[TIP] Tìm kiếm thức ăn cho cá nhỏ tốt nhất

Tìm kiếm loại thức ăn cho cá nhỏ nghe có vẻ không khó nhưng thực chất lại khó không tưởng nếu bạn không có chút kiến thức nào. Cung cấp cho những chú cá nhỏ của bạn chế độ dinh dưỡng tốt bằng việc xem xét các lời khuyên hữu ích sau đến từ Thế giới cá cảnh nhé!

 

3 Mẹo cần biết khi tìm kiếm thức ăn cho cá cảnh nhỏ

 

Mẹo đầu tiên bạn cần biết khi tìm hiểu thức ăn cho cá nhỏ chính là nghiên cứu một chế độ ăn điều độ, phù hợp với cá. Điều quan trọng ở mẹo này chính là xác định đúng liều lượng thức ăn.

 

Bạn có thể cho ăn từ một đến hai lần hoặc nhiều hơn mỗi ngày tùy thuộc vào loại cá bạn đang nuôi. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ vô tình cho cá ăn nhiều hơn lượng chúng cần. Do đó, ngay từ lần đầu cho ăn bạn nên xác định lượng thức ăn phù hợp trong vòng 1 đến 2 phút đầu.

Ngoài tìm loại thức ăn cho cá cảnh nhỏ phù hợp, bạn còn cần quan tâm đến lượng thức ăn và cách bạn cho chúng ăn

Ngoài tìm loại thức ăn cho cá cảnh nhỏ phù hợp, bạn còn cần quan tâm đến lượng thức ăn và cách bạn cho chúng ăn

 

Mẹo tiếp theo chính là nhận biết sự khác biệt trong cách ăn của từng loài cá nhỏ. Mỗi loài sẽ có một chế độ ăn khác nhau tùy thuộc vào việc chúng là cá ăn cỏ, cá ăn thịt hay là cá ăn cỏ. Điều này sẽ dẫn đến chế độ dinh dưỡng dành cho chúng là khác nhau.

 

Điểm đặc biệt ở mẹo này là bạn nên chú ý đến cấu tạo của miệng cá bạn để chọn loại thức ăn phù hợp với chúng. Đối với những cá có miệng hếch lên trên sẽ là những loài ăn thức ăn bề mặt. Cá nhỏ ăn thức ăn tầng giữa sẽ có cấu tạo miệng thẳng hàng với mặt. Còn cá ăn tầng đáy sẽ có cấu tạo miệng lõm xuống để dễ dàng lấy thức ăn từ đáy bể.

 

Mẹo cuối cùng bạn cần nắm khi tìm hiểu cá nhỏ ăn gì chính là tham khảo thêm các ý kiến tư vấn. Đó có thể là từ những nơi chuyên buôn bán cá cảnh và thức ăn uy tín như Thế giới cá cảnh.

Tại Thế giới cá cảnh có rất nhiều loại thức ăn cho cá vàng nhỏ đáng để bạn tìm hiểu

Tại Thế giới cá cảnh có rất nhiều loại thức ăn cho cá vàng nhỏ đáng để bạn tìm hiểu

 

Có hàng trăm loại thức ăn cho cá nhỏ, và chắc chắn bạn sẽ rối loạn khi tìm hiểu cũng như khó khăn để đưa ra các lựa chọn. Thay vào đó, bạn có thể đặt câu hỏi, xin lời khuyên và so sánh các sản phẩm dựa trên các ý kiến tư vấn tại đây.

 

Xem ngay top thức ăn tốt nhất dành cho cá chép cảnh

 

Cá nhỏ ăn gì và ăn như thế nào

 

Thức ăn cho cá nhỏ có nguyên liệu từ thực vật hoặc động vật chứa các chất dinh dưỡng đa lượng, vi lượng và vitamin cần thiết để cá sống, phát triển. Phần lớn những người chơi thủy sinh cho cá nhỏ ăn các loại thức ăn được chế biến sẵn dưới dạng mảnh, bột, viên hoặc viên nén.

 

Chọn loại thức ăn cho cá cảnh nhỏ cần nghiên cứu loại cá của bạn thuộc loại nào để tìm dạng thức ăn phù hợp. Một số loài còn có những thức ăn riêng biệt như cá bảy màu, cá betta, cá vàng; cũng có nhiều loại thức ăn phù hợp với hầu hết các loại cá.

 

Ngoài ra, một điều quan trọng khi chọn loại thức ăn phù hợp với cá nhỏ của bạn là kiểm tra hàm lượng protein trong thức ăn của chúng. Tùy thuộc vào loại cá bạn nuôi mà hàm lượng này cũng sẽ khác nhau. Như hàm lượng protein cho cá betta phải trên 45%. Trong khi đó, thức ăn cho cá vàng nhỏ chỉ cần khoảng 45%, đến khi trưởng thành là 30%.

Hàm lượng dinh dưỡng là điều quan trọng bạn cần quan tâm khi lựa chọn thức ăn cho cá nhỏ

Hàm lượng dinh dưỡng là điều quan trọng bạn cần quan tâm khi lựa chọn thức ăn cho cá nhỏ

 

Cá nhỏ ăn gì tất nhiên rất quan trọng nhưng quan trọng hơn cả là cách bạn cho chúng ăn. Hãy đảm bảo các loại thức ăn bạn chọn có kích thước vừa với miệng của chúng. Thêm vào đó hãy chia thức ăn thành những phần nhỏ và cho chúng ăn từ từ trong vòng từ 3 đến 5 phút.

 

Đặc biệt, nên theo dõi quá trình ăn của những chú cá nhỏ để đảm bảo rằng chúng không ăn quá mức cần thiết. Dấu hiệu đặc trưng là thức ăn thừa ra sau 5 phút, nước bị bẩn, hoặc xin ý kiến tư vấn từ Thế giới cá cảnh về việc có nên giảm khẩu phần ăn của chúng hay không.

 

Tham khảo ngay thức ăn cho cá la hán lên đầu nhanh nhất

 

2 Loại thức ăn cho cá nhỏ phát triển tốt nhất

 

Dù cho bạn đang nuôi cá vàng, cá bảy màu, cá betta, hay loại cá cảnh nhỏ khác, Thế giới cá cảnh vẫn có danh mục hàng trăm loại thức ăn cho cá nhỏ. Trong đó có 3 loại thức ăn bán chạy giúp cá phát triển tốt nhất sau.

 

Thức ăn cho cá cảnh nhỏ cao cấp GOLD

 

Đây là loại thức ăn phù hợp với hầu hết các loại cá cảnh nhỏ, và bán chạy nhất tại Thế giới cá cảnh. Loại thức ăn này được làm từ các thành phần tự nhiên, an toàn, có mùi thơm dễ chịu kích thích cá ăn ngon hơn.

 

Với thành phần dinh dưỡng chứa hàm lượng protein cao (55%), ngoài ra còn chứa các axit amin, chất xơ giúp cá tiêu hóa tốt và chất béo giúp hấp thu tối đa các vitamin và là nguồn năng lượng chính của cá.

Cám và các loại thức ăn dạng viên nén là loại tiện lợi nhất dành cho các loại cá nhỏ

Cám và các loại thức ăn dạng viên nén là loại tiện lợi nhất dành cho các loại cá nhỏ

 

Các loại cám

 

Một trong những dòng thức ăn cho cá cảnh nhỏ phù hợp với hầu hết tất cả các loại cá và dễ sử dụng nhất chính là cám. Tại Thế giới cá cảnh có đa dạng các chủng loại cám từ chung cho tất cả các loại cá, đến dòng cám riêng làm thức ăn cho cá vàng nhỏ, cá betta, cá bảy màu…

 

Trong đó loại cám được nhiều người yêu thích lựa chọn là cám Thái với thành phần từ thiên nhiên, có hàm lượng đạm cao, an toàn cho mọi loại cá. Ngoài dòng cám Thái cho riêng cá nhỏ, còn có loại cám Thái inve cho cá vàng,... và các loại cám đặc trưng giúp cá phát triển nhanh.

 

Một dòng cám khác cũng được ưa chuộng không kém là cám Nhật. Dòng cám này bao gồm cám B2 và cám Mizuho. Dòng cám này cũng chứa hàm lượng đạm cao, và có các khoáng chất cũng như vitamin cần thiết để cá tăng trưởng, đều màu.

 

Như vậy lựa chọn thức ăn cho cá nhỏ sao cho phù hợp là điều quan trọng đầu tiên khi bắt đầu nuôi chúng. Ngoài các loại thức ăn kể trên, Thế giới cá cảnh còn cung cấp các loại thức ăn từ vi sinh vật bổ sung như loăng quăng, bọ gậy, ấu trùng artemis… phù hợp cho tất cả các loại cá cảnh.

 

Mua ngay các loại thức ăn tốt nhất dành cho cá cảnh của bạn 2021