Cám Cá Koi: Cho Koi Ăn Gì Và Những Gì Nên Tránh

Cám cho cá Koi, thức ăn tốt nhất không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị. Nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ các thành phần dinh dưỡng. Chúng cung cấp các chất bổ sung, tạo màu sắc nổi bật cho cá Koi. Mặc dù chúng không thể bằng được với các thức ăn tươi sống khác. Nhưng nhìn chung, chúng vẫn đáp ứng một số mặt và đủ để nuôi cá Koi tốt. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu nên cá Koi ăn gì? và những gì nên tránh. Cũng như gợi ý về điểm mua cám cá Koi tốt nhất tại TPHCM cho bạn.


 

Cá Koi Ăn Gì? Cá Koi ăn giun, ấu trùng, hạt, tảo, côn trùng và động vật giáp xác nhỏ. Về mặt kỹ thuật, chúng là loài ăn tạp, chúng sẽ ăn hầu hết mọi thứ mà chúng có thể nhét vào miệng. Koi không có răng trong miệng hình tròn, khiến chúng khó cắn hoặc xé. Thay vào đó, chúng có những chiếc miệng nhiều thịt được thiết kế để hút thức ăn.

20230707_5ovisvcF.png
 

Cám Cá Koi, Dòng Thức Ăn Tốt Nhất Cho Cá Của Bạn

Khi sở hữu cá koi làm vật nuôi, bạn có thể sử dụng thức ăn đóng gói từ các nhà sản xuất. Một số dòng thức ăn đến từ các nhãn hàng nổi tiếng, cung cấp đủ dinh dưỡng, Protein, đạm và các khoáng chất khác cho sự tăng trọng và màu của cá Koi. 


 

Tùy thuộc vào kích thước của chúng, cá koi có thể ăn cám dạng hạt (viên), mảnh mua ở Cửa hàng. Cá koi nhỏ sẽ dễ ăn mảnh vụn hơn vì chúng là loại nhỏ nhất. Đối với cá koi từ trung bình đến lớn, thức ăn viên là lý tưởng. Các thức ăn dạng thanh dành cho những con cá koi lớn nhất có thể ăn hết, nhưng những con cá koi nhỏ hơn chắc chắn sẽ cố gắng gặm nó.


 

Liên Quan: Những Gì Cá Koi Có Thể Và Không Thể Ăn Và Cách Cho Chúng Ăn

20230707_SI8aqjAZ.png
 

Những Điều Nên Tránh Cho Cá Koi Ăn

Bây giờ bạn đã biết về tất cả các lựa chọn tuyệt vời dành cho cá koi, đã đến lúc xem qua những điều bạn nên tránh. Nên tránh bất kỳ loại thức ăn nào chứa nhiều carbohydrate vì chúng khó tiêu hóa đối với cá koi và thậm chí có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe nếu ăn chúng thường xuyên. 


 

Những thực phẩm này bao gồm đậu Hà Lan, ngô và bánh mì (đặc biệt là bánh mì trắng). Một điều khác cần tránh là cho cá koi của bạn ăn bất cứ thứ gì bạn tự bắt được. Chúng có thể mang ký sinh trùng hoặc các bệnh khác cho cá của bạn. Ngoài ra, đừng vì tiết kiệm mà sử dụng cám cá Koi giá rẻ. Một số thành phần trong cám cá Koi kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cá. Và ô nhiễm môi trường nước. 


 

Liên Quan: Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi, La Hán, Cá Rồng, Betta, 7 Màu Giá Rẻ Tại HCM


 

Cá Koi, giống như bất kỳ vật nuôi nào, thích được chăm sóc. Chúng sẽ ngấu nghiến bất cứ thứ gì mà chúng yêu thích nó. Nhưng hãy nhớ sử dụng những thức ăn cho cá koi này một cách điều độ thay vì cho quá nhiều. 


 

Bạn cho cá Koi ăn như thế nào? bạn đang sử dụng dòng cám cá Koi nào? Hãy để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi biết về kinh nghiệm nuôi cá Koi của bạn. Và đừng quên chúng tôi, cửa hàng cung cấp thức ăn cho cá Koi và các dòng cá khác mà bạn có thể tham khảo. Thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium hay 0932 188 233, bạn có thể hỗ trợ đặt hàng và tư vấn trực tuyến. Hoặc có thể bạn muốn ghé thăm trực tiếp cửa hàng của chúng tôi.