TOP 5+ các loại cá cảnh rẻ đẹp và dễ nuôi cho người mới bắt đầu nuôi cá

 

jQmGOc6_oTgBB5MIa3lY0KumBsQHNnVGtpjXgkQeGCLeyLK2Vgnfji7yiBwrjPoWlfQU3FMRa7sSsEpmNwpw2T0mwbt8P_hvikxOQmbVm1y_p73SyCTAz3wPHECgKSDqm5mSfvko

 

Cá cảnh là một xu hướng vật nuôi ngày càng phổ biến và được nhiều người ưa thích. Những bể cá cảnh trong nhà với những đủ loại cá đủ sắc màu tung tăng bơi lội  ngoài việc trang trí cho ngôi nhà và giúp mọi người xả stress thì có những loài cá cảnh còn có ý nghĩa phong thủy, mang lại may mắn cho chủ nhân. 

 

Có vô vàn các loài cá khác nhau cho người nuôi tha hồ lựa chọn từ cá nội địa đến cá nhập ngoại với đủ các kích cỡ và giá thành khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến quý độc giả TOP 5 các loại cá cảnh đẹp dễ nuôi nhưng lại cực kỳ rẻ, sẽ phù hợp cho những người không có nhiều thời gian chăm sóc hoặc chưa có kinh nghiệm chơi cá cảnh.

 

1. Bật mí TOP 5 các loại cá cảnh đẹp dễ nuôi cho người mới bắt đầu với mức giá cực rẻ 

 

Cá vàng (cá ba đuôi)

 

Nhắc đến đầu tiên trong danh sách các loại cá cảnh đẹp dễ nuôi chính là cá ba đuôi. Cá vàng là loại cá nước ngọt đã xuất hiện và được bày bán khá phổ biến ở nhiều nơi trên nước ta. Cá vàng có nhiều loại màu sắc khác nhau như đỏ, cam, ngũ hoa,..tuy nhiên chúng ta thường thấy nhất là cá ba đuôi màu cam. 

 

Cá vàng ba đuôi nằm trong top các loại cá cảnh đẹp dễ nuôi

Cá vàng ba đuôi nằm trong top các loại cá cảnh đẹp dễ nuôi

 

Cá vàng ba đuôi có hàng chục loại khác nhau dựa vào chiều dài thân và hình dáng đuôi (đuôi đơn hay đuôi đôi, đuôi dài hay đuôi ngắn), ta có thể kể đến một số loại cá vàng như cá vàng sao chổi, cá vàng đuôi quạt, cá ba đuôi Ranchu,...Cá vàng rất dễ nuôi và có giá dao động từ 15-40k một con tùy theo từng chủng loại và từng size.

 

Cá bảy màu

 

Cá bảy màu là một trong các loại cá cảnh rẻ đẹp và dễ nuôi, được khá nhiều người yêu thích. Cá bảy màu có thể phát triển tốt trong điều kiện môi trường bình thường, thậm chí là sống trong môi trường nghèo hoặc không có oxy. Cá bảy màu mua ở chợ với mức giá khá rẻ, chỉ từ 5-10k một cặp, còn nếu bạn thích những chú cá bảy màu hàng nhập khẩu hoặc cá có màu sắc hiếm thì giá dao động từ 30-150k cho một cặp.

 

Các loại cá bảy màu khác nhau

Các loại cá bảy màu khác nhau

 

Bạn không cần bỏ ra quá nhiều thời gian để chăm sóc chúng, chỉ cần cho ăn ngày 2 lần là được, ngoài ra thì cá bảy màu còn có thể tự kiếm ăn bằng cách săn bắt các loài động vật phù du trong nước hoặc các loại rong trong bể. Ngoài ra thì các bảy màu cũng có rất nhiều màu sắc khác nhau, hoàn toàn thích hợp với cả những bạn chỉ có bể cá thủy tinh nhỏ.

 

Cá bảy màu không những dễ nuôi mà còn có khả năng sinh sản rất cao, chỉ cần một con cá đẻ thành công thì qua một thời gian rất ngắn thôi, chỉ khoảng 10 ngày là bạn đã có một bể cá tăng thêm vài chục đến hàng trăm con cá bảy màu mới. 

 

[XEM NGAY] TOP 5 CÁC LOẠI CÁ CẢNH DỄ NUÔI KHÔNG CẦN OXY

 

Cá kiếm cảnh

 

Cá kiếm cảnh là lựa chọn tiếp theo trong danh sách các loại cá cảnh nhỏ đẹp dễ nuôi dành cho người mới bắt đầu. Cái tên cá kiếm là do chúng có cái đuôi khá dài và sắc nhọn như một chiếc kiếm. Cá kiếm cảnh được lai tạo thành rất nhiều màu sắc khác nhau, tuy nhiên phổ biến nhất là cá kiếm màu đỏ, hay còn gọi là cá hồng kim đuôi kiếm. 

 

Cá kiếm đỏ là một trong các loài cá cảnh rẻ đẹp và dễ nuôi tại Việt Nam

Cá kiếm đỏ là một trong các loài cá cảnh rẻ đẹp và dễ nuôi tại Việt Nam

 

Những con cá kiếm đực thường có phần thân thon gọn hơn so với con cái và có phần vây lưng dài rất đẹp. Cũng giống như cá bảy màu thì cá kiếm có khả năng sinh sản rất tốt, chính vì thế mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy những con cá kiếm cái có phần bụng to tròn vì chúng mang thai và sinh nở một cách liên tục.

 

Những người không có điều kiện nhưng vẫn muốn nuôi vài con cá cảnh thì đừng bỏ qua cá kiếm nhé, mức giá dao động cho một con cá kiếm chỉ khoảng từ 1.500 đồng đến 4.000 đồng tùy size.

 

Cá bình tích

 

Cá bình tích là một trong các loại cá đẹp dễ nuôi, chúng khá hiền lành, khả năng sinh sản tốt nên rất nhiều người ưa chuộng và thường sống thành từng đàn. Cá có nhiều màu sắc rực rỡ, được lai tạo từ ba màu sắc cơ bản là màu trắng, màu đen và màu vàng cam. 

 

Cá bình tích vàng

Cá bình tích vàng

 

Bạn không cần quá tốn công sức để nuôi cá bình tích bởi vì chúng cực kỳ dễ nuôi, giá cả lại còn hợp lý, mỗi con cá bình tích chỉ có giá từ 3 nghìn đồng. Ngoài tác dụng làm cảnh thì cá bình tích còn đóng vai trò to lớn trong việc làm sạch cảnh quan cho bể cá của bạn bởi vì chúng rất thích ăn các loại rong rêu trong bể, kể cả những loại có hại như: rêu đen, tảo xanh thì chúng đều có thể ăn được.

 

Cá sặc gấm

 

Trong tự nhiên, cá sặc được tìm thấy ở những nơi có nồng độ oxy thấp như trong cống rãnh, những vũng nước nhỏ. Bởi thế mà bạn có thể dễ dàng nuôi cá sặc trong bể thủy tinh loại nhỏ hoặc bể xi măng xây ngoài trời mà không cần phải sắm thêm máy sủi oxy. Ngoài ra, loài cá này còn có nhiều màu sắc sặc sỡ, thế nên cá sặc được nằm trong top các loại cá cảnh nhỏ đẹp dễ nuôi tại Việt Nam quả không sai.

 

Cá sặc gấm là một trong các loài cá cảnh nhỏ đẹp dễ nuôi

Cá sặc gấm là một trong các loài cá cảnh nhỏ đẹp dễ nuôi

 

Không những thế hiện nay cá sặc gấm được nuôi khá nhiều, nên bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các trại cá hoặc cửa hàng cá cảnh với mức giá chỉ từ Hiện nay trên thị trường, cá sặc gấm được nuôi bán nhiều nên giá thành khá rẻ, chỉ từ 10 ngàn đồng là bạn đã có thể sở hữu ngay một con cá sặc gấm đẹp mắt rồi.

 

[ĐỌC NGAY] TOP 11 CÁ CẢNH ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

 

2. Cách chọn mua để sở hữu các loại cá cảnh nhỏ đẹp dễ nuôi và có sức đề kháng tốt

 

Một vài điều cần lưu ý với bạn khi chọn mua cá cảnh như sau. Đầu tiên là nguyên tắc “tiền nào của ấy”, bạn không nên ham rẻ mà mua cá có tình trạng sức khỏe không tốt, bởi vì dù bạn mua về thì cũng sẽ nhanh chết, nhất là với người chưa có kinh nghiệm thì càng cần lưu ý hơn. Có một số loài sống thành từng đàn nên khi mua thì bạn cần mua ít nhất 20 con trở lên thì chúng mới có thể phát triển khỏe mạnh được.

 

Bạn nên mua những chú cá đã cứng cáp, lên màu đẹp, bơi nhanh nhẹn bởi vì chúng có thể thích nghi tốt với môi trường sống mới và không dễ bị bệnh khi vận chuyển qua lại. Vậy làm thế nào để có thể chọn mua được các loại cá cảnh rẻ đẹp và dễ nuôi nếu như chưa có nhiều kinh nghiệm? Câu trả lời là bạn hãy dùng tay gõ nhẹ vào thành bể và quan sát trong vòng 5 phút. Những con nào phản ứng nhanh, bơi linh hoạt thì chính là sự lựa chọn của bạn, bỏ qua ngay và luôn những con cá chìm nghỉm dưới đáy bể hoặc ngoi lên trên bề mặt nước để ngáp thường xuyên, đó là biểu hiện của cá bị bệnh hoặc bị thiếu oxy. 

 

Mua những con cá cảnh bơi lội tốt bằng cách gõ tay vào thành bể

Mua những con cá cảnh bơi lội tốt bằng cách gõ tay vào thành bể

 

Sau khi quan sát xem cá có bơi lội tốt hay không, tiếp theo bạn cần quan sát xem cá có dấu hiệu nào trong số những biểu hiện sau đây hay không. Tuyệt đối tránh xa những con cá cảnh có biểu hiện như màu sắc nhợt nhạt, có vết lạ trên người, có dải màu không rõ nét, sưng vây, sứt vây,...

 

3. Những lưu ý khác trong quá trình nuôi các loại cá cảnh

 

Về chất lượng nước

 

Khi nuôi cá cảnh không nên dùng trực tiếp nước máy để bơm vào bể, có nhiều loại cá khó tính, rất là kỵ với nước máy. Bạn cần đổ nước ra thùng hoặc ra chậu rồi phơi nước ít nhất là 24 tiếng hoặc sục thêm oxy để bay hết mùi clo rồi mới đổ vào bể. Không cần phơi nước trong trường hợp bạn đã trang bị máy lọc nước hồ cá. 

 

Cần khử clo trong nước máy trước khi đổ vào bể nuôi cá

Cần khử clo trong nước máy trước khi đổ vào bể nuôi cá

 

Về nguy cơ nếu cho ăn quá nhiều

 

Việc bạn cho cá ăn quá nhiều sẽ dẫn đến thừa chất thải tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nhanh chóng. Biểu hiện là nước bị đục, nồng độ amoniac quá cao và tệ hơn khiến cá bị bệnh nặng rồi chết.

 

Trên đây là top 5 các loại cá cảnh rẻ đẹp và dễ nuôi mà Thế giới cá cảnh muốn gợi ý cho những dân chơi cá cảnh mới bắt đầu. Việc có một bể cá cảnh trong nhà vừa làm đẹp cho ngôi nhà của bạn mà lại còn giúp mang lại bình an, may mắn cho gia chủ. Chẳng có lý do gì mà bạn lại không tìm mua ngay những loại cá cảnh đẹp dễ nuôi với mức giá cực kỳ rẻ để tập tành chơi ngay hôm nay. Hy vọng bạn sẽ có cho mình những bể cá ưng ý nhất.

 

[MUA NGAY] BST ĐỒ TRANG TRÍ BỂ CÁ ĐỘC - LẠ

 

p-eKd3ZS-DFDxJMuaH-1wrLayunD2jwVOu4NDny7s_1Bn_iM40jnlAnw6ncke3fyZbHXVfnhUm-ttb4NOIo66iVc1FBsdWgBwKow3SUGlEeSNGriz_HNTu3A6kI1L6jzhFz5GDxz