[CẬP NHẬT CHI TIẾT] Giá hồ nuôi cá cảnh hiện nay là bao nhiêu?

Những yếu tố quyết định giá hồ nuôi cá cảnh

Để có thể thiết kế nên một hồ nuôi cá cảnh đẹp thì cần trải qua rất nhiều công đoạn và quy trình. Mỗi giai đoạn sẽ tiêu tốn một lượng ngân sách nhất định. Và để có thể định giá được hồ nuôi cá cảnh thì bạn cần biết đến những yếu tố quyết định giá hồ nuôi cá cảnh.

- Yếu tố thứ nhất: Kích thước bể cá

Kích thước của bể cá cảnh rất đa dạng, phụ thuộc vào thiết kế trong ngôi nhà của bạn. Kích thước càng lớn đồng nghĩa tỷ lệ thuận với chi phí nguyên vật liệu càng nhiều thì giá hồ nuôi cá cảnh cũng sẽ cao.

Các yếu tố quyết định đến giá bể nuôi cá cảnh

Các yếu tố quyết định đến giá bể nuôi cá cảnh

Tuy nhiên bạn cũng không thể vì tiết kiệm một khoản tiền mà thiết kế hồ cá quá nhỏ so với không gian gia đình. Và ngược lại thì cũng không thể đặt một chiếc hồ cá to chiếm gần phân nửa diện tích phòng khách được. Bạn nên cân đối dựa vào không gian của ngôi nhà nữa nhé!

- Yếu tố thứ hai: Loại cá cảnh

Tất nhiên thì giống cá cảnh được nuôi trong hồ cũng sẽ quyết định một phần lớn giá bể nuôi cá cảnh. Những loại cá càng nổi càng đẹp và hiếm thì giá sẽ càng cao. Mặc dù vậy với chi phí ít nhưng bạn cũng có thể lựa chọn cá đẹp và nổi khi bạn nuôi chỉ từ 1 - 2 con.

- Yếu tố thứ ba: Trang thiết bị được hỗ trợ trong bể cá

Vì sống trong môi trường nuôi nhân tạo nên cá cảnh cần được cung cấp đầy đủ một số trang thiết bị phục vụ cho sinh trưởng như máy lọc, máy bơm hồ cá, chế phẩm sinh học hay đèn sàng, cây cối, đá quý được trang trí trong bể.

Trang thiết bị chế phẩm sinh học

Trang thiết bị chế phẩm sinh học

Thực tế, chi phí để mua các trang thiết bị không chiếm quá nhiều ngân sách, bạn có thể lựa chọn những website bán đồ thiết bị cho cá uy tín và đặt mua với mức giá khá rẻ, sản phẩm chất lượng chứ không nhất thiết là dùng đồ quá đắt. 

Trên đây là ba yếu tố chính quyết định đến giá hồ nuôi cá cảnh mà bạn có thể tham khảo. Đối với mỗi yếu tố bạn có thể tùy chỉnh để cân bằng tài chính gia đình và lựa chọn được mẫu bể cá cảnh phù hợp mà chi phí thì phải chăng.

[THAM KHẢO]Lựa chọn mẫu bể cá cảnh đẹp trong nhà hợp với thiết kế gia đình

Giá bể nuôi cá cảnh có đắt không?

Chắc chắn rằng hầu hết mọi người đều nghĩ giá bể nuôi cá cảnh khá đắt, tầm khoảng độ từ vài triệu trở lên. Thật ra, con số vài triệu đó là có thật và cũng nhiều sản phẩm bể nuôi cá cảnh có giá trị cao hơn nhiều mức giá đấy.

Tuy nhiên thì với 200k trở lên thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu được một chiếc bể cá xinh xắn đáng yêu rồi. Thông thường với mức giá từ 200k - 500k là các mẫu bể cá có sẵn bạn chỉ cần lựa chọn mẫu thích hợp và loại cá yêu thích thì các cửa hàng sẽ vận chuyển đến.

Giá hồ nuôi cá cảnh đắt hay rẻ?

Giá hồ nuôi cá cảnh đắt hay rẻ?

Đối với những bạn có ngân sách có hạn có thể chọn mua những mẫu bể cá đặt bàn, bể cá có sẵn với mức giá từ 200k trở lên.

Với mức giá từ 500k trở lên, ở một số địa chỉ buôn bể cá uy tín và lớn thì bạn có thể được tham khảo và tùy chọn thiết kế mới cho riêng mình. Tất nhiên, với chất lượng được đặt lên hàng đầu thì bạn nên tìm kiếm các địa chỉ thực sự uy tín để tránh “tiền mất tật mang”.

Nhìn chung, giá bể nuôi cá cảnh biến thiên dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố cũng như giá trị độ hot của mẫu bể cá, giống cá cảnh vào từng thời điểm. 

[THAM KHẢO] Top bể cá cảnh đẹp nhất thế giới khiến bạn phải xuýt xoa

Cách chọn loại bể nuôi cá cảnh nào phù hợp nhất?

Lựa chọn loại bể nuôi cá cảnh có lẽ là một vấn đề khá đau đầu đối với nhiều người có thú vui chơi cá. Bởi có quá nhiều mẫu bể cá và thiết kế hồ cá đa dạng, mỗi bể lại có một ý nghĩa rất riêng.

Lời khuyên cho các bạn là nên đánh giá dựa theo phong thủy của ngôi nhà đồng thời xin ý kiến tư vấn từ những người nuôi cá có kinh nghiệm.

Giá hồ nuôi cá cảnh

Giá hồ nuôi cá cảnh

 Mách bạn là bạn có thể trực tiếp hỏi ý kiến của những chủ shop bán bể cá cảnh bởi lẽ họ là những người am hiểu về các thiết kế cũng như giá hồ nuôi cá cảnh từng loại nhất.

[MUA NGAY] Chế phẩm sinh học tốt cho cá cảnh

Có thể thấy rằng giá hồ nuôi cá cảnh không quá đắt như nhiều người đã có mặc định từ trước. Hy vọng qua bài viết này các bạn độc giả của Thế giới cá cảnh sẽ thêm kinh nghiệm chọn lựa bể cá cảnh như ý. Các bạn có thể tham khảo những bài viết thú vị khác tại website của Thế giới cá cảnh nhé!