Kinh nghiệm chọn thức ăn cho cá betta theo từng giai đoạn phát triển

 

QrxuUT3FZAzXCZNPHUVLmhU7YIMk5IJyZwx91jGxun5gunOxz1-SKSIsVAN-uHi0kF8U488KQrRfBZJQdF2JOZO4uHGLh64IyUjh8m63m40CLVHcS-Xsc7G8HXrA5QfxxtQZVRbK

 

Hầu hết các chủ sở hữu cá betta đều rất quan tâm tới chế độ dinh dưỡng cho cá, bởi nếu bạn cung cấp cho cá betta của mình đầy đủ những dưỡng chất thích hợp, chúng sẽ phát triển một cách tốt nhất.

 

Tuy nhiên, mỗi giai đoạn phát triển thì cá lại cần được cung cấp những loại thức ăn khác nhau.Trong bài viết này, Thế giới cá cảnh sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn thức ăn cho cá betta theo từng thời kỳ sinh trưởng nhé.

 

  1. Thức ăn cho cá betta con

 

Túi noãn hoàng vẫn bám vào cá betta con đến 3 ngày sau khi nở, vậy nên trong 48 giờ đầu tiên, bạn không cần phải cung cấp thức ăn thêm cho chúng. Sau khi ăn hết noãn hoàng, cá betta con sẽ bắt đầu đi tìm thức ăn.

 

Thức ăn cho cá betta con tốt nhất ở giai đoạn này là các sinh vật thủy sinh được gọi là trùng cỏ (infusoria) và những con giun tròn nhỏ như trùn cám. Trùng cỏ tồn tại ở dạng lỏng, đây là thức ăn cho cá betta mau lớn vì nó cung cấp rất nhiều chất đạm. Infusoria là thực phẩm sống nên chứa nhiều sinh vật di chuyển xung quanh thu hút sự chú ý của cá con, giúp chúng dễ dàng săn mồi. Bạn chỉ cần dùng pipet hoặc ống đựng thuốc nhỏ mắt để hút trùng cỏ ra khỏi bình chứa rồi phun vào hồ cá để cho cá betta con ăn.

 

Trùng cỏ cung cấp nhiều chất đạm cho cá betta con

Trùng cỏ cung cấp nhiều chất đạm cho cá betta con

 

Một loại thức ăn cho cá betta mau lớn khác để nuôi cá con là artemia. Khi cá betta nở được vài ngày tuổi, chúng có thể ăn artemia đông lạnh được bào nhuyễn bởi vì giun tròn nhỏ sẽ không cung cấp đủ giá trị dinh dưỡng cho cá con ở giai đoạn này, vì vậy bạn có thể ngừng cho chúng ăn. Chỉ cần lưu ý rằng bất cứ thứ gì bạn cho cá con ăn phải đủ nhỏ để cá có thể tiêu hóa được. Khi cá con lớn lên, bạn có thể cho chúng ăn những thức ăn cỡ lớn hơn dần dần.

 

Artemia rất tốt cho cá betta con

Artemia rất tốt cho cá betta con (Chi tiết sản phẩm)

 

[ĐỌC NGAY] 5 LOẠI THỨC ĂN CHO CÁ BETTA TỪ MỘT NGÀY TUỔI

 

  1. Thức ăn cho cá betta trưởng thành

 

Thức ăn chuyên dụng dạng viên hoặc dạng mảnh

 

Trong tự nhiên, cá betta đôi khi ăn những con côn trùng nhỏ đậu trên mặt nước, vì vậy chúng thích ăn thức ăn dạng viên hơn dạng mảnh. 

Một khẩu phần thức ăn hàng ngày tốt cho cá betta trưởng thành là khoảng 1,8 gam nhưng không nhất thiết phải chính xác. Một số con cá betta sẽ tiêu thụ hơn 1,8 gam và bạn không cần phải tuân thủ nghiêm ngặt con số này, nhưng đó là một tiêu chuẩn (theo quy tắc chung) để duy trì sức khỏe của cá. Điều này áp dụng với bất kể loại thức ăn nào mà bạn đang cho cá betta ăn. 

 

Cá betta thích ăn cám dạng viên hơn dạng mảnh

Cá betta thích ăn cám dạng viên hơn dạng mảnh (Chi tiết sản phẩm)

 

Khi bạn quyết định mua thức ăn cho cá betta trưởng thành, bạn nên xem thành phần được ghi trên bao bì sản phẩm để đảm bảo cá betta của bạn nhận được các chất dinh dưỡng phù hợp. Việc tiếp theo là phải chú ý xác định độ đạm (protein) được cung cấp trong thức ăn. Cá betta là loài ăn thịt nên protein là một trong những dưỡng chất quan trọng nhất đối với chúng. Thức ăn cho cá betta trưởng thành có chất lượng tốt sẽ chứa các loại thực phẩm giàu đạm như artemia, nhuyễn thể hoặc cá. Bạn phải chọn những loại thức ăn cho cá betta chứa độ đạm tối thiểu là 30%.

 

Chọn thức ăn cho cá betta dạng viên có độ đạm ít nhất 30%

Chọn thức ăn dạng viên có độ đạm ít nhất 30%

 

Thức ăn sống

 

Để cá phát triển khỏe mạnh, bạn cần cung cấp cho cá betta một chế độ ăn uống đa dạng. Cá betta thích ăn thức ăn sống, bởi vậy bạn phải bổ sung thức ăn tươi sống kết hợp với các loại thức ăn chuyên dụng vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Cá betta có thể sống hoàn toàn bằng thức ăn tươi sống nhưng không thể sống hoàn toàn bằng thức ăn viên. Một số loại thức ăn cho cá betta mau lớn khi đã trưởng thành bao gồm artemia, trùn huyết, ấu trùng muỗi và các động vật giáp xác nhỏ,...

 

Trùn huyết là một trong số thức ăn sống cho cá betta

Trùn huyết là một trong số thức ăn sống cho cá betta

Thức ăn sống có sẵn ở ba dạng khác nhau: tươi sống, đông lạnh hoặc đông khô. Thức ăn còn sống hoặc thức ăn đông lạnh là lựa chọn tốt nhất cho cá của bạn, bạn có thể dễ dàng mua chúng ở bất kỳ cửa hàng cá / vật nuôi nào.

 

  1. Lưu ý trong quá trình mua và chế biến thức ăn cho cá betta

 

Về địa điểm mua

Bạn chỉ nên mua thức ăn sống từ một cửa hàng hoặc trang trại đáng tin cậy bởi một số thức ăn sống có thể mang mầm bệnh cho cá, và phải đảm bảo những côn trùng thủy sinh khi được mua vẫn còn sống và được giữ trong bao bì kín nước. 

 

Với thức ăn đông lạnh

Hãy cắt khối hình lập phương thành 4 phần bằng nhau. Sau đó, lấy một khối và chia tiếp ra làm bốn phần. Bụng cá betta chỉ bằng kích thước nhãn cầu của nó, vì vậy mỗi phần nhỏ như vậy sẽ được bào nhuyễn cho cá ăn trong một lần. Rã đông chúng, để ra đĩa trong khoảng 20 phút, sau đó cho cá betta ăn.

 

Bo bo đông lạnh

Bo bo đông lạnh

 

Với thức ăn đông khô

Trước tiên bạn nên ngâm thức ăn đông khô trong một ít nước hồ cá với một loại vitamin thủy sinh hoặc bất kỳ dung dịch vitamin nào dành cho cá. Chỉ cần ngâm nó trong dung dịch này khoảng 15 phút trước khi cho cá betta ăn, nó sẽ nở ra và ngấm vào các chất dinh dưỡng có lợi. 

 

Trùn huyết đông khô

Trùn huyết đông khô

 

Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua thức ăn cho cá betta từ khi còn non đến khi trưởng thành. Chỉ cần lưu ý một chút là bạn có thể nuôi được những lứa cá betta hay ăn chóng lớn và lên màu đẹp. Đừng quên truy cập website của Thế giới cá cảnh để cập nhật những loại thức ăn dinh dưỡng cho mọi loài cá cảnh nhé.

 

[MUA NGAY] BST THỨC ĂN DINH DƯỠNG CHO CÁC LOẠI CÁ CẢNH DƯỚI 500K

sCG75ogoRs_wDtI0fPRALuP0Y4i0mj34dG1hIv7GBibm82EYV0PMHMbcLcrrQcGJ1haL9zqssZ5xqyo6gTN-D2rM9Tx4t0jP12XH-UQNv8gQPj3nbj9qeWhBnweuTDxYkhomOndM