Top 5 Loại Thuốc Trị Lở Loét Cho Cá Hiệu Quả Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

Lở loét là một trong những bệnh phổ biến ở cá cảnh, có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến sức khỏe. Để đối mặt với căn bệnh này, người nuôi cá cần tìm kiếm giải pháp hiệu quả, và trong đó, thuốc trị lở loét cho cá đóng vai trò quan trọng. Bài viết này sẽ đi sâu vào nguyên nhân của vấn đề này, giúp hiểu rõ hơn về tình trạng lở loét ảnh hưởng đến cá cảnh. Cũng như sẽ khám phá các loại thuốc trị lở loét cho cá một cách tốt nhất.

 

Cá Bị Lở Loét Là Gì ? Nguyên Nhân Và Dấu Hiệu Nhận Biết

Cá bị bệnh lở loét, còn được gọi là hội chứng lở loét ở cá (EUS), là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, gây chết trên nhiều loài cá nước ngọt, bao gồm cá chép, cá trôi, cá mè, cá trắm, cá chép lai, cá chép giòn, cá rô phi,...

 

20240203_wYF45nvn.png

Nguyên Nhân:

Nguyên nhân gây bệnh lở loét là do sự kết hợp của nhiều tác nhân, trong đó nấm Aphanomyces invadans là tác nhân chính gây ra những đốm đỏ và vết loét trên thân cá bệnh. Nấm Aphanomyces invadans là một loại nấm sợi, có thể tồn tại trong môi trường nước trong thời gian dài. Cá bị bệnh lở loét thường ở giai đoạn tiền trưởng thành và trưởng thành.

 

Dấu Hiệu Cá Bị Lở Loét

  • Cá chán ăn, bỏ ăn, bơi lờ đờ, nổi gần bề mặt nước.
  • Xuất hiện các đốm đỏ trên da, đầu, nắp mang, cuống đuôi.
  • Các đốm đỏ này dần lan rộng và sâu thành những vết loét, xuất huyết.
  • Trường hợp nặng, các vết loét lõm sâu tới xương, cơ bị hoại tử.

Bệnh lở loét lây lan rất nhanh trong môi trường nước, đặc biệt là trong môi trường nước có pH thấp, nhiệt độ thấp, mật độ cá cao, nguồn nước bị ô nhiễm.

 

Cách Phòng Bệnh Lở Loét Ở Cá Cảnh 

Để phòng bệnh lở loét, cần thực hiện các biện pháp sau:

 

  • Chọn giống cá khỏe mạnh, có khả năng kháng bệnh.
  • Chọn vị trí ao nuôi thuận lợi, có nguồn nước sạch, không bị ô nhiễm.
  • Quản lý mật độ nuôi hợp lý, không nuôi quá dày.
  • Thường xuyên kiểm tra sức khỏe đàn cá, và xử lý kịp thời cá bị bệnh.
20240203_1FZdIQKc.png

 

Top 5 Loại Thuốc Trị Lở Loét Cho Cá Hiệu Quả 

Đây là top 5 loại thuốc trị lở loét cho cá phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo các thành phần cũng như công dụng trên bao bì sản phẩm. 

 

BIONOCK SỐ 3 - Trị Lở Loét, Ghẻ, Ngoài Da, Thối Vây, Thối Đuôi

Bionock số 3 là một loại thuốc diệt khuẩn, kháng nấm, trị bệnh ngoài da cho cá cảnh, được sản xuất bởi công ty Bio-Technics (Thái Lan). Thuốc được bào chế dưới dạng dung dịch, có màu vàng nhạt, mùi thơm nhẹ.

 

Thuốc Bionock số 3 có tác dụng diệt khuẩn, kháng nấm, trị các bệnh ngoài da như lở loét, ghẻ, thối vây, thối đuôi,… trên cá cảnh. Thuốc có hiệu quả cao và an toàn cho cá.

 

Cách sử dụng thuốc Bionock số 3:

  • Hòa tan 1 giọt thuốc trong 10 lít nước.
  • Tắm cá trong 30 phút.
  • Lặp lại 3 ngày một lần, trong 3 lần.

 

Lưu ý:

  • Sử dụng thuốc đúng liều lượng và thời gian theo hướng dẫn nhà sản xuất.
  • Ngưng sử dụng thuốc 7 ngày trước khi thu hoạch.
  • Bảo quản thuốc nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

 

Chai Số 5 Thuốc Cá Rồng (Chai To 500ml) - Trị Lở Loét, Mờ Mắt, Xù Vảy

Chai số 5 thuốc cá rồng là một sản phẩm chuyên dùng để trị lở loét, mờ mắt, xù vảy cho cá rồng. Sản phẩm được sản xuất bởi công ty Ocean Free (Thái Lan), có tác dụng diệt khuẩn, kháng nấm, giúp cá rồng nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

 

Thuốc Trị Lở Loét Cho Cá Oxytetracycline 20%

Oxytetracycline 20% là một loại kháng sinh có tác dụng tốt đối với các loại vi khuẩn gây bệnh lở loét ở cá. Thuốc được bào chế dưới dạng bột, hòa tan trong nước để sử dụng.

 

Thuốc Trị Lở Loét Cho Cá Streptomycin 10%

Streptomycin 10% là một loại kháng sinh có tác dụng tốt đối với các loại vi khuẩn gây bệnh lở loét ở cá. Thuốc được bào chế dưới dạng bột, hòa tan trong nước để sử dụng.

 

Thuốc Trị Lở Loét Cho Cá Chloramphenicol 50%

Chloramphenicol 50% là một loại kháng sinh có phổ diệt khuẩn rộng, đặc biệt có tác dụng tốt đối với các loại vi khuẩn gây bệnh lở loét ở cá. Thuốc được bào chế dưới dạng dung dịch, sử dụng trực tiếp.

 

Trên đây là một số loại thuốc trị lở loét cho cá mà Thế Giới Cá Cảnh muốn chia sẻ đến người nuôi cá cảnh. Để tham khảo thêm sản phẩm thuốc trị bệnh cho cá. Vui lòng truy cập Website. Hoặc ghé trực tiếp Cửa hàng để mua và nhận tư vấn trực tiếp.