Cách Châm Vi Sinh Extrabio Để Làm Trong Nước Hiệu Quả

Cách châm vi sinh Extrabio cho hồ cá cảnh, thủy sinh như thế nào để hiệu quả nhất ? Người chơi cá nên tham khảo cách châm vi sinh cho hồ cá của mình trong bài viết sau. 

 

Hồ cá muốn khỏe mạnh và ổn định thì có hệ vi sinh tốt. Hệ vi sinh này sẽ làm các công việc như phân hủy chất thải từ cá, cây cối và các loại chất hữu cơ khác. Chúng còn có công dụng làm trong nước, giảm mùi hôi tanh. Các loài vi sinh sống trong vật liệu lọc, trên các bề mặt trong bể như đá, sỏi và thủy sinh.

 

Để có hệ vi sinh ổn định cần có thời gian phát triển. Tuy nhiên, có một cách khác, nhanh hơn, hiệu quả hơn nhưng vẫn an toàn cho cá. Không đâu khác ngoài các chế phẩm sinh học đang có mặt trên thị trường hiện nay. Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến vi sinh Extra Bio. 

 

Sản phẩm: Men Vi Sinh Extra Bio Cao Cấp Cho Cá Cảnh - Extrabio Làm Trong Nước

 

Cách Châm Vi Sinh Extrabio Để Làm Trong Nước 

Vậy đâu là cách châm vi sinh Extrabio hiệu quả cho hồ cá hiện nay ? Để châm vi sinh cho hiệu quả cao người chơi cá có thể áp dụng nhiều cách khác nhau. Và dưới đây là gợi ý về cách châm vi sinh hiệu quả cho Extrabio.

 

  • Đổ (châm) theo tỉ lệ 1 nắp (10ml)/ 100L – 200L nước;
  • Đối với những bể sử dụng lần đầu nên tăng gấp 2 -3 lần lượng chỉ định;
  • Lắc đều trước khi sử dụng;
  • Bổ sung định kỳ hàng tuần hoặc sau mỗi lần thay nước.

 

Lưu Ý Khi Sử Dụng Men Vi Sinh Extrabio:

  • Xem hạn sử dụng trước khi mua và sử dụng vi sinh.
  • Đậy nắp kỹ sau khi sử dụng, dùng đúng liều lượng.
  • Sau khi châm, nên bật đèn hồ thuỷ sinh để vi sinh tăng khả năng sinh sản.
  • Vi sinh có công dụng trong vòng 48H sau khi châm.

 

Sản phẩm: Zero Shock | Chống Sốc | Giảm Stress | Hồi Phục Nhanh 250ml

20231121_D0MkHZVI.png

 

Khi Nào Nên Châm Vi Sinh Extra Bio Cho Hồ Thủy Sinh?

Nếu bể của bạn đang ổn định và khỏe mạnh thì không cần châm nhiều vi sinh. Chỉ châm vi sinh trong các trường hợp dưới đây để phát huy hiệu quả của sản phẩm:

 

Sau Khi Mới Làm Bể Cá

Bạn nên châm vi sinh Extrabio khi bạn mới làm bể và bể đang trong quá trình cycle. Điều này đẩy nhanh quá trình tạo vi sinh của hồ.

 

Sau Khi Cho Thêm Cá

Cho thêm cá vào bể sẽ gia tăng chất thải trong bể. Chất thải gia tăng sẽ dẫn tới gia tăng ammonia. Điều này có thể mất cân bằng hệ vi sinh có trong bể. Vì vậy, bạn cần bổ sung men vi sinh cho hồ cá

 

Sau Khi Lượng Ammonia Tăng Cao

Có nhiều  nguyên nhân dẫn đến ammonia tăng cao trong bể cá. Ví dụ như cho cá ăn quá nhiều hoặc có cá, ốc và cây chết mà bạn không xử lý. Dấu hiệu nhận biết điều này là cá đột ngột chết mà không rõ nguyên nhân. Bạn cần thay nước và thêm vi sinh vào bể. Chạy lọc mạnh và tiếp tục theo dõi tiếp để kịp thời xử lý.

 

Đọc tiếp: Men Vi Sinh Extra Bio Có Thực Sự Làm Trong Nước Hay Không ?

 

Sau Khi Rửa Lọc Hoặc Thay Quá Nhiều Nước

Hệ thống lọc là nơi ở của các loại vi sinh, và việc bạn rửa chúng vô tình loại bỏ khỏi bể của bạn. Cũng giống như việc thay nước qua nhiều trong bể, đồng thời có thể sẽ loại bỏ một phần vi sinh quá lợi trong bể. Do đó, bạn cần châm thêm vi sinh để bổ sung lượng vi sinh thiếu hụt trong bể. Bạn chỉ nên rửa lọc bằng nước từ bể cá hoặc thay không quá 15% nước/ 1 Lần.

 

Cách Để Giữ Cho Hệ Vi Sinh Trong Bể Cá Khỏe Mạnh

Oxy Trong Nước

Đảm bảo hồ thủy sinh có lọc nước với dòng chảy phù hợp trước khi châm thêm vi sinh cho bể. Cách tốt nhất để thêm oxy vào nước là sử dụng máy sủi oxy. 

 

Vật Liệu Lọc

Là nơi cư trú yêu thích cho vi khuẩn nitrat hóa. Bạn hãy sử dụng một số vật liệu lọc chuyên dụng như lọc Matrix, lọc gốm… để tối ưu không gian sống cho vi khuẩn có lợi.

 

Cây Thủy Sinh.

Thêm cây thủy sinh mới cũng là cách tốt để cho bể có thêm vi khuẩn có lợi. Ngoài việc tạo nơi sống cho vi sinh thì cây thủy sinh cũng giúp cân bằng ph và lọc nước.

 

20231117_bH2QPci5.png

Các Câu Hỏi Thường Gặp

Tạo Vi Sinh Cho Hồ Cá Bằng Sữa Chua Được Không?

Bạn sẽ không tạo được vi sinh cho hồ thủy sinh bằng sữa chua. Bởi vi sinh có lợi cho bể cá và vi sinh có trong sữa chua là hai loại hoàn toàn khác nhau.

 

Đọc tiếpTạo Vi Sinh Cho Hồ Cá Bằng Sữa Chua Có Thật Sự Làm Trong Nước Và Khử Độc Không ? Hãy Làm Rõ Vấn Đề Này 

 

Cho Quá Nhiều Vi Sinh Vào Hồ Cá Có Sao Không?

Cho nhiều vi sinh vào hồ cá sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng nước cũng như sức khỏe của cá bởi vi sinh sẽ tự chết bớt nếu không có thức ăn.

 

Bài viết này có giúp ích cho bạn khi sử dụng vi sinh Extrabio nói riêng và vi sinh nói chung không ? Bình luận bên dưới bài viết để góp ý cho chúng tôi nhé ! Đừng quên đặt hàng trên Website hoặc Fanpage Happy Aquarium của Cửa hàng nhé !