Cá Neon Bị Nấm: Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Cách Điều Trị

Cá Neon bị nấm, người nuôi có thể nhận thấy những đốm trắng hoặc màng giống như bông mọc trên cá của họ. Những triệu chứng như vậy cũng được coi là sự phát triển miệng ở neon tetra. Cá Neon bị nấm có thể lây lan sang các dòng cá nước ngọt khác. 

 

Ngoài ra, các triệu chứng thường giống nhau nên người nuôi cá khó có thể biết chính xác cá mình đã mắc phải bệnh gì, nhiễm trùng gì. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các dấu hiệu cụ thể của bệnh nấm cá Neon và cách điều trị khả thi cho từng nguyên nhân.

 

Nhiễm Trùng Nấm Cá Neon

Tình trạng nhiễm nấm phát triển ở vùng miệng của cá neon tetra còn được gọi là bệnh Saprolegniasis (Cotton Wool). Nấm có thể lây nhiễm ở tất cả các loài cá nước ngọt. Sự lây nhiễm xuất hiện trên neon tetra khi nấm mốc nước thuộc chi Saprolegnia xâm nhập cơ thể và kiểm soát hệ thống miễn dịch của nó.

 

Các loài cá nuôi như neon tetras có thể bị nhiễm trùng toàn thân nếu chúng ăn thức ăn thừa bị nhiễm sợi nấm mốc. Một số yếu tố góp phần vào sự phát triển của các bệnh bên ngoài, bao gồm cả căng thẳng về môi trường.

 

Xem Thêm: Giải Đáp Nguyên Nhân Cá Cảnh Bị Nấm Và Cách Chữa Bệnh

 

Biểu Hiện Của Cá Neon Bị Nhiễm Nấm ?

Nếu cá của bạn bị nhiễm nấm, phần miệng của chúng sẽ mờ đi hoặc giống như bông và màu sắc của miệng sẽ trở nên xỉn màu. Khi nấm phát triển, màu xanh đỏ trên cơ thể chúng sẽ chuyển sang màu trắng hoặc xám. Cá neon cũng có thể tách mình ra khỏi các loài cá khác. Sự phát triển cục bộ ở giai đoạn này có thể khiến cá tetra của bạn bỏ ăn, điều này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.

 

Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên theo dõi chặt chẽ những con tetra neon của mình. Việc điều trị nên được bắt đầu ngay khi bạn nhận thấy bất kỳ sự phát triển bất thường hoặc thay đổi hành vi nào ở cá tetra neon của mình.

 

20240110_2dEOxmvD.png

 

Xem Thêm: Cá Betta Bị Nấm: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Điều Trị

 

Bạn Điều Trị Cá Neon Bị Nấm Như Thế Nào?

Bắt đầu bằng cách kiểm tra các thông số bể của mình có tốt không và điều chỉnh mọi sự mất cân bằng về mức. Bạn cũng nên kiểm tra xem có điều gì khiến cá của bạn căng thẳng hay không. Việc nuôi chung với những loài không tương thích, quá đông đúc, bị bắt nạt hoặc nhiệt độ nước không phù hợp có thể gây căng thẳng.

 

Hãy nhớ làm sạch bể và chú ý đến bất kỳ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng nào, vì điều này sẽ giúp cá của bạn có nhiều khả năng phục hồi hơn. Bạn có thể muốn thay đổi loại thức ăn mà mình đang cung cấp hoặc đưa ra một số lựa chọn bổ sung để tăng cường khả năng phục hồi cho cá của bạn.

 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thuốc trị bệnh nấm cho cá, bao gồm những thứ như Maracyn hoặc Anti Fungus và Finrot sẽ có tác dụng tốt trong việc loại bỏ hầu hết các loại vấn đề về nấm. 

 

Thuốc Trị Nấm Cho Cá:

 

20240110_CZsheBEJ.png

 

Hãy làm theo hướng dẫn trên bao bì để biết bạn đang xử lý cá đúng cách. Đừng ngừng điều trị chúng trước khoảng thời gian đã nêu của nhà sản xuất, nếu không nấm có thể xuất hiện trở lại.

 

Cá Neon Tetra có thể bị nhiễm nấm giống như các loài cá khác, nhưng chúng cũng có thể mắc một bệnh gọi là Bệnh Neon Tetra. Điều này sẽ gây ra các mảng trắng trên cơ thể, có thể trông giống như nhiễm nấm. Điều quan trọng là phải phân biệt giữa hai bệnh này, vì cá mắc bệnh Neon Tetra cần phải được loại bỏ và tiêu hủy, trong khi cá bị nhiễm nấm thường có thể được điều trị.

 

Trên đây là thông tin về cá Neon bị nấm mà Thế Giới Cá Cảnh muốn chia sẻ. Hy vọng hữu ích cho người nuôi. Đừng quên bỏ vào giỏ hàng của bạn những sản phẩm thuốc trị bệnh nấm cho cá cảnh hiệu quả nhé ! Giao hàng toàn quốc với giá tốt cho khách Sỉ và Lẻ.