Top 10 các loại thuốc trị nấm cho cá cảnh đáng mua nhất

Các loại thuốc trị nấm cho cá cảnh mà bạn nên mua

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc đặc trị nấm cho cá được bày bán trôi nổi trên thị trường, nhiều loại không có rõ nguồn gốc xuất xứ gây lo lắng cho người nuôi. Thế giới cá cảnh sẽ chia sẻ cho bạn 10 loại thuốc trị bệnh nấm cho cá cảnh được sử dụng nhiều nhất:

- Thuốc Anto - Bio: Đây là loại thuốc có nguồn gốc từ Thái Lan, chuyên điều trị các bệnh nấm ở cá. Ngoài ra Anto-Bio còn chuyên trị các triệu chứng lờ đờ, mệt mỏi và thường xuyên cọ thân vào thành bể của cá. Một số bệnh khác có thể trị đó là cá bị sưng miệng, đục mắt, da xuất hiện lở loét và xuất huyết.

- Thuốc Bensol: Thuốc Bensol dùng cho các bệnh về nấm da, nấm miệng hay các bệnh đốm trắng và trùng mỏ neo. Triệu chứng của các bệnh này cũng khá đa dạng, có thể xuất hiện nấm đốm trắng trên vây, mang và thân cá.

[XEM NGAY] 5 loại bệnh phổ biến và thuốc trị nấm cá rồng DỨT ĐIỂM

- Thuốc Abocin: Thuốc này dùng trị liệu cho các bệnh như đốm đỏ, lở loét, nấm đốm trắng, cá bị tuột nhớt, tuột vảy và bệnh nấm miệng - đây là những loại bệnh do các vi khuẩn nấm gây ra.

- Thuốc Tetra Nhật Bản: Như tên gọi của thuốc thì Tetra có nguồn gốc ở Nhật Bản và dùng điều trị các bệnh của nấm như thối mang, thối da, đỏ vây, sung huyết, sùi miệng hay cá bị nhiễm trùng do cọ xát.

Tetra Nhật Bản

Tetra Nhật Bản

- Thuốc Bronopol: Thuốc dùng chuyên trị cho bệnh lủng đầu, nấm ở phần đầu, nấm thủy mi và bệnh nấm râu ở cá rồng.

- Thuốc Aquadene gill fungus parasite 4: Thuốc trị bệnh nấm cho cá cảnh chuyên trị các bệnh về ký sinh trùng, nấm, rận và trùng mỏ neo.

- Thuốc đặc trị nấm cho cá cảnh từ Thái Lan: Đây là loại thuốc khá phổ biến nằm trong top các loại thuốc trị nấm cho cá cảnh được nhiều người sử dụng nhất.

- Thuốc Api Pimafix: Có nguồn gốc từ Mỹ và được điều chế từ các thành phần tự nhiên, không có chất gây hại đến hệ vi sinh vật trong bể và kích ứng đến cá. Loại này dùng được cho cả cá cảnh nước mặn và cá nước ngọt.

Api - Melafix

Api - Melafix

- Thuốc BKC: Thuốc được điều chế và sản xuất tại Việt Nam, dùng để trị các bệnh nấm, virus nấm đồng thời cũng diệt được một số vi khuẩn và bệnh mà nẫm mang theo.

- Thuốc Copper CX247: Thêm một loại thuốc có nguồn gốc từ Việt Nam, thuốc Copper CX247 sẽ thiên về trị ngứa, trị mẩn đỏ,...

Cách sử dụng thuốc đặc trị nấm cho cá hiệu quả

Cách sử dụng thuốc trị bệnh nấm cho cá cảnh cũng rất quan trọng và bị nhiều người chủ quan có thể dùng sai phương thức gây ra hậu quả vừa tốn tiền mà cá lại không khỏi nấm.

- Thuốc Anto - Bio: Bạn cho tỷ lệ nhỏ 1 giọt Anto - Bio tương đương với khoảng 5 lít nước bể cá và sử dụng liên tục trong vòng 5 ngày. Trong 5 ngày này, bạn có thể thay nước hoặc không thay nước cũng được. 

- Thuốc Bensol: Tương tự như thuốc Anto - Bio thì Bensol cũng áp dụng tỷ lệ 1 - 5 như vậy tuy nhiên thì bạn chỉ nên bỏ cá trong dung dịch tầm 60 phút và lặp lại như vậy từ 3 đến 5 ngày. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng để sát khuẩn cho cá mới mua về, lúc này chỉ nên ngâm cá trong độ 30 phút.

[XEM NGAY] Trị nấm đen cho cá rồng DỨT ĐIỂM chưa bao giờ dễ đến thế

- Thuốc Abocin: Đây là thuốc dạng bột nên cách sử dụng sẽ khác so với các loại dung dịch. Với loại này thì bạn cho 1 gam thuốc tương ứng với 40 lít nước ở bể. Từ 24 đến 48 giờ thì bạn dùng 3 - 5 liều. Một lưu ý nhỏ là bạn nên để nhiệt độ trong bể là 30 độ C và có thể thay tầm 25% nước.

- Thuốc Tetra Nhật Bản: Bạn hòa tan 5 - 10 gam thuốc Tetra Nhật với 100 lít nước và ngâm cá bệnh trong khoảng 4 giờ hoặc bạn có thể hạ liều lượng xuống còn 1 - 2 gam thuốc cho 100 lít nước và tăng thời gian ngâm cá lên 24 giờ.

- Thuốc Bronopol: Cứ khoảng 150 lít nước cá trong bể thì bạn sử dụng 1 ml dung dịch Bronopol và sử dụng tiếp tục sau độ 48 giờ. Dùng liên tục trong 3 ngày.

Trị nấm cho cá cảnh

Trị nấm cho cá cảnh

- Thuốc Aquadene gill fungus parasite 4: Với 30 lít nước thì dùng 5ml thuốc, tương tự với tỷ lệ trên, bạn có thể giảm hoặc tăng tùy thuộc vào quy mô hồ, ao, bể.

- Thuốc đặc trị nấm cho cá từ Thái Lan: Dùng thuốc theo tỷ lệ 1 giọt thuốc - 10 lít nước. Bên cạnh đó duy trì nhiệt độ bể từ 30 - 32 độ C đồng thời pha thêm muối hột vào trong bể với tỷ lệ 300g - 100 lít nước. Trước khi thay thuốc mỗi ngày thì phải thay 30% nước trong bể.

Muối viên

Muối viên

- Thuốc Api Pimafix: Cứ 38 lít nước thì dùng 5ml dung dịch trong 7 ngày liên tục và phải thay 25% nước.

- Thuốc BKC: Pha 1 khối nước với 3 ml thuốc. Sau 2 ngày thì lại tiếp tục dùng, lưu ý nhỏ trong quá trình điều trị thì không cho cá ăn và không thay nước.

- Thuốc Copper CX247: Với dung dịch thuốc này yêu cầu bạn phải thay nước trong bể sạch sẽ trước khi sử dụng và pha 1 ml Copper CX247 cho 1 khối nước. Sau 24 giờ thì dùng liều tiếp theo đồng thời thay 30% nước.

[THAM KHẢO NGAY] Thức ăn sẵn cho cá KOI

Có thể thấy các loại thuốc trị nấm cho cá cảnh rất đa dạng và cách sử dụng cũng khác nhau. Thế giới cá cảnh hy vọng rằng bài viết trên đã giúp độc giả nắm được những thông tin cần thiết để sử dụng thuốc đặc trị nấm cho cá. Ngoài ra bạn có thể truy cập vào website của chúng tôi để khám phá thêm những kiến thức về cá.