Nên Cho Cá Nhỏ Ăn Thức Ăn Gì ? Cách Cho Cá Nhỏ Ăn

Thức ăn, một trong các yếu tố quan trọng để giữ cho cá nhỏ (cá con) sống và khỏe mạnh, bảo vệ cá con khỏi cá trưởng thành và cung cấp dinh dưỡng hợp lý. Hầu hết những người nuôi cá đều đã biết cách chăm sóc cá như thế nào, nhưng việc chăm sóc cá nhỏ mới nở rất khó khăn. Cá nhỏ không thể ăn cùng loại thức ăn với cá bố mẹ, vì vậy thách thức là cung cấp thức ăn phù hợp cho đến khi cá con đủ lớn để ăn thức ăn tiêu chuẩn.

20231009_sDydYsOS.png

Giai Đoạn Cho Cá Nhỏ Ăn

Cá con mới nở có thân hình rất nhỏ, chỉ ăn được những loại thức ăn nhỏ nhất. Tuy nhiên, chúng đang phát triển nhanh chóng và có nhu cầu dinh dưỡng khắt khe. Giai đoạn này đặc biệt quan trọng vì cá con mới nở có thể chết đói nhanh chóng. 

 

Một số loại thức ăn cho cá nhỏ tốt nhất ở giai đoạn này là infusoria, tôm ngâm nước muối, nước xanh. Những thức ăn này phải có sẵn ngay khi cá con nở, vì chúng không thể đợi dù chỉ một ngày để chuẩn bị thức ăn. Nếu bạn không chuẩn bị kịp thời, thì việc chế biến lòng đỏ trứng và chọn cám cho cá con là những lựa chọn thay thế tốt mà không cần nhiều thời gian chuẩn bị.

 

Khi cá con đã trải qua một hoặc hai tuần đầu tiên của cuộc đời, chúng thường đủ lớn để ăn các loại thức ăn tương tự như bố mẹ, chỉ với khẩu phần nhỏ hơn. Hầu như tất cả các loại thức ăn cho cá được mua, dù là dạng mảnh, dạng viên hoặc đông khô, đều có thể được nghiền thành kích cỡ mịn mà cá con có thể ăn được. 

 

Thức Ăn Cho Cá Nhỏ

Có một số loại thức ăn cơ bản chất lượng cao mà hầu hết cá con có thể sử dụng tốt. Như đã đề cập trước đó, những loại thức ăn này phải có sẵn vào thời điểm cá con còn nhỏ và nguồn cung cấp phải liên tục cho đến khi chúng có thể ăn được thức ăn truyền thống. Vì vậy, hãy chuẩn bị trước để đảm bảo bạn có những gì bạn cần. 

 

20231009_m0w1BG29.png

Tôm Ngâm Nước Muối: 

Rất ít thứ có thể sánh ngang với giá trị dinh dưỡng của tôm ngâm nước muối mới nở hoặc sức hấp dẫn của nó đối với hầu hết tất cả các loài cá. Nếu bạn chọn tự nuôi, bạn sẽ phải bắt đầu trước khi cá con nở và tiếp tục như vậy trong một thời gian để đảm bảo cá nhỏ có đủ số lượng. 

 

Nước Xanh:

Nước xanh đúng như tên gọi của nó, nước có sự phát triển của tảo cực nhỏ khiến nó có màu xanh lục. Nó là thức ăn đầu tiên tuyệt vời cho cá con và rất dễ nuôi. Đơn giản chỉ cần lấy một chiếc bình gallon và đổ đầy nước vào bể cá, cạo một ít tảo ra khỏi bể và thêm vào bình. Thêm một vài giọt phân bón cây, sau đó để bình dưới ánh nắng đầy đủ. Trong vòng vài ngày, nước sẽ có màu xanh lục và chứa đầy các chất dinh dưỡng cực nhỏ lý tưởng cho cá con của bạn. 

 

Lòng Đỏ Trứng: 

Lòng đỏ trứng là loại thực phẩm giàu năng lượng, dễ chế biến cho cá con mới nở. Luộc chín một quả trứng, lấy lòng đỏ và bọc trong một miếng gạc nhỏ, nén sao cho những phần nhỏ nhô ra qua miếng vải. Treo nó vào bể và cá con sẽ ăn nó. Loại bỏ và thay thế hàng ngày trong vài ngày đầu tiên.

 

Cám Cá Con

Một số thức ăn cho cá cảnh đặc biệt dành riêng cho giai đoạn mới nở của cá. Như vậy, bạn có thể tham khảo một số cám cho cá con để tiết kiệm thời gian chuẩn bị và chăm sóc nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả:

 

 

Và còn nhiều thương hiệu thức ăn cho cá cảnh từ các nhà sản xuất khác nhau mà bạn có thể tham khảo thêm tại Website Thế Giới Cá Cảnh. Cửa hàng với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên có chuyên môn về cá cảnh giúp bạn yên tâm khi trải nghiệm và mua sắm. Ngoài ra với chính sách bảo hành và vận chuyển tốt, giúp bạn nhanh chóng có được sản phẩm theo đúng nhu cầu. Liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium để nhận tư vấn chi tiết!