[TIP] Mách bạn cách cho cá koi ăn đúng chuẩn

Thế giới cá cảnh sẽ mách bạn bí quyết cách cho cá Koi ăn đúng chuẩn vừa khoa học, đơn giản, dễ hiểu và dễ thực hiện. Bạn sẽ biết nên cho cá Koi ăn gì, ăn như thế nào, và nên chọn loại thức ăn như thế nào qua bài viết sau.

 

Nên cho cá Koi ăn những gì?

 

Khi chọn nuôi cá Koi chắc chắn bạn biết đây là loài ăn tạp. Trong môi trường tự nhiên, cá Koi sẽ ăn các loại tảo, bọ, thực vật và cá nhỏ tùy thuộc vào loại nào trôi nổi trên đường di chuyển của chúng.

 

Trong môi trường nuôi nhốt, đặc biệt là những chú cá Koi đã được lai tạo để cho ra màu sắc và kích thước ấn tượng sẽ khác. Đặc biệt việc cho ăn gì là điều quan trọng bạn cần cân nhắc.

Nên lựa chọn các loại thức ăn cho cá Koi đúng chuẩn thại Thế giới cá cảnh

Nên lựa chọn các loại thức ăn cho cá Koi đúng chuẩn tại thế giới cá cảnh

 

Theo lý thuyết thì cá Koi có thể ăn tất cả những gì mà con người có thể ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn cho cá Koi cảnh cần được đảm bảo cân bằng chính xác về vitamin, khoáng chất, và các yếu tố vi lượng khác. Việc cho cá Koi ăn bao nhiêu là đủ tùy thuộc quan trọng vào kích thước cá và nhiệt độ môi trường nước xung quanh.

 

Xem ngay:  Các loại thức ăn tốt nhất dành cho cá Koi năm 2021

 

Khi tìm hiểu cách cho cá Koi ăn bạn nên nghĩ đến chế độ ăn cơ bản và chế độ ăn bổ sung. Chế độ ăn uống cơ bản là phải cung cấp được tất cả các loại protein, chất béo, khoáng chất và vitamin để cá của bạn tồn tại, phát triển. Do đó thức ăn dạng viên sẵn là lựa chọn hàng đầu bạn nên nghĩ đến.

Ngoài chế độ ăn cơ bản nên lựa chọn thêm chế độ bổ sung từ nguồn thức ăn tự nhiên cho cá Koi của bạn

Ngoài chế độ ăn cơ bản nên lựa chọn thêm chế độ bổ sung từ nguồn thức ăn tự nhiên cho cá Koi của bạn

 

Khi lựa chọn các loại thức ăn viên sẵn cho cá Koi, bạn nên đọc kỹ thành phần trước khi mua. Nên chọn những loại có hàm lượng protein ít nhất phải đảm bảo được là 30%, hàm lượng chất béo ít nhất là 5%. Và nguồn để tạo nên protein nên là bột cá hoặc bột đậu nành.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập chế độ ăn bổ sung cho cá Koi cảnh của mình từ những thức ăn tự nhiên khác. Đó là tăng cường các thực vật tự nhiên cho hồ cá của bạn từ các loài thủy sinh như tảo ao, bèo tấm…

 

Bạn cũng có thể bổ sung các loại rau củ như đậu hà lan, cà rốt, rau diếp, rau bina… Đặc biệt là nên tìm hiểu các loại thức ăn có thể bổ sung tăng màu sắc, kích thước cho cá Koi của bạn. Đó có thể là tôm đông lạnh, tôm càng xanh, ấu trùng, giáp xác...

 

Hướng dẫn cách cho cá Koi ăn đúng chuẩn

 

Cá Koi là loài có nhiệt độ cơ thể được điều chỉnh bởi nhiệt độ nước xung quanh. Do đó, lượng thức ăn chúng cần hoặc muốn tiêu thụ sẽ thay đổi theo nhiệt độ nước.Vì vậy, mỗi mùa bạn nên cho cá Koi ăn với lượng thức ăn, thời gian cho ăn, số lần cho ăn khác nhau.

 

Cách cho cá Koi ăn vào mùa xuân

 

Sau một mùa đông dài, khi bước vào mùa xuân bạn nên khởi động hệ thống bơm và lọc trước khi bắt đầu cho ăn. Điều này sẽ giúp phân hủy chất thải của cá sau một thời gian dài một cách thích hợp.

 

Bạn vẫn nên lựa chọn những loại thức ăn cho nước lạnh và luôn luôn theo dõi nhiệt độ nước trước khi cho ăn, và chỉ cho ăn khi nước có nhiệt độ từ 9०C trở lên. Khi nhiệt độ nước đã tăng và sự trao đổi chất của cá Koi cũng tăng lên bạn nên cho cá ăn nhiều thức ăn hơn ở mỗi lần cho ăn.

 

Lúc này, bạn có thể tăng lên cho ăn 2 lần mỗi ngày khi chúng hoạt động nhiều hơn. Tuy nhiên, cách cho cá Koi ăn đúng nhất vào lúc này là chỉ cho ăn những gì mà chúng tiêu thụ được trong vòng 3 đến 5 phút. Nếu sau 5 phút thức ăn vẫn còn sót lại, bạn nên lấy ra và cắt bớt lượng thức ăn vào lần cho ăn tiếp theo.

Chế độ ăn dành cho cá Koi vào mỗi mùa là khác nhau tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường

Chế độ ăn dành cho cá Koi vào mỗi mùa là khác nhau tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường

 

Tham khảo ngay cách kinh nghiệm cho cá ăn đúng cách

Cách cho cá Koi ăn vào mùa hè

 

Khi nhiệt độ nước bắt đầu từ 18०C trở lên, bạn nên chuyển sang các loại thức ăn mùa hè cho những chú cá Koi dễ thương của mình. Bởi vì lúc này sự trao đổi chất của cá Koi diễn ra mạnh và cần nhiều hàm lượng protein hơn để tăng trưởng.

 

Thời điểm này, bạn có thể cho cá Koi của mình ăn những thức ăn có nhiều khoáng chất, protein và chất tạo màu hơn. Số lần cho ăn cũng tăng lên từ 2 đến 4 lần cho một ngày. Và tất nhiên vẫn phải tuân thủ thời gian cho ăn là từ 3 đến 5 phút mỗi lần.

Thế giới cá cảnh có nhiều loại thức ăn tốt nhất cho cá Koi vào mùa hè

Thế giới cá cảnh có nhiều loại thức ăn tốt nhất cho cá Koi vào mùa hè

 

Bạn cũng có thể chọn cho những chú cá Koi yêu quý của mình những loại thức ăn tuyệt vời tại Thế giới cá cảnh. Tại đây có rất nhiều loại với các công dụng khác nhau như giúp cá Koi tăng trưởng nhanh, màu sắc sống động, tiêu hóa dễ dàng hơn.

 

Cách cho cá Koi ăn vào mùa thu - đông

 

Khi nhiệt độ nước giảm, quá trình trao đổi chất của những chú cá Koi sẽ giảm xuống. Do đó, chúng thường trở nên kém hoạt động hơn và nhu cầu thức ăn của chúng giảm đi rất nhiều.

Vào mùa đông cá Koi ít diễn ra trao đổi chất nên lượng thức ăn sẽ ít hơn

Vào mùa đông cá Koi ít diễn ra trao đổi chất nên lượng thức ăn sẽ ít hơn

 

Hầu hết những chú cá Koi cảnh trong giai đoạn này không ăn thức ăn quá 2 lần mỗi ngày, tùy vào kích thước cá. Khi nhiệt độ giảm xuống dưới 18०C nên chuyển sang thức ăn lạnh và giảm lượng thức ăn xuống từ từ cho cá của bạn. Đặc biệt khi nhiệt độ dưới 9०C, bạn không nên cho chúng ăn bất kỳ thứ gì nhé!

 

Như vậy, chắc bạn đã biết cách cho cá Koi ăn đúng cách. Ngoài ra bạn nên lựa chọn các loại thức ăn cho cá Koi tại các địa chỉ uy tín, đúng chuẩn như của Thế giới cá cảnh.

 

Hãy click ngay để có thể lựa chọn những loại thức ăn cho cá Koi tốt nhất năm 2021