Cá Ba Đuôi Ăn Gì? Loại Cám Cho Cá Ba Đuôi

Cá 3 đuôi ăn gì? Loại cám cho cá 3 đuôi tốt nhất? Cho cá ba đuôi của bạn ăn đúng loại thức ăn và lượng thức ăn phù hợp, là một phần quan trọng trong việc chăm sóc cá ba đuôi tốt. Ăn sai loại hoặc lượng thức ăn có thể rất có hại cho cá của bạn.


 

Cá 3 đuôi sẽ thích ăn hầu hết các loại thức ăn, nhưng tốt nhất bạn nên cung cấp cho chúng một chế độ ăn đa dạng. Điều này đảm bảo đường tiêu hóa của chúng luôn khỏe mạnh và giữ cho cá 3 đuôi luôn vui vẻ và khỏe mạnh. Một hỗn hợp các loại thức ăn như mảnh, thức ăn viên, rau và thức ăn sống là một sự kết hợp tốt.


 

Chế độ ăn chính của cá ba đuôi nên bao gồm thức ăn viên hoặc mảnh có chất lượng tốt và giàu carbohydrate. Một nhãn thực phẩm điển hình nên có 40% protein, 44% carbohydrate, 10% chất béo và 6% tro (khoáng chất, v.v.). Những viên và mảnh này sau đó nên được bổ sung bằng thức ăn sống và rau.

20230726_dNk0sDnX.png
 

Các Loại Thức Ăn Cho Cá Ba Đuôi

Thức ăn cho cá 3 đuôi bạn mua có thể ở một trong các dạng sau:


 

  • Cám cho cá ba đuôi dạng mảnh (miếng dẹp).
  • Cám cho cá ba đuôi dạng viên (nổi)
  • Cám cho cá ba đuôi dạng viên (chìm).
  • Thức Ăn Sống
  • Đông Lạnh Thực Phẩm Sống Khô
  • Rau


 

Có một số yếu tố cần xem xét khi quyết định cho cá ba đuôi ăn thức ăn dạng mảnh, thức ăn viên, thức ăn sống, thức ăn khô đông lạnh hay hỗn hợp mọi thứ.


 

Cám Cho Cá Ba Đuôi Dạng Mảnh (Miếng Dẹp).

Mảnh có lẽ là loại thức ăn phổ biến nhất cho cá. Một vấn đề với vảy là chúng phân hủy nhanh như thế nào và gây ô nhiễm nước cho cá của bạn.Cá có thể nuốt không khí khi ăn mảnh vụn hoặc viên nổi trên mặt nước, điều này có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Các mảnh vụn có thể mất đi một số giá trị dinh dưỡng sau khi mở lồng giặt và các mảnh vụn tiếp xúc với không khí. Viên giữ lại giá trị dinh dưỡng của chúng tốt hơn mảnh.


 

Cám Cho Cá Ba Đuôi Dạng Viên 

Thức ăn viên là loại thức ăn phổ biến cho cá và có thể dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng vật nuôi. Một số thức ăn viên sẽ nổi trên mặt nước, giúp loại bỏ thức ăn thừa dễ dàng hơn. Thức ăn thừa phải luôn được loại bỏ để không gây ô nhiễm nước.


 

Các viên khác chìm xuống. Đây có thể là khó khăn hơn để tìm và loại bỏ. Thức ăn viên rất dễ bảo quản và chúng cũng giúp bạn dễ dàng đo lượng thức ăn cho cá vàng của mình . Cá của bạn có đủ lớn để ăn thức ăn viên không? Một số thức ăn viên có thể quá lớn để vừa miệng cá con. Chúng tôi đề xuất các viên nhỏ từ “Thức Ăn Cao Cấp Tetra Color Cho Cá Cảnh 50g”.


 

Thức Ăn Sống

Có sẵn ở hầu hết các cửa hàng vật nuôi, thức ăn sống cho cá bao gồm tôm ngâm nước muối, sâu tubifex, daphnia và ốc sên .Thức ăn sống cung cấp một nguồn protein tuyệt vời cho cá của bạn. Quá trình bắt và ăn chúng cũng gần giống với những gì cá ba đuôi của bạn sẽ làm trong tự nhiên.


 

Đông Lạnh Thực Phẩm Khô

Giống như thực phẩm sống, thực phẩm đông khô cung cấp nhiều protein nhưng không có nguy cơ gây bệnh. Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên bao gồm thực phẩm đông khô trong bất kỳ chế độ ăn uống cân bằng nào của cá.


 

Liên Quan: Các Loại Thức Ăn Tốt Nhất Cho Cá Cảnh Là Gì?


 

Thức Ăn Cho Cá Ba Đuôi Tốt Nhất

Cá ba đuôi cần một chế độ ăn uống cân bằng, vì vậy thực sự không có một loại thức ăn nào “tốt nhất” cho cá. Nó cung cấp rất nhiều protein cho cá của bạn, giống như cho cá ăn thức ăn sống, nhưng, vì nó được làm khô bằng đông lạnh nên không có nguy cơ nhiễm trùng.


 

Bạn Cho Cá Ba Đuôi Ăn Bao Nhiêu Lần Một Ngày? Chúng tôi khuyên bạn nên cho cá trưởng thành ăn một lần mỗi ngày. Cá non có thể được cho ăn ba lần một ngày. Bạn nên cho cá  ăn hai hoặc ba lần mỗi ngày, nhưng mỗi lần chỉ với một lượng rất nhỏ. Từ từ cho từng nhóm thức ăn nhỏ vào bể của bạn trong khoảng một phút, không bao giờ cho nhiều hơn lượng cá có thể ăn trong thời gian này.


 

Nếu bạn để thức ăn trong bể sau khi cho ăn thì thức ăn sẽ bị mắc kẹt trong bộ lọc của bạn và bị thối rữa, điều này sẽ làm ô nhiễm nước của bạn. Do đó, bạn nên loại bỏ bất kỳ thức ăn thừa nào sau buổi cho ăn. Bạn nên cho ăn ngay trước khi thay nước, vì sau đó bạn có thể loại bỏ bất kỳ thức ăn thừa nào khi thay nước bể .


 

Nếu bạn giữ nước ở nhiệt độ thấp thì cá  của bạn sẽ ăn ít hơn mức này. Quá trình trao đổi chất của cá chậm lại ở nhiệt độ thấp hơn, điều đó có nghĩa là chúng cần ít thức ăn hơn so với khi được nuôi trong nước ấm hơn. Điều chính cần nhớ khi quyết định cho cá ăn bao nhiêu là rất khó có khả năng bạn sẽ gây hại nghiêm trọng cho cá nếu cho nó ăn quá ít.


 

Liên Quan: Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi, La Hán, Cá Rồng, Betta, 7 Màu Giá Rẻ Tại HCM

20230726_YrmWhoXw.png
 

Mua Cám Cho Cá Ba Đuôi Ở Đâu

Thay vì mua thức ăn cho cá ba đuôi từ siêu thị (nơi mà thức ăn được cung cấp có xu hướng kém chất lượng hơn), bạn nên mua thức ăn cho cá từ các cửa hàng chuyên cá cảnh, thủy sinh chất lượng. Liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết! Chúng tôi cung cấp đa dạng các mặt hàng cá cảnh, thức ăn cho cá, thuốc trị bệnh và những dòng sản phẩm cần thiết cho bể cá, thủy sinh nhà bạn.