5 Cách Nuôi Vi Sinh Cho Bể Cá Dễ Như Trở Bàn Tay

Vi khuẩn có lợi là một trong những yếu tố quan trọng giúp cá luôn khỏe mạnh và sống sót. Một bể cá mới có thể thiếu yếu tố quan trọng này và một số bể cá cũ cũng cần nhiều vi khuẩn có lợi hơn để hỗ trợ chu trình nitơ.

 

Vậy làm cách nào để nuôi vi sinh có lợi cho bể cá của bạn? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời, hãy tiếp tục đọc và nhận một số mẹo về cách thêm chúng vào bể cá của bạn.

 

Tầm Quan Trọng Của Vi Khuẩn Có Lợi

Đầu tiên, hãy bắt đầu với tầm quan trọng của vi khuẩn có lợi. Có hai loại vi khuẩn có lợi trong nuôi cá, đó là Nitrosomonas và Nitrobacter.

 

Tôi nghĩ bạn đã biết rằng amoniac và nitrat là chất độc trong bể cá của bạn, hai loại vi khuẩn có lợi này sẽ giúp ích cho bạn phá vỡ chúng và giữ nước an toàn cho cá của bạn sinh sống với sự trợ giúp của bộ lọc và thay nước.

 

Nitrosomonas

Nitrosomonas là vi khuẩn có lợi có thể phân hủy amoniac thành nitrit.

 

Quá trình phân hủy chất thải, bao gồm chất thải của cá, xác chết và thức ăn thừa sẽ tạo ra amoniac. Sự tích tụ amoniac sẽ gây tử vong cho cá của bạn và bạn thậm chí không thể nhận thấy sự tích tụ này bằng mắt thường vì mắt người không nhìn thấy được. Cách duy nhất để kiểm tra nồng độ amoniac là sử dụng bộ kiểm tra.

 

Vi Khuẩn Nitro

Nitrobacter là một loại vi khuẩn có lợi khác có thể phân hủy nitrit độc hại thành nitrat, ít gây hại cho cá của bạn.

 

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, Nitrosomonas sẽ phân hủy amoniac thành nitrit, nhưng đó không phải là kết thúc vì nitrit cũng gây tử vong cho cá của bạn và đó là lý do tại sao bạn cần Nitrobacter.

 

Làm Cách Nào Để Nuôi Vi Sinh Cho Bể Cá ?

5 cách đơn giản để tạo ra vi sinh có lợi trong bể cá. Bài viết này liệt kê những cách hữu ích cho bạn, bạn có thể làm theo và nếu có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng thảo luận với chúng tôi trên Fanpage Happy Aquarium của Cửa hàng !!!

20231207_LqSJSJ7s.png

 

Tăng Nhiệt Độ Nước Lên Mức Phù Hợp

Hầu hết các vi sinh vật sẽ phát triển mạnh trong môi trường ấm hơn và vi khuẩn có lợi cũng vậy. Trước khi tăng nhiệt độ nước, bạn nên biết khoảng nhiệt độ mà cá có thể chịu đựng được, nếu không sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến chúng căng thẳng và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng.

 

Tốt hơn hết bạn nên mua máy sưởi bể cá để tăng nhiệt độ nước nhanh chóng và duy trì ở một mức nhất định giúp vi khuẩn có lợi phát triển.

 

Xem Thêm: Bỏ Túi Các Loại Đá Tạo Vi Sinh Tốt Nhất Cho Hồ Cá 

 

Bật Bộ Lọc Của Bạn

Bạn có nhớ tôi đã khuyên bạn không nên vệ sinh bộ lọc và bể cá trong cùng một ngày vì có nhiều vi khuẩn có lợi trong bộ lọc của bạn không? Nếu trước đây bạn chưa đọc bài viết này, bạn có thể truy cập trang chủ của chúng tôi và đọc “Cách Thay Bộ Lọc Cho Bể Cá Mà Không Làm Mất Vi Sinh.

 

Tôi đang nói về điều này vì bộ lọc cung cấp một nơi lý tưởng cho vi khuẩn có lợi phát triển trong khi vẫn giữ cho nước của bạn sạch. Nó loại bỏ chất thải trong bể cá của bạn bằng cách lọc chúng ra ngoài, do đó sẽ có nhiều amoniac và nitrit trong đó, là “thức ăn” của vi khuẩn có lợi.

 

Nói chung, bằng cách bật bộ lọc, bạn sẽ thu được nhiều vi khuẩn có lợi và nhận thấy nồng độ amoniac và nitrit trong bể cá của bạn giảm xuống.

 

Xem Thêm: Vi Sinh Có Lợi Cho Hồ Cá Koi Là Gì ? Cách Châm Như Thế Nào ?

 

Thêm Phương Tiện Lọc Vào Hệ Thống Lọc Của Bạn

Bộ lọc có thể cung cấp nơi cho vi khuẩn có lợi sinh sản vì chúng có phương tiện lọc trong đó. Nếu muốn có nhiều vi khuẩn có lợi hơn, bạn có thể thử thêm vật liệu lọc từ bể cá đã được thiết lập tốt vì chúng ổn định và có thể sinh sản nhanh hơn.

 

Điều duy nhất bạn nên nhớ là bể cá mà bạn lấy vật liệu lọc đã được thiết lập tốt chứ không phải bể có cá bị bệnh hoặc chết trong đó.

 

Xem Thêm: Mách Bạn Cách Làm Trong Nước Hồ Cá Bằng Vi Sinh Mà Không Cần Thay Nước

 

Không Để Đèn Suốt Ngày

Bạn có biết rằng vi khuẩn có lợi phát triển mạnh trong môi trường tối? Có, chúng khác với các cây trong bể cá của bạn vốn cần ánh sáng để phát triển. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên tắt đèn vào ban đêm và để đèn tối trong vài giờ.

 

Phương pháp này có thể thúc đẩy sự sinh sản của các vi khuẩn có lợi mà bạn muốn đồng thời giúp cá có thời gian nghỉ ngơi. Trước khi tắt đèn, bạn nên biết mình có thể tắt đèn trong bao lâu vì một số loài cá có nhu cầu ánh sáng cao trong khi một số thì không.

 

Tạo Oxy Cho Bể Cá Của Bạn

  • Thêm đá khí
  • Thêm máy bơm bể cá
  • Thêm bộ lọc nguồn
  • Thêm người tạo sóng
  • Đổ nước từ độ cao nhất định
  • Thêm một người hâm mộ
  • Thêm đá viên
  • Thêm thanh phun
20231207_ICk4On9K.png

Bao Lâu Thì Bạn Nên Thêm Vi Khuẩn Có Lợi Vào Bể Cá Của Mình?

Nói chung, bạn không cần bổ sung vi khuẩn có lợi vào một bể cá đã được thiết lập tốt. Nó chỉ cần thiết khi bạn chuẩn bị thả thêm cá hoặc sau khi bạn thay nước bể.

 

Khi bạn thêm nhiều cá vào bể cá, lượng chất thải sẽ tăng lên. Nếu bạn không bổ sung thêm vi khuẩn có lợi vào bể cá của mình thì amoniac và nitrit không thể được phân hủy một cách hiệu quả.

 

Sau khi thay nước trong bể cá, một số vi khuẩn có lợi sẽ bị mất đi nên bạn cần bổ sung thêm một ít để bù đắp cho sự mất mát.

 

Sau khi đọc bài viết này, tôi nghĩ bạn có thể có kiến ​​thức tốt hơn về tầm quan trọng của vi khuẩn có lợi trong bể cá và một số phương pháp hữu ích để tạo ra nhiều vi khuẩn có lợi hơn trong bể cá của bạn. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về việc nuôi cá hoặc đặt mua men vi sinh, trang web của chúng tôi luôn sẵn sàng dành cho bạn !

 

Sản Phẩm: