Ưu Điểm Của Đồ Cho Cá Ăn Tự Động Đang “Hot” Trên Thị Trường Hiện Nay

Mọi thứ trong cuộc sống ngày nay đã dần được tự động hóa, kể cả việc cho cá ăn. Khác với cách cho cá ăn thủ công, ngày nay đã có những đồ cho cá ăn tự động, hiện đại hơn rất nhiều. Giúp người nuôi giải quyết vấn đề về thời gian, và hiệu quả hơn để chăm sóc cho bể cá cảnh của mình. Vậy đồ cho cá ăn (máy cho cá ăn) tự động là gì? mang đến những lợi ích gì cho người dùng? Mời bạn tìm hiểu về máy cho cá ăn thông qua bài viết dưới đây nhé!

 

Đọc tiếp: Tổng Hợp Các Loại Cám Cá Có Sẵn Tốt Bậc Nhất Thị Trường

 

20230829_vc4g3qao.png

 

Đồ (Máy) Cho Cá Ăn Tự Động Là Gì?

Đồ ăn cho cá tự động còn được gọi là: máy cho cá ăn hẹn giờ, máy phun thức ăn cho cá, máy tự cho cá ăn…. Thiết bị chăm sóc cá thông minh khi chủ vắng nhà, hoặc không có thời gian cho cá ăn đúng hẹn. Đối với máy cho cá ăn tự động, bạn có thể cho cá ăn theo cài đặt từ trướcTừ số lượng thức ăn, thời gian cho cá ăn đến số lần cho ăn trong ngày.

 

Cấu Tạo Của Đồ Cho Cá Cảnh Ăn Tự Động

Có nhiều máy cho cá ăn tự động ngày nay với các thương hiệu, nhà sản xuất khác nhau. Sản phẩm được thiết kế thông minh, hiện đại, dễ lắp đặt và sử dụng. Thiết bị gồm những bộ phận sau: 

 

Bộ hẹn giờ: cho phép người dùng tùy chỉnh thời gian cho cá ăn tự động. Đặt chế độ cho cá cảnh ăn theo giờ và theo số lần trong ngày. Các thao tác khá đơn giản và dễ dùng nên không cần lo lắng. Khi mua máy, bạn sẽ có hướng dẫn sử dụng. Hoặc tham khảo các video review sử dụng máy. Chọn đúng mã hàng, nhà sản xuất trước khi xem. Ngoài ra, máy còn có thêm màn hình LCD để bạn theo dõi được các tùy chỉnh. Lập trình để máy cho cá ăn 3 lần 1 ngày hoặc 4 lần 1 ngày tùy theo giống cá và thói quen cho ăn.

 

Khoang chứa đồ ăn của cá: thường được làm từ nhựa, kết hợp với phễu chống ẩm. Nhờ vậy máy có thể lưu trữ thức ăn trong thời gian dài mà không sợ bị ẩm mốc.

 

Máng trượt thức ăn: giúp đồ ăn của cá rơi xuống bể cá. Với máy cho ăn tự động, thay vì máng trượt sẽ có bộ phận đẩy thức ăn vào bể cá. 

 

Thiết bị điều khiển từ xa: với các dòng máy cho cá ăn tự động cao cấp thì sẽ có thiết bị điều khiển từ xa. Cho phép dù bất kỳ nơi đâu vẫn có thể an tâm chăm sóc cá cảnh của mình. Bằng cách đơn giản chỉ cần kết nối máy với điện thoại thông minh, bạn đã có thể điều khiển máy hay hẹn giờ cho cá ăn. 

 

Nguồn cấp: Máy cho cá ăn thường dùng pin AA hoặc nguồn điện 5V. Giá đỡ: một số kiểu máy có giá đỡ, bạn nên lắp giá đỡ máy trên thành bể cá. Trường hợp máy không có bệ đỡ, bạn có thể dùng băng dính để cố định máy trên thành bể.

 

Ưu Điểm Của Máy Cho Cá Ăn Tự Động

Nhiều người thích nuôi cá nhưng vì sợ công việc của mình, và không có thời gian chăm sóc nên ngại không nuôi. Nhưng bây giờ, điều đó đã được giải quyết bằng các thiết bị thông minh, tự động hóa như máy cho cá ăn tự động. Giúp bạn có thể vừa nuôi cá vừa không ảnh hưởng công việc, nghỉ ngơi của mình. 

  • Máy có thiết kế đẹp mắt, cài đặt đơn giản, lắp đặt dễ dàng.
  • Người trưởng thành hay người cao tuổi đều có thể sử dụng máy.
  • Chế độ cài đặt ổn định, cho máy ăn theo đúng lịch trình.
  • Có thể thay đổi thời gian, số lần cho ăn, liều lượng thức ăn dễ dàng. 
  • Thiết bị có thể dùng cho nhiều kiểu thức ăn như: dạng viên, dạng hạt, mảnh,... 
  • Máy bảo quản thức ăn cho cá, tránh bị ẩm mốc gây hại.
  • Sản phẩm giúp tiết kiệm thời gian, phù hợp với người bận rộn.

Hướng Dẫn Sử Dụng Đồ Cho Cá Ăn Tự Động

  • B1: Lắp các bộ phận của thiết bị theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • B2: Lắp pin vào và kiểm tra hoạt động của máy. 
  • B3: Nếu khoanh thức ăn xoay thì máy đã hoạt động. 

Cài đặt các chế độ cho máy: Bạn bấm nút SET trên máy để bắt đầu cài đặt. Dùng các nút (+) và (-) để đặt các chế độ: hẹn giờ cho ăn, số lần cho ăn trong ngày, số lượng thức ăn mỗi lần,... Sau đó, nhấn nút SET để lưu cài đặt. Một số thiết bị cho cá ăn cao cấp có thể liên kết với điện thoại thông minh. Cho phép người dùng tùy chỉnh chế độ trên phần mềm của điện thoại. 

 

Các Máy Cho Cá Ăn Nào Tốt Nhất Trên Thị Trường

Hiện nay có nhiều dòng máy khác nhau dành cho cá ăn. Phổ biến dòng máy cho cá ăn tự động dạng mini dùng ở bể nhỏ, trung bình. Sản phẩm chia thành nhiều phân khúc. Từ bình dây đến hàng cao cấp, giá dao động khác nhau. Dưới đây một số máy cho cá ăn phổ biến. 

Khi mua, bạn nên chọn các loại máy có nguồn gốc rõ ràng. Mua tại cơ sở uy tín, được trực tiếp thử các tính năng của máy như tại Cửa hàng Thế Giới Cá Cảnh. Chuyên cung cấp máy cho cá ăn tự động chất lượng, giá tốt đến từ những thương hiệu uy tín. Liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!

 

 

 

Đọc tiếp: Lưu Ngay Địa Chỉ Cửa Hàng Bán Thức Ăn Cho Cá Gần Nhất

 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về đồ (máy) cho cá ăn tự động. Theo dõi Thế Giới Cá Cảnh để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé! Và đừng quên tham khảo và đặt hàng sản phẩm trực tiếp trên Website hoặc các kênh khác của Cửa hàng.