Cá Betta Có Thể Ăn Thức Ăn Cho Cá Koi Không ?

Bất ngờ một ngày nọ khi bạn nhận ra mình đã hết thức ăn cho cá Betta, và tất cả những gì bạn lục lọi và tìm thấy chỉ có thức ăn cho cá koi. Bạn không muốn cá betta của mình phải nhịn ăn, nhưng cá betta có thể ăn thức ăn cho cá koi không?

 

Cá betta có thể ăn thức ăn của cá koi nhưng sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng. Cá Betta cần hàm lượng protein cao trong chế độ ăn uống, trong khi thức ăn cho cá Koi chứa lượng chất xơ cao hơn protein. Cá betta sẽ sống mà không cần ăn gì trong một ngày. Do đó, bạn không nên cho cá betta ăn thức ăn cho cá Koi. 

 

Bài viết này sẽ nói về cá betta, thức ăn cho cá koi và những điều quan trọng nhất bạn cần biết về việc cho cá betta ăn. Nó cũng sẽ trả lời liệu cá betta có thể ăn trái cây, thịt hay bánh mì hay không.

20231028_K99VIix0.png

Tại Sao Cá Betta Không Nên Ăn Thức Ăn Cho Cá Koi?

Thức ăn cho cá koi thường chứa bột cá, bột mì, bột mầm lúa mì, tảo xoắn và men bia khô. Điểm nổi bật của nó là protein có nguồn gốc từ thực vật và chế độ ăn nhiều chất xơ. Trái ngược với lượng thức ăn được cho là của cá betta là protein có nguồn gốc từ côn trùng và các sinh vật nhỏ khác.

 

Cá betta là loài ăn thịt. Chế độ ăn tự nhiên của chúng bao gồm côn trùng và các sinh vật nhỏ khác trong tự nhiên. Về dinh dưỡng, chúng cần một lượng dồi dào protein, chất béo, carbohydrate, canxi, chất xơ và vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, B12, C, D3, E, K, H và M. 

 

Đọc tiếp: Cách Cho Cá Betta Ăn Cám Theo Từng Giai Đoạn

 

So với cá koi, cá betta thường bị chướng bụng và các vấn đề về tiêu hóa khác. Điều này có nghĩa là cá betta sẽ gặp vấn đề khi xử lý chất độn trong hầu hết thức ăn cho cá koi. Ngô và lúa mì thường gây ra các vấn đề cho cá betta. Trong khi hàm lượng protein cao trong thức ăn giúp tăng cường năng lượng cho chúng.

 

Về mặt kỹ thuật, bạn có thể cho cá betta ăn bất cứ thứ gì, chẳng hạn như thức ăn cho cá koi. Hoặc đôi khi thậm chí là thức ăn cho người, nhưng bạn không nên. Cá betta có thể chịu đựng được thức ăn không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của chúng nhưng về lâu dài sẽ gây hạ.

 

Thức ăn tốt nhất cho cá betta là thức ăn sống hoặc đông lạnh. Tuy nhiên, bạn cũng cũng có thể chọn cám cho cá Betta dạng viên hoặc mảnh, thực phẩm đông khô và rau. Lưu ý nếu bạn chọn cám dạng viên cho cá Betta, hãy chọn những sản phẩm có chất lượng tốt và ít chất độn. 

 

Bạn Nên Cho Cá Betta Ăn Bao Nhiêu Và Thường Xuyên?

Sẽ tốt hơn khi cho cá betta ăn hai lần riêng biệt một ngày để hệ thống tiêu hóa của nó phân hủy thức ăn đúng cách. Nếu bạn cho nó ăn thức ăn viên, hãy cố gắng cho nó ăn 2 đến 4 viên mỗi lần cho ăn. Trong khi đó, nếu bạn cho cá betta ăn thức ăn sống, đông lạnh hoặc đông khô thì 2 đến 3 miếng là lượng tối ưu. Tốt nhất bạn nên nhịn ăn cá betta mỗi tuần một lần để hỗ trợ quá trình tiêu hóa của chúng.

 

Đọc tiếp: Cá Betta Có Thể Ăn Bao Nhiêu Thức Ăn Của Con Người ?

Câu Hỏi Thường Gặp Về Thức Ăn Cho Cá Betta

Cá betta có thể sống được bao lâu nếu không ăn?

Cá betta có thể sống mà không cần ăn trong 14 ngày. Bạn không nên bỏ qua việc cho cá betta ăn, nhưng điều này có nghĩa là bạn có thể không cho nó ăn trong một ngày cuối tuần, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng để hệ thống tiêu hóa của nó xử lý thức ăn mà nó ăn.

 

Cá betta có ăn được trái cây không?

Cá betta có thể ăn trái cây. Nhưng bạn không nên cho chúng ăn trái cây, đặc biệt là trái cây họ cam quýt. Hãy nhớ rằng, chế độ ăn của cá betta chủ yếu bao gồm côn trùng nên không cần thiết phải có trái cây. Tương tự như vậy, trái cây họ cam quýt có tính axit quá cao đối với cá betta, điều này có thể khiến chúng chết.

 

Đọc tiếp: Thức Ăn Cho Cá Betta Có Thịt Gà Không ? Cần Cho Ăn Bao Nhiêu ?

 

Cá betta có ăn được thịt không?

Bạn không nên cho cá betta ăn thịt gà, thịt lợn hoặc thịt bò. Đương nhiên, chúng thậm chí sẽ không bắt gặp những loại thịt đó trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Hơn nữa, thịt thường chứa các chất phụ gia có hại cho cá.

 

Cá betta có ăn được bánh mì không?

Cá betta có thể ăn bánh mì, nhưng tốt nhất là không nên cho chúng ăn bánh mì. Hệ thống tiêu hóa của cá betta của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi các chất phụ gia của bánh mì, chẳng hạn như dầu, bơ và muối. Ngoài ra, bánh mì sẽ nở ra khi bị ướt nên sẽ phồng lên và gây táo bón cho cá của bạn.

 

Đọc tiếp: Cá Betta Có Thể Ăn Thức Ăn Nào Của Con Người: 8 Lựa Chọn An Toàn

Cá betta có thể chịu được thức ăn cho cá koi, nhưng tốt nhất không nên cho chúng ăn thức ăn cho cá koi. Bạn có thể không cho cá betta ăn trong vài ngày, điều này sẽ giúp bạn có đủ thời gian để tìm kiếm thức ăn dành riêng cho cá betta. 

 

Ghé trực tiếp Cửa hàng Thế Giới Cả Cảnh để chọn mua thức ăn cho cá Betta tốt nhất về cả giá thành lẫn chất lượng. Ngoài ra, bạn có thể đặt mua Online trên Website hoặc Fanpage Happy Aquarium của chúng tôi. Cám ơn bạn đã đọc !