Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Việc Mua Cám Cho Cá Vàng

Cảm ơn bạn đã đến thăm! Nhân tiện bất kỳ liên kết nào trên trang này dẫn đến các sản phẩm trên Website của chúng tôi (Thế Giới Cá Cảnh) giúp bạn tìm kiếm mua hàng dễ dàng hơn. Một số cách đặt hàng dễ hơn, gọi tới số 0932 188 233 hoặc thông tin trên Website, Fanpage Happy Aquarium của Cửa hàng. Nhân viên của chúng tôi luôn có mặt để tư vấn bạn mua hàng.

 

Liên Quan: Tổng Hợp Các Loại Cám Cá Có Sẵn Tốt Bậc Nhất Thị Trường

 

Có bao giờ bạn tự hỏi cách chọn cám cho cá vàng như thế nào tốt nhất? Cho cá cảnh ăn có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Cho dù bạn có một bể cá hay hồ cá, bài đăng này sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích khi nuôi cá vàng nói riêng và cá cảnh nói chung. Bạn sẽ tìm hiểu: Cá vàng ăn loại thức ăn gì? Tôi nên cho cá ăn bao lâu một lần? Một số sai lầm phổ biến mà mọi người mắc phải khi cho cá cưng của họ ăn là gì ? Và nhiều hơn nữa! 

 

Cho Cá Vàng Ăn Gì? 

Hãy chia nhỏ những dòng thức ăn này trong chế độ ăn của chúng. Có 4 nhóm thức ăn chính: thực phẩm sản xuất (cám), thịt, rau, hoa quả. 

 

Thực phẩm sản xuất, chẳng hạn như cám, dòng thực phẩm khá quen thuộc cho người nuôi cá cảnh hiện nay. Một số dạng như hạt (viên), mảnh dẹp, que (thanh), viên thuốc…. Chúng giúp người nuôi tiết kiệm thời gian chuẩn bị và giá thành thấp hơn so với thực ăn tươi sống. 

 

20230804_ogQ2Z0aq.png

Ưu Và Nhược Điểm Của Các Loại Cám Cho Cá Vàng Khác Nhau

Chế độ ăn uống bạn có thể cung cấp cho vật nuôi cá vàng trưởng thành có thể được chia thành: thức ăn (cám) dạng viên, mảnh…. Thức ăn cho cá vàng dạng mảnh (hoặc thanh)được tìm kiếm nhiều nhất vì nó rất tiện lợi. Nó thường là một hỗn hợp của nhiều thành phần. Nó trôi nổi trong bể cá vàng của bạn và dần dần rơi xuống đáy. Thức ăn dạng cám khô thường có hàm lượng protein rất cao mà tất cả các loài cá đều cần. Tuy nhiên, chúng không phải là thức ăn duy nhất mà bạn cho cá vàng ăn. Thức ăn dạng cám khô kém chất lượng có thể chứa nhiều chất độn, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho cá vàng của bạn, chẳng hạn như chứng đầy hơi.

 

Ưu Điểm

  • Giá cả phải chăng và dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng cá cảnh nào
  • Cám chất lượng cao có thể được tìm thấy với một lượng lớn chất dinh dưỡng
  • Hoàn hảo để cho một số lượng lớn cá ăn cùng một lúc
  • Kích thước nhỏ giúp cá vàng của bạn dễ dàng gặm nhấm

 

Nhược Điểm

  • Không cung cấp đủ dinh dưỡng trong hầu hết các trường hợp
  • Thức ăn thừa sẽ phân hủy nhanh chóng và gây ô nhiễm nước bể cá vàng
  • Một số loài cá vô tình nuốt phải một lượng lớn không khí cùng với thức ăn

 

Giống như cám dạng mảnh, cám cho cá vàng dạng viên có rất nhiều loại và có thể cho nhiều loài cá khác nhau ăn. Và bạn càng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn. Thức ăn viên của cá vàng của bạn sẽ càng bổ dưỡng. Tuy nhiên, không giống như mảnh, viên nặng hơn và có xu hướng chìm thay vì nổi, mặc dù bạn có thể tìm thấy các loại nổi.

 

Liên Hệ: Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi, La Hán, Cá Rồng, Betta, 7 Màu Giá Rẻ Tại HCM

 

Ưu Điểm

  • Kích thước của chúng giúp cá vàng dễ nuốt hơn
  • Vì thức ăn viên cho cá có xu hướng chìm xuống, phù hợp cho cá tầng đáy.
  • Thức ăn viên cao cấp có xu hướng chứa nhiều dinh dưỡng hơn thức ăn mảnh.
  • Dễ dàng đo lượng thức ăn viên cho cá.
  • Viên có thời hạn sử dụng lâu hơn mảnh.
  • Nó có thể dễ dàng được sử dụng với các máy cho ăn tự động tốt.

 

Nhược Điểm

  • Giống như mảnh, viên có thể hòa tan nhanh chóng và gây ô nhiễm nước bể.
  • Cá của bạn có thể vô tình ăn chất nền khi tìm kiếm thức ăn viên trong đó.
20230804_XyhhoSNO.png

Tần Suất Cho Ăn Của Cá Vàng

Chủ sở hữu cá vàng nên cho vật nuôi của họ ăn hai lần một ngày, nhưng luôn theo một thói quen đã định. Điều này rất quan trọng vì nó giúp cá vàng của bạn tuân thủ một thói quen và điều chỉnh chế độ ăn uống của chúng cho phù hợp.

 

Câu hỏi tiếp theo là cho cá vàng của bạn ăn bao nhiêu. Bạn chỉ nên cho cá vàng ăn nhiều nhất có thể trong vòng 2-3 phút; nhiều hơn thế, và bạn có nguy cơ cho chúng ăn quá nhiều và làm quá tải quá trình lọc của bạn.

 

Xem Thêm: Mách Bạn 5 Loại Cám Cho Cá Cảnh Lớn Nhanh Và Màu Đẹp

 

Cá vàng ăn gì? Như chúng ta đã thấy, thức ăn cho cá vàng có rất nhiều loại. Hãy nhớ thay đổi chế độ ăn uống và cung cấp cho họ một chế độ ăn uống đa dạng. Đó là cách bạn có được một số chú cá vàng khỏe mạnh, hạnh phúc. Và hãy nhớ rằng, không bao giờ cho ăn quá nhiều và không bao giờ để thức ăn thừa trong bể. 

 

Ngoài ra, hãy chú ý đến lượng lớn chất thải. Hãy để lại cho chúng tôi nhận xét bên dưới nếu bạn đã thành công trong việc kết hợp những mẹo này vào thói quen của riêng mình để chúng tôi có thể chia sẻ tin tốt với những người nuôi cá vàng khác ngoài kia.

 

Trên đây là những điều bạn cần biết về cám cho cá vàng (dạng mảnh và viên). Để tìm hiểu thêm về thức ăn cho cá cảnh, hãy đón xem thêm nhiều bài viết tại Website này. Chúng tôi tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Riêng sản phẩm, được cung cấp bởi chính Cửa hàng. Cám ơn bạn đã dành thời gian cho bài viết này!