Top bể cá cảnh đẹp nhất thế giới khiến bạn phải xuýt xoa

Tiêu chuẩn để chọn bể cá cảnh đẹp nhất thế giới

Hàng năm đều có các cuộc bình chọn cũng như cuộc thi để đánh giá đâu là bể cá cảnh đẹp nhất thế giới trong đó có thể nhắc đến cuộc thi thiết kế bể thủy sinh quốc tế (IAPLC). Cuộc thi đón nhận tất cả các dự án đến từ các nơi trên thế giới với mức giải thưởng cao nhất lên đến 200.000.000 đồng.

Và để lựa chọn ra hồ cá cảnh đẹp nhất thế giới thì thông thường những người chấm sẽ dựa vào các yếu tố sau:

- Mức độ sáng tạo:

Đây là điểm đánh giá cốt lõi bởi giữa hàng trăm, hàng ngàn các hồ cá được gửi về thì hồ cá của bạn phải là độc nhất vô nhị, mang tính thẩm mỹ cao, hút mắt người tham quan chấm điểm ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy.

Hồ cá cảnh đẹp nhất thế giới

Hồ cá cảnh đẹp nhất thế giới

- Ý nghĩa của bể cá:

Mỗi bể cá đều sẽ mang trong mình một cái tên riêng với những ý nghĩa sâu xa được thể hiện qua cách mà các nhà thiết kế tạo mẫu cho bể cá của mình. Các ý nghĩa thường có giá trị thiết thực và gần gũi.

- Hệ sinh vật có trong hồ:

Một điều làm nên vẻ đẹp của tất cả các bể cá đẹp nhất thế giới đó chính là hệ sinh vật. Hệ sinh vật càng đa dạng, phong phú, môi trường sinh trưởng tốt sẽ là điểm cộng cho các bể cá.

- Phối màu:

Phối màu ở đây là sự hòa hợp giữa các yếu tố có trong bể cá bao gồm giống cá, hệ sinh vật có trong bể cá. Các màu sắc phải có sự đồng đều cũng như cân bằng để tạo ra sự hài hòa trong mắt người xem.

[XEM NGAY] Bể cá rồng giá bao nhiêu? Nên mua bể hay tự thiết kế?

Chi phí xây dựng những hồ cá cảnh đẹp nhất thế giới có đắt không?

Ngoài phải dành khá nhiều thời gian, có thể lên đến vài tháng hoặc đến cả năm chỉ để hoàn thiện ý tưởng và kết cấu bể cá cũng như tốn công sức thì những hồ cá cảnh đẹp nhất thế giới khi hoàn thiện cũng đã mất rất nhiều chi phí.

Mặc dù con số cụ thể không được tiết lộ nhưng có thể ước tính với mức độ đầu tư khủng cho mỗi bể cá thì con số này có thể lên tới vài trăm triệu. 

[XEM NGAY] Có thể bạn chưa biết cách làm bể nuôi cá rồng đẹp mà tiết kiệm

Top bể cá cảnh đẹp nhất thế giới

Để mà khẳng định rằng bể nào đẹp nhất thế giới thì rất khó khăn bởi mỗi bể cá đều có một vẻ đẹp độc đáo khác biệt mang linh hồn và tâm tư của người nghệ nhân thiết kế ra chiếc bể. Cùng Thế giới cá cảnh điểm qua top những bể cá cảnh đẹp nhất thế giới ngay dưới đây: 

Bể “Hương Rừng” của Paul Boutin (Nước Nga): Kích thước của bể này là 150x50x50 cm. Tác phẩm đã giành giải Đặc biệt của cuộc thi IAPLC 2010. Đúng thật với tên gọi Hương Rừng, bể mang lại một hình ảnh nhẹ dịu trầm ngâm của những tán cây cổ thụ trong rừng sâu. Nhìn một cách chiêm nghiệm hơn, ta còn thấy được vẻ trầm mặc nguyên sơ vốn có của rừng già.

Tác phẩm “Hương Rừng” - Top bể cá cảnh đẹp nhất thế giới

Tác phẩm “Hương Rừng” - Top bể cá cảnh đẹp nhất thế giới

Kết hợp với cá cảnh trong bể tạo nên màu sắc huyền diệu và kỳ ảo. Sự trân quý đối với thiên nhiên của Paul Boutin đã sáng tạo và kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố rừng và nước. Xứng đáng giành giải Đặc biệt.

Bể “Cao Nguyên Hoàng Thổ” của Zhang Jian Feng (Macao): Trái ngược với tone màu xanh ngát cổ kính của tác phẩm “Hương Rừng” thì phần tác phẩm bể thủy sinh của Zhang Jian Feng lại tô đậm sắc thái cao nguyên đỏ rực nhưng cũng không kém phần hài hòa. 

Kích thước của bể “Cao Nguyên Hoàng Thổ” nhỏ hơn bể “Hương Rừng”, là 90x45x45cm. Cũng trong cuộc thi IAPLC năm 2010, tác phẩm đã được xướng tên trong giải Vàng.

Bể “Sắc màu cuộc sống” của Xuan Thuy Nguyen Thi (Việt Nam): Có thể nói đây là tác phẩm tổng hợp hai yếu tố nóng và lạnh đan xen nhau hòa hợp nhưng cũng không kém phần nổi bật. Bể “Sắc màu cuộc sống” có kích thước là 120x45x40cm. Tác phẩm vinh dự được nhận giải Bạc tại cuộc thi về bể thủy sinh IAPLC năm 2010.

Tác phẩm “Sắc màu cuộc sống”

Tác phẩm “Sắc màu cuộc sống”

Bể “Tầm nhìn” của Yutaka Kanno (Nhật Bản): Đúng như tên gọi “Tầm nhìn”, Yutaka Kanno đưa khán giả chiêm ngưỡng hồ thủy sinh qua nhiều góc nhìn trong cùng một bể cá, thông qua đó tác giả cũng thể hiện được ý nghĩa sâu sắc của mình đến mọi người về thiên nhiên thế giới quan thay đổi cùng sự vật hiện tượng. Bể này có kích thước là 20x45x45 cm. 

Bể “Tầm nhìn” của Yutaka Kanno sánh đôi cùng với bể “Sắc màu cuộc sống” của Xuan Thuy Nguyen Thi để giành giải Bạc tại cuộc thi IAPLC.

Tác phẩm “Tầm nhìn” của Yukata Kanno

Tác phẩm “Tầm nhìn” của Yukata Kanno

Nhìn chung, mỗi bể cá cảnh đều có thế mạnh và ý nghĩa riêng. Sự đánh giá đẹp xấu đều sẽ phụ thuộc phần nhiều vào góc nhìn, quan điểm chủ quan của khán giả. Tuy nhiên không thể phủ nhận được rằng nghệ thuật sáng tạo bể cá cảnh rất thú vị và hấp dẫn.

[MUA NGAY] Các phụ kiện thủy sinh giá tốt cho bể cá nhà bạn

Trong bài viết hôm nay, Thế giới cá cảnh đã đưa đến cho các bạn độc giả của mình cùng chiêm ngưỡng những bể cá cảnh đẹp nhất thế giới. Mong rằng qua đó, các bạn có thể sáng tạo và thiết kế những mẫu bể cá cảnh tuyệt đẹp cho riêng mình.