3 Lý Do Nên Cân Nhắc Sử Dụng Vi Sinh Có Lợi Nuôi Cá

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc giữ cho nước hồ cá của mình sạch và trong lành, bạn có thể đang bỏ qua một giải pháp đơn giản. Sử dụng một số loại vi sinh có lợi cho việc nuôi cá có thể giúp giảm mùi hôi tanh, xử lý chất thải hữu cơ… 

 

Tất nhiên, một lượng chất thải hữu cơ nhất định có thể có lợi cho hồ cá. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu thấy chất thải hữu cơ bao phủ 20% nước hồ thì đây là lúc bạn nên bắt đầu nghĩ đến việc giảm chúng, vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng nước.

20231201_A7PzlXJm.png

 

Một Số Lý Do Khiến Chất Hữu Cơ Bắt Đầu Phát Triển Ngoài Tầm Kiểm Soát:

  • Đặt hồ cá dưới ánh nắng trực tiếp.
  • Nhiệt độ môi trường tăng đột biến.
  • Số lượng cá trong hồ quá nhiều.
  • Quá nhiều Nitơ, phốt pho trong hồ cá

 

Và nhiều lý do khác nữa mà bạn cần xem xét để xử lý chúng nhanh chóng. Bên cạnh đó, các yếu tố này có thể dẫn đến sự phát triển quá mức của tảo. 

 

Quá Nhiều Ánh Sáng Mặt Trời

Với một bể cá trang trí nhỏ hoặc hồ cá Koi,việc bổ sung một số cây nổi tự do có thể mang lại bóng mát cần thiết cho đời sống thủy sinh và những điều này có thể làm giảm lượng ánh sáng mặt trời ánh nắng trực tiếp.

 

Nhiệt Độ Tăng Đột Biến 

Nói chung, nhiệt độ nước ao của bạn luôn là vấn đề cần quan tâm. Khi nước trở nên quá ấm, nồng độ oxy giảm xuống và điều này có thể gây hại cho quần thể cá của bạn. Khi nhiệt độ nước bắt đầu vượt quá khoảng 75° F, điều quan trọng là bạn phải theo dõi nồng độ oxy. Nhiệt độ cao hơn này cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của tảo, điều này cũng ảnh hưởng đến nồng độ oxy.

 

Xem Thêm: Làm Thế Nào Để Nước Bể Cá Của Tôi Trong Như “Pha Lê” ?

 

Quá Nhiều Nitơ 

Khi nồng độ nitơ quá cao, điều này có thể khiến tảo phát triển và nồng độ oxy giảm xuống. Mức nitơ cao có thể gây hại cho đời sống thủy sinh cũng như bất kỳ loài vật nuôi nào có thể uống nước từ hồ cá của bạn.

 

Quá Nhiều Phốt Pho 

Khi hồ cá của bạn có quá nhiều phốt pho, điều này chắc chắn có thể đẩy nhanh sự phát triển của chất hữu cơ. Giống như nitơ, phốt pho có thể xâm nhập vào ao của bạn qua nước mưa hoặc dòng chảy mặt hoặc thậm chí thấm từ nước ngầm.

 

Quá Nhiều Cá 

Khi bạn nuôi quá nhiều cá, nồng độ oxy trong ao của bạn sẽ giảm xuống và đơn giản là sẽ không có đủ oxy cho tất cả cá thở. Quá nhiều cá cũng tạo ra vô số chất thải, có thể khiến lượng nitơ tăng lên và tảo phát triển.

 

Việc xác định đúng loại và số lượng cá có thể khó khăn và nó phụ thuộc vào một số yếu tố. Bao gồm kích thước và độ cao của hồ cũng như nhiệt độ theo mùa. 

 

Không Có Sục Khí

Hồ cá là “nơi tù đọng”, chưa kể còn là nơi sinh sản hoàn hảo cho muỗi. Sục khí có thể giúp ích cho ao của bạn theo nhiều cách. Nó không chỉ giúp nước trong lành mà còn có thể giúp giảm nhiệt độ vào mùa hè và giữ nhiệt độ cao hơn một chút vào mùa đông. Để tránh điều này, chúng tôi khuyên bạn nên sục khí cho ao và dành chút thời gian dọn sạch lá và mảnh vụn thừa. 

 

Xem Thêm: Mất Bao Lâu Để Tạo Vi Sinh Cho Hồ Cá ?

 

20231201_5ilYhYUD.png

Vi Sinh Có Lợi Như Thế Nào Trong Việc Nuôi Cá 

Vi khuẩn có lợi có thể khôi phục lại sự cân bằng cho hệ sinh thái. Ngay cả con người cũng sẽ tiêu thụ vi khuẩn như men vi sinh để cải thiện hệ tiêu hóa hoặc hệ miễn dịch của chúng ta. Những chế phẩm sinh học này làm giảm vi khuẩn có hại và phục hồi sự hài hước của cơ thể, điều này cũng tương tự với vi khuẩn có lợi cho ao nuôi.

 

Men vi sinh được châm vào nước và ngay lập tức chúng bắt đầu xử lý các chất dinh dưỡng dư thừa và sẽ có tác dụng cải thiện độ trong của nước. Chúng ăn đi bùn, chất thải và chất thải của động vật, đồng thời giúp khôi phục nước về tình trạng lành mạnh hơn. Việc bổ sung men vi sinh thường xuyên có thể giúp tránh các vấn đề về nước. 

 

Sản phẩm:

 

Tại Thế Giới Cá Cảnh, chúng tôi có đủ các sản phẩm men vi sinh cho hồ cá khác nhau dễ sử dụng, an toàn và hiệu quả. Bạn có thể bắt đầu bằng cách truy cập vào Website và xem sản phẩm về men vi sinh. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại gọi, hoặc nhắn tin qua Fanpage Happy Aquarium của Cửa hàng.