Tổng hợp mới nhất thức ăn cá Betta sẵn có trên thị trường

Các loại thức ăn cho cá Betta

Cá Betta hay còn được gọi với cái tên thân mật hơn là cá xiêm đá, đây là loại cá phổ biến và đa dạng với những màu sắc óng ánh sinh động cùng sự uyển chuyển linh hoạt của vảy cá. Và cũng chính phần vảy xòe rộng làm nổi bật vẻ đẹp của nó so với các loài cá khác.

Như đã biết, hầu hết các giống cá đều ăn tạp nên thức ăn cho cá Betta cũng rất đa dạng và dễ tìm kiếm. Tuy nhiên, cá Betta là giống có kích thước khá nhỏ, vì vậy nên chọn các loại thức ăn đơn giản cho chúng. Bạn có thể tham khảo một số loại sau:

- Trùng huyết đông lạnh: Còn gọi là sâu đỏ, loại này là món khoái khẩu của cá betta, dễ lưu trữ, cung cấp nhiều chất như protein, chất béo và hỗ trợ tăng tỉ lệ sinh sản nhiều.

- Trùn chỉ: Không còn xa lạ gì đối với dân chơi cá, trùn chỉ là món ăn được lòng các loài cá không ngoại trừ cá Betta

Cá Betta đa dạng màu sắc

Cá Betta đa dạng màu sắc

- Bobo: Đây là loại giáp xác phổ biến làm thức ăn cho cá cảnh, bạn có thể dự trữ nó trong ngăn đông. Loại này có chứa nhiều các enzim tiêu hóa, tốt cho cơ thể của cá.

- Bọ gậy (hay còn gọi là con loăng quăng): Sinh vật này thường sống ở các ao hồ, vũng nước, kênh mương và những nơi ẩm thấp. Loại này có chứa nhiều chất đạm, sắt. Ngoài ra nó còn giúp cá của bạn lên màu đẹp hơn, vảy cá mượt mà và uyển chuyển.

[XEM NGAY] Top 3 thức ăn cho cá Koi nhanh lớn, lên màu đẹp mà siêu tiết kiệm

- Thịt, phổi lợn, gan lợn băm nhỏ hoặc xay nhuyễn: Thi thoảng bạn cũng nên thay đổi khẩu phần ăn của cá Betta bằng những thực phẩm giàu protein này, đây cũng là một trong những loại thức ăn tốt nhất cho cá Betta. Tuy nhiên nên cho vừa phải để giữ bể sạch sẽ, sau khi cá ăn xong thì nên vớt phần thừa ra tránh tình trạng thức ăn phân hủy.

Ngoài các thực phẩm tươi mới từ động vật hay thực vật, trong trường hợp bạn không có thời gian chăm chút và chuẩn bị thức ăn tươi cho cá nhà mình thì đừng lo lắng, Thế giới cá cảnh xin được giới thiệu cho bạn một số loại thức ăn khô cho cá Betta:

- Cám: Có rất nhiều loại cám dành riêng cho cá cảnh betta, trong đó đã đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cá khỏe mạnh. Tuy nhiên thì nếu cho cá ăn mình cám không sẽ khiến cá dễ chán ăn, bạn nên kết hợp với các loại thức ăn khác, hoặc với một số loại rau cá ăn được.

Thức ăn viên cho cá Betta

Thức ăn viên cho cá Betta

- Thức ăn viên: Thức ăn viên cho cá betta cũng là một dạng tiện dụng, được nghiên cứu kỹ các thành phần quan trọng giúp cá tăng trưởng và sinh sản thuận lợi. Ngoài ra, loại này sẽ giúp bạn dễ vệ sinh bình hơn các thức ăn từ động vật.

Cám cho cá Betta

Cám cho cá Betta

Cách chăm sóc cá Betta và thức ăn cho cá Betta bột

Cá Betta có tuổi thọ rất dài, nó có thể sống lên đến 10 năm nếu bạn chăm sóc và nuôi dưỡng chúng đúng cách. 

Đầu tiên là phải chọn giống cá Betta khỏe mạnh, có thể hiện sự chủ động trước những kích thích từ bên ngoài. Tiếp đến là lựa chọn bình, bể kính phù hợp, có độ rộng vừa phải, không nên nhỏ quá vì Betta là loài cá chọi, bình nhỏ thì rất có thể không chịu được sự tấn công của nó.

Bên cạnh đó, nhiệt độ của nước cũng phải đảm bảo không được nóng quá hoặc lạnh quá, điều này bạn có thể quan sát qua trạng thái của chúng, nếu nhiệt độ môi trường thay đổi cá sẽ bị thụ động.

Cá Betta khỏe mạnh

Cá Betta khỏe mạnh

Ngoài ra, bạn nên cố định thời gian ăn uống của cá, điều này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của cá phát triển bình thường. Một lưu ý nhỏ, lượng thức ăn cho cá Betta bột cũng phải hạn chế ít đi, nếu để cá no quá sẽ khiến cá yếu và chết. Mách nhỏ với bạn là cá Betta bột rất thích ăn trùng cỏ.

[Bí quyết] Chọn loại thức ăn cho cá không làm đục nước tốt nhất 2021

Thường xuyên thay nước trong bể sẽ giảm các vi khuẩn ẩn mình làm hại cá.

Nếu có thời gian, bạn hãy dành thời gian quan sát cá xem những thay đổi của chúng, để tránh trường hợp khi cá mắc bệnh mà bạn không thể kiểm soát. Một số triệu chứng mà bạn có thể nhận biết bằng mắt thường đó là 

- Cá nhác ăn, bỏ bữa.

- Cá bị hở mang, nếu để ý kỹ sẽ thấy các dịch trắng như mủ.

- Màu da cá Betta bị nhạt, thường nhạt ở vảy cá.

[MUA NGAY] Top thức ăn bổ dưỡng cho cá cảnh

Như vậy, Thế giới cá cảnh đã tổng hợp chi tiết thức ăn cá Betta dễ kiếm, dễ tìm và dễ mua giúp bạn có thể lựa chọn loại thức ăn phù hợp với cá nhà mình. Bên cạnh đó, để nhận được nhiều thông tin hữu ích, bạn có thể truy cập website Thế giới cá cảnh để tìm hiểu thêm.