Nguyên Nhân Và Cách Chữa Cá Bị Nấm Trắng “Dứt” Điểm Nhanh Chóng

Cách chữa cá bị nấm trắng như thế nào để có thể dứt điểm nhanh chóng và hiệu quả ? Cá bị nấm trắng là một trong những bệnh khá phổ biến mà người chơi có thể gặp phải trong quá trình chăm sóc và nuôi cá cảnh. Do đó, bạn cần biết nguyên nhân cũng như cách điều trị bệnh nấm trắng cá cảnh. Để từ đó có cách phòng ngừa bệnh cho cá hợp lý và tốt hơn. Cùng đón xem chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây cùng Thế Giới Cá Cảnh !

 

Một Số Triệu Chứng Khi Cá Cảnh Bị Nấm Trắng Gây Hại

Các đốm trắng trên da, mang, vây là triệu chứng điển hình nhất của bệnh nấm trắng. Các đốm trắng này có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể cá, có kích thước từ 1-2mm, có thể mọc thành từng đám hoặc riêng lẻ. Cá bơi lờ đờ, không ăn, bỏ ăn hoặc có dấu hiệu khó thở, thở gấp. Nấm trắng có thể làm tắc nghẽn mang cá, khiến cá khó thở. Cá có thể chết nếu không được điều trị kịp thời. Nếu phát hiện cá cảnh có các triệu chứng trên, cần cách ly cá bệnh ra khỏi bể cá để tránh lây lan. Có thể sử dụng các loại thuốc trị nấm cho cá để giải quyết vấn đề này.

 

Nguyên Nhân Gây Bệnh Nấm Trắng Trên Cá Cảnh

  • Chất lượng nước kém do bể bẩn, không vệ sinh thường xuyên.
  • Có nhiều chất hữu cơ dư thừa sẽ tạo điều kiện cho nấm phát triển.
  • Bị nhiễm nấm từ môi trường nước, từ cá khác và dụng cụ nuôi cá không sạch.
  • Cá bị thương, yếu hoặc đang mắc các bệnh khác dễ bị nhiễm nấm hơn.
  • Có sức khỏe yếu, hệ miễn dịch kém sẽ dễ bị nhiễm nấm hơn.
  • Cá bị stress do thay đổi môi trường đột ngột, thiếu thức ăn.

 

Xem Thêm: Cá La Hán Bị Nấm Trắng: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị 

 

20240229_caIfwibI.png

 

Cách Chữa Cá Cảnh Bị Nấm Trắng

 

1. Cách Ly Cá Bệnh

Cần cách ly cá bệnh ra khỏi bể cá để tránh lây lan cho các cá khác. Bể cách ly nên có kích thước phù hợp với cá bệnh, có hệ thống lọc nước và máy sục khí.

 

2. Tăng Nhiệt Độ Nước

Nấm trắng phát triển mạnh ở nhiệt độ thấp. Do đó, cần tăng nhiệt độ nước trong bể cách ly lên khoảng 28-30 độ C. Nhiệt độ cao sẽ giúp ức chế sự phát triển của nấm.

 

3. Thay Nước

Thay nước thường xuyên trong bể cách ly, khoảng 2-3 lần/ngày. Việc thay nước giúp loại bỏ các vi khuẩn, nấm bệnh trong nước.

 

4. Sử Dụng Thuốc Trị Nấm Cho Cá

Có thể sử dụng các loại thuốc diệt nấm chuyên dụng để điều trị bệnh nấm trắng cho cá cảnh. Một số loại thuốc diệt nấm phổ biến bao gồm: Liều lượng sử dụng thuốc trị nấm cần tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

 

 

5. Xử Lý Bể Cá

Sau khi cá bệnh khỏi bệnh, cần xử lý bể cá để tiêu diệt nấm bệnh còn sót lại. Có thể sử dụng các loại thuốc diệt nấm để xử lý bể cá. Ngoài ra, cần vệ sinh bể cá sạch sẽ, thay nước mới.

 

20240229_GKUCcusp.png

 

Những Lưu Ý Khi Cá Cảnh Bị Nấm Trắng

Ngoài việc cách ly khi cá cảnh bị nấm trắng. Thì bạn nên bổ sung vào thức ăn thường ngày cho cá một lượng vitamin C, khoáng chất đầy đủ nữa. Đặc biệt là khi thời tiết chuyển đổi, mùa mưa, lúc sinh vật cảnh yếu và dễ mắc bệnh nhất. Trong quá trình điều trị bạn không nên hoặc hạn chế tối đa việc cho cá ăn .

 

Đồng thời, bạn cũng không nên chủ quan khi thấy cách xử lý hồ cá bị nấm trắng của mình đã đúng cách. Bởi các vi khuẩn gây hại sẽ âm ỉ sống trong nước rất lâu và có thể tái phát nếu bạn lơ là. Do đó, thay nước đều đặn, đúng cách vẫn vô cùng cần thiết. Đối với cách chữa cá cảnh bị nấm trắng bằng thuốc. Bạn nên tham khảo liều lượng, cách sử dụng để cá mau hết bệnh nhanh chóng. Thời gian phát hiện bệnh và điều trị phải càng sớm càng tốt. 

 

Trên đây là hướng dẫn cách chữa cá bị nấm trắng phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Bỏ vào giỏ hàng những sản phẩm thuốc trị nấm tốt nhất cho cá cảnh trên Website. Hoặc ghé trực tiếp Cửa hàng Thế Giới Cá Cảnh để nhận tư vấn chi tiết hơn nhé !