Bảng Giá Thức Ăn Cho Cá – Chi Tiết Từ A Đến Z

Bảng giá thức ăn cho cá đang được người nuôi quan tâm và tìm kiếm. Giá thức ăn cho cá cũng giống như các dòng sản phẩm khác, không cố định. Mỗi nhà sản xuất, thương hiệu, nhà cung cấp đều có mức giá riêng của mình. Vậy, trước khi cập nhật bảng giá thức ăn cho cá, chúng tôi, Thế Giới Cá Cảnh xin chia sẻ với mọi người chi tiết về cám cho cá cảnh, để bạn có thể tìm mua cho cá của mình những dòng thức ăn phù hợp với mức giá tiết kiệm. 

 

 

 

20230810_VuMyiAMg.png

 

Chọn Thức Ăn Cho Cá Như Thế Nào

Cám cá luôn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và giúp cá khỏe mạnh. Do đó, bảng giá thức ăn cho cá luôn là vấn đề người nuôi quan tâm và tìm hiểu. 

 

Dựa Vào Tập Tính Ăn Uống Của Cá

Chế độ ăn của các loài cá được phân loại dựa trên đặc tính ăn uống của cá, chia thành 3 nhóm: cá ăn thịt, cá ăn thực vật và cá ăn tạp. Đứng cho cá ăn bất kì loại thức ăn nào và ép cá thích nghi với chúng. Vì chúng có thể gặp vấn đề về hệ tiêu hóa, khứu giác, vị giác…. Tiêu chí dinh dưỡng hàng đầu của thức ăn cho cá là đảm bảo lượng đạm. Đây cũng chính là yếu tố để bạn quyết định nên chọn thức ăn như thế nào.

 

Đối với những loài cá ăn thịt, protein sẽ được cung cấp từ các nguồn thịt mà chủ yếu là động vật thủy sinh trước tiên, sau đó mới đến xác gia súc,…  Còn những loài cá ăn thực vật thì nguồn đạm có thể đến từ các loài thực vật như tảo xoắn, bột đậu nành,… bên cạnh đó cũng có thể chọn các loại cám cá cảnh. Cá ăn tạp có thể ăn thức ăn của 2 nhóm trên. Nhưng vẫn phải đảm bảo các chất dinh dưỡng thiết yếu.

 

Hãy dựa vào đặc điểm ăn uống của mỗi loài để chọn ra loại cám cho cá cảnh có thành phần dinh dưỡng phù hợp. Cũng như vừa túi tiền trên bảng giá thức ăn cho cá.

 

Thói Quen Ăn Của Cá Trong Bể (Hồ)

Dựa vào vị trí ăn uống của cá thì ta phân loại thành ba nhóm: cá ăn ở tầng trên, tầng giữa và tầng đáy. Một số loài cá sinh hoạt ở cả tầng giữa và tầng đáy. Phân biệt điều này giúp bạn chọn cám cá phù hợp hơn! Cám cá dạng viên nổi không phù hợp với loài sinh hoạt ở tầng đáy. Hoặc viên thức ăn dạng viên chìm sẽ gây trở ngại cho các loài ăn tầng trên.

 

Một Số Dưỡng Chất Khác Trong Thức Ăn Cho Cá

Độ ẩm: Khi chọn mua thức ăn, đối với những loại cám có độ ẩm cao thì thời hạn sử dụng sẽ càng ngắn hơn. 

 

Carbohydrate: Đối với cá, đây là chất thay thế cho tinh bột. Vì cá không cần tới tinh bột để hoạt động. Dù đôi khi lúa mì nguyên hạt được bổ sung cho cá.

 

Phốt pho: Bổ sung dưới 0,9% để hỗ trợ các quá trình.

 

Canxi: Các loại cám cá cảnh như cám cá Betta, cám cá Koi đều có hàm lượng canxi hợp lý, tốt cho cá. 

 

Vitamin: Đảm bảo cung cấp đầy đủ vitamin cho cá. Ví dụ như thiếu vitamin C thì sức khỏe và hệ tiêu hóa kém, xương và răng mòn. Thiếu vitamin A thì chậm phát triển và gặp nhiều bệnh, tật. Còn vitamin B cũng rất quan trọng với tiêu hóa và phát triển.

 

Các Loại Cám Thức Ăn Cho Cá

Cám cá dạng bột rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần rải chúng quanh mặt nước để cá tự bắt lấy. Thức ăn này cung cấp nhanh lượng lớn dinh dưỡng trong thời gian ngắn.

 

Cám dạng viên cho cá và que là loại bình dân trong bảng giá thức ăn cho cá thì có nhiều kích cỡ. Phổ biến nhất trong thức ăn dạng tấm (mảnh) như bánh tảo, loại thức ăn này đặc biệt thiết kế cho cá ăn thực vật, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cá và bổ sung nhiều chất xơ.

 

 

20230810_pVvyePXn.png

 

 

Bảng Giá Thức Ăn Cho Cá Giá Rẻ, Chất Lượng Tại Thế Giới Cá Cảnh

  • Artemia Sinh Khối Sấy Khô 50g: 50.000 đ/ 1 hũ.
  • Thức Ăn Miniature Fish Pro's Choice 38g: 50.000 đ/ 1 hũ.
  • Cám Dinh Dưỡng Omega Cho Cá: 25.000 ~ 80.000 đ (tùy trọng lượng).
  • Cám Cá Lóc Porpoise 125g: 120.000 đ
  • Thức Ăn Cao Cấp Tetra Color Cho Cá Cảnh 50g: 70.000 đ/ 1 hũ
  • Thức Ăn Dán Kính Jm Aqua Cho Cá Cảnh Thủy Sinh: 40.000 đ/ 1 hũ
  • Cám Tomboy 0 Dạng Chìm: 60.000 đ/ 1 Kg.

 

Lưu ý: giá có thể thay đổi tùy theo thời điểm trên thị trường và nhà sản xuất (nhà cung cấp). Để báo giá chính xác, bạn vui lòng Hotline 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!

 

Đọc tiếp: Top 7 Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi Tốt Nhất Tại HCM

 

Như vậy, bạn đã biết tiêu chí để chọn mua thức ăn cho cá cảnh. Cũng như bảng giá tham khảo cho một số mặt hàng thức ăn cho cá phổ biến và chuyên dụng hiện nay. Hy vọng thông tin này hữu ích cho người nuôi cá. Thế Giới Cá Cảnh, chuyên cung cấp thức ăn cho cá cảnh cho khách SỈ và LẺ trên toàn quốc, đặc biệt khu vực phía Nam. Nhắn tin hoặc gọi theo số trên Website để được tư vấn và trao đổi chi tiết.