 

 

Liên Quan: Top 7 Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi Tốt Nhất Tại HCM

 

Như vậy, Thế Giới Cá Cảnh đã chia sẻ xong kinh nghiệm chọn cám thức ăn cho cá cơ bản nhất. Còn bạn thì sao? bạn chọn cám thức ăn như thế nào? Hãy chia sẻ kiến thức đó cho chúng mình. Để tiếp tục trong những bài viết tiếp theo một cách tốt hơn nhé!