Top 3 Loại Cám Cho Cá Dĩa Mà Bạn Có Thể Dùng Khi Chúng Kén Ăn

Tất cả chúng ta đều biết và yêu thích cá Đĩa, nhưng đôi khi thật khó để cho Cá Đĩa ăn vì chúng nổi tiếng là loài kén ăn! Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tổng hợp các loại cám cho cá Dĩa mà bạn có thể sử dụng khi chúng kén ăn. Dưới đây là ba loại thức ăn mà cá dĩa của bạn sẽ thích!

 

Thức Ăn Cá Dĩa Ngon Nhất

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng trong việc nuôi cá Dĩa. Thức ăn tốt nhất cho chúng là thức ăn có thành phần tương đương với thức ăn được tìm thấy trong tự nhiên. Cá dĩa nuôi nhốt cần một chế độ ăn uống đa dạng bao gồm thức ăn sống, cám tổng hợp… Là loài ăn tạp, cá Dĩa có thể ăn cả thịt (côn trùng, giun, giáp xác, tôm viên, mảnh vụn nhiệt đới) và thực vật (tảo tròn, mảnh ngô).

 

20230817_F7gWSFAw.png

Top 3 Loại Cám Thức Ăn Cho Cá Dĩa 

 

Cám thức ăn như Discus có chứa các thành phần bột mì, bột tôm, bột đậu nành, bột sò điệp, mầm lúa mì, bột nhuyễn thể, bột mực,... giúp cho cá phát triển khỏe mạnh, màu sắc đẹp hơn và cung cấp vitamin tổng hợp giúp cá giảm stress và tăng sức đề kháng. Nó chứa vitamin C cho phép tăng cường chức năng miễn dịch và sản xuất collagen. Điều này cũng có thể giúp cải thiện màu sắc của cá dĩa. Ngoài ra, top 3 cám thức ăn được kể trên còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, thúc đẩy lượng chất dinh dưỡng, giảm chất thải và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

 

Tôi Nên Cho Cá Đĩa Ăn Bao Nhiêu?

Về lượng thức ăn bạn nên cho cá Đĩa ăn, không nên cho chúng ăn quá 3% trọng lượng cơ thể. Trung bình, cá Đĩa trưởng thành nên được cho ăn 2 – 3 lần mỗi ngày. Chỉ cho ăn những gì chúng có thể tiêu thụ trong 2 đến 3 phút. Và tất nhiên, hãy làm theo các hướng dẫn về thức ăn của cá dĩa một cách cẩn thận. 

 

 

20230817_mbZJZ31x.png

 

Cá Dĩa Ăn Như Thế Nào?

Trong tự nhiên, cá Đĩa ăn một lượng đáng kể nguyên liệu thực vật và mảnh vụn, nhưng cũng tìm kiếm thức ăn dọc theo đáy để tìm giun và động vật giáp xác nhỏ. Với hình dạng cơ thể phẳng và miệng nhỏ, chúng không thể ngấu nghiến những khẩu phần thức ăn lớn và yêu cầu một lượng nhỏ hơn khi đến giờ ăn. 

 

Cá dĩa có máy nghiền thay vì răng, đó là lý do tại sao chúng có quá trình ăn độc đáo: 

  • 1) chúng ngậm thức ăn vào cái miệng nhỏ bé của mình, 
  • 2) chúng nhả thức ăn ra 
  • 3) chúng ngoạm lại chính thức ăn đó. 

 

Tóm lại, chế độ ăn cho cá Đĩa của bạn đặc biệt quan trọng trong việc duy trì sức khỏe, màu sắc của cá Đĩa, vì vậy tốt nhất bạn không nên chỉ ăn một loại thức ăn; thay vào đó, hãy thay đổi nó một cách thường xuyên hoặc khi cần thiết. 

 

Liên Quan: Cá Dĩa Có Ăn Thức Ăn Viên Không? Kinh Nghiệm Nuôi Và Chăm Sóc Cá Dĩa

 

Chúng tôi tin rằng ba loại cám gợi ý này sẽ khiến cho những chú cá kén ăn của bạn thèm ăn hơn. Hãy thử những loại thức ăn này và xem cá Dĩa của bạn có thích chúng không (rất có thể chúng sẽ thích). Nếu bạn muốn biết thêm nội dung về thức ăn cho cá Dĩa hoặc cá cảnh khác, hãy truy cập Hotline 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để xem danh sách bài viết và sản phẩm thức ăn cho cá Dĩa của chúng tôi .