Thức Ăn Cá Koi: Bao Nhiêu Cám Viên Để Nuôi Cá Koi?

Nếu gần đây bạn đã nuôi cá Koi, bạn có thể tự hỏi bạn nên cho chúng ăn bao nhiêu lần và bao nhiêu viên. Cám dạng viên, một trong những thức ăn phổ biến dành cho những chú cá Koi của bạn. Số lượng thức ăn viên mà cá koi cần là khoảng 1-4% tổng trọng lượng cơ thể của chúng. Nói chung, số lượng này sẽ bằng với số lượng chúng có thể ăn trong vòng 5 phút. Số lượng cám viên sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như mùa, nhiệt độ của nước, tuổi, kích thước và trọng lượng của cá koi của bạn.

20231106_eeA3jTK1.png

Bao Nhiêu Thức Ăn Viên Để Nuôi Cho Cá Koi?

Bạn nên đảm bảo rằng cá koi có thể ăn hết thức ăn được cung cấp cho chúng trong vòng ba đến năm phút. Vì cá koi không có dạ dày nên chúng không thể biết khi nào chúng no. Nếu vẫn còn thức ăn viên nổi trong nước sau 5 đến 10 phút, bạn đang cho cá koi ăn quá nhiều và nên giảm số lượng thức ăn viên cho lần cho ăn tiếp theo. 

 

Cho ăn một lần một ngày nói chung là đủ thức ăn cho cá koi của bạn. Bằng cách cho cá koi ăn quá nhiều, bạn có thể làm ô nhiễm ao của mình với lượng chất dinh dưỡng dư thừa, tạo điều kiện cho tảo phát triển quá mức, cũng như nhiều vấn đề sức khỏe cho cá của bạn.

 

Nếu bạn quan tâm hơn một chút về lượng thức ăn viên chính xác mà bạn cần cho cá koi của mình, bạn có thể sử dụng thông tin bên dưới để tính toán ước tính chính xác hơn về lượng thức ăn viên cần thiết cho cá của bạn.

 

Cách Xác Định Số Lượng Thức Ăn Viên Cần Thiết Cho Cá Koi

Nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến số lượng thức ăn viên mà cá koi của bạn sẽ cần, bao gồm tuổi, kích thước, trọng lượng, nhiệt độ nước và mùa đó. 

 

Tuổi Của Cá Koi

Bạn sẽ cần theo dõi độ tuổi của cá koi để xác định lượng thức ăn viên chính xác cần thiết cho chúng ăn. 

 

Chiều Dài Của Cá Koi

Đo cá koi của bạn bằng inch. Bạn có thể làm điều này bằng cách đo từ đầu đuôi đến cuối mũi của chúng. Bạn có thể đo lại cá koi của mình một hoặc hai lần một năm để quan sát quá trình tăng trưởng khi chúng lớn lên. 

 

Tính Trọng Lượng Cá Koi

Vì bạn có thể cho cá koi của mình ăn 1-4% trọng lượng cơ thể của chúng, nên việc tính toán trọng lượng của từng con cá là rất quan trọng để đảm bảo bạn cho chúng ăn đúng lượng thức ăn viên. Trong công thức này, chiều dài phải là inch và trọng lượng tính bằng ounce. Công thức:  (cân nặng) = (dài x dài x dài) / (144).

 

Đo Nhiệt Độ Nước

Nhiệt độ nước có thể ảnh hưởng đáng kể đến lượng thức ăn mà cá koi của bạn nên ăn . Vào mùa đông, quá trình trao đổi chất của cá koi chậm lại và chúng không thể tiêu hóa thức ăn đúng cách. Nếu nhiệt độ nước của bạn nằm trong khoảng 60-85 độ F, bạn có thể cho cá koi ăn một đến bốn lần một ngày. Nếu nhiệt độ của ao giảm xuống dưới 50 độ F, bạn có thể cho chúng ăn hai đến ba ngày một lần. Chúng sẽ không đói vì chúng vẫn ăn tảo trong ao.

 

20231106_mTYMPFxG.png

 

Sử Dụng Cám Thức Ăn Dạng Viên Chất Lượng Để Nuôi Cá Koi

Nhiều người nuôi cá koi chuyên nghiệp sẽ đồng ý rằng việc cho cá koi của bạn ăn thức ăn viên chất lượng cao cũng quan trọng đối với sức khỏe của cá koi giống như số lượng thức ăn viên được sử dụng và tần suất cho ăn.

 

Hãy nghĩ đến những viên tiết kiệm như thức ăn nhanh cho con người. Thỉnh thoảng dùng nó như một món ăn cũng không sao, nhưng ăn nếu nó hàng ngày có thể dẫn đến các vấn đề về dinh dưỡng và sức khỏe.

 

Để chăm sóc cá koi đúng cách, bạn sẽ cần mua cám cá Koi chất lượng cao và sử dụng chúng làm chế độ ăn chủ yếu cho chúng. Thức ăn cho cá Koi dạng viên chất lượng cao hơn có xu hướng chứa nhiều protein và chất dinh dưỡng cần thiết để cá koi của bạn khỏe mạnh và phát triển bình thường. 

 

Nhiều loại thức ăn cho cá dạng viên chất lượng cao sẽ chứa men vi sinh, rất tốt cho cá koi của bạn vì chúng sẽ giúp chúng tiêu hóa chất béo và carbohydrate. Nó có vẻ như là một kỳ công tốn kém, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được tiền vào mùa đông khi chúng không cần phải cho chúng ăn thường xuyên.

 

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền mua thức ăn cho cá koi, bạn có thể chọn mua sản phẩm thức ăn cho cá Koi với mức giá tiết kiệm, dành cho khách Sỉ và Lẻ, vận chuyển nhanh trên toàn quốc tại Thế Giới Cá Cảnh. Để tìm hiểu rõ hơn về chúng tôi, hãy trao đổi qua 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!

 

Một Số Thức Ăn Cho Cá Koi Phổ Biến Hiện Nay

Bạn cần bao nhiêu viên để cho cá koi ăn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Số lượng thức ăn viên cần thiết thường là 1-4% tổng trọng lượng cơ thể cá koi của bạn, tùy theo độ tuổi của chúng. 

 

Bạn cũng nên đảm bảo rằng cá koi của bạn có thể ăn hết thức ăn viên được đưa cho chúng trong vòng ba đến năm phút để chúng không ăn quá nhiều vì chúng không có dạ dày báo hiệu khi chúng no. 

 

Như vậy, chúng mình vừa chia sẻ xong thức ăn cá Koi, cụ thể bao nhiêu viên thức ăn trong 1 ngày cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến chế độ ăn của chúng. Mong bạn yêu thích và ủng hộ bài viết tổng hợp này bằng cách theo dõi chúng tôi thường xuyên hơn bạn nha !