[Kích thước hồ cá rồng chuẩn] Bạn đã biết như nào là chuẩn chưa?

Ý nghĩa của cá rồng đối với gia chủ

Trong danh sách top đầu những giống cá cảnh đẹp và hấp dẫn thì không thể nào bỏ qua cá rồng bởi nét đẹp độc đáo và ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại cho gia chủ. Người ta cho rằng cá rồng là loài đem đến may mắn, hưng thịnh, phát tài, phát lộc và phú quý đến cho gia đình sở hữu nó.

Ý nghĩa của cá rồng

Ý nghĩa của cá rồng

Và vì lẽ đó, ngày càng nhiều người quan tâm và mua cá rồng về nuôi trong nhà như hy vọng vào sự khởi phát trong tương lai và đồng thời cũng muốn khẳng định vị thế của mình với người khác. 

Tại sao phải quan tâm kích thước hồ cá rồng chuẩn?

Bởi sự đặc biệt trong ý nghĩa của cá rồng đem đến mà người nuôi cũng rất chú trọng vào việc thiết kế và lắp đặt các trang thiết bị phụ trợ cho cá rồng nhà mình. Trong số đó thì kích thước hồ nuôi cá rồng trong nhà là yếu tố cần được quan tâm nhất.

Khi được nuôi trong hồ, cá rồng có thể nhạy bén cảm nhận được môi trường này là rộng hay nhỏ để tùy thuộc vào đó tiết ra hooc-môn phát triển. Nghĩa là khi cảm thấy kích thước hồ nuôi cá rồng quá hẹp thì nó sẽ tự tiết ra hooc-môn ức chế kích thước cơ thể. Vì lẽ đó mà khi được nuôi ở vị trí không phải bể cá rồng tiêu chuẩn thì cá sẽ nhỏ hơn bình thường.

Kích thước hồ cá rồng chuẩn

Kích thước hồ cá rồng chuẩn

Đặc biệt thì với một loài có kích thước lớn cũng như tốc độ phát triển nhanh như cá rồng nếu nuôi ở hồ không đạt chuẩn thì cá của bạn sẽ kém đẹp hơn, cá không thể hiện được vẻ đẹp uy nghi của chúng. Tóm lại thì kích thước hồ nuôi cá rồng sẽ quyết định đến kích thước cơ thể chúng.

Bên cạnh đó, xác định được kích thước hồ cá rồng chuẩn sẽ giúp bạn không phải tốn tiền thay hồ cá khi chúng lớn đồng thời thiết kế cố định phù hợp với căn nhà của bạn.

[XEM NGAY] Có thể bạn chưa biết cách làm bể nuôi cá rồng đẹp mà tiết kiệm

Đâu là kích thước bể cá rồng tiêu chuẩn?

Để biết được đâu là kích thước bể cá rồng tiêu chuẩn thì trước hết bạn phải nắm rõ chu kỳ phát triển của cá rồng. Theo kinh nghiệm nuôi và chăm sóc thì cá rồng sẽ phát triển nhanh trong vòng 2 năm đầu tiên, sau đấy chúng sẽ dừng và tốc độ phát triển chậm lại.

Trong năm đầu tiên, chúng có thể phát triển nhanh đến hơn 45 centimet và trong các năm tiếp theo kích thước chúng sẽ tăng chỉ từ 3 đến 5 centimet cho đến khi đạt mức kích thước tối đa. Và kích thước hồ cá rồng chuẩn là có chiều dài từ 1m, chiều rộng và chiều cao từ 60 centimet trở lên. 

Kích thước bể cá rồng tiêu chuẩn

Kích thước bể cá rồng tiêu chuẩn

Để thoải mái tránh trường hợp cá rồng có tính cách hung hãn, thường xuyên húc đầu vào kính thì bạn nên thiết kế kích thước hồ nuôi cá rồng lớn hơn một chút tạo không gian mở cho cá.

[XEM NGAY] Bể cá rồng giá bao nhiêu? Nên mua bể hay tự thiết kế?

Cách bố trí và đặt kích thước hồ nuôi cá rồng phong thủy trong nhà

Theo tín ngưỡng dân gian, công việc bố trí và định hướng kích thước bể cá rồng tiêu chuẩn là việc làm khá mang tính phong thủy vì nó có thể ảnh hưởng tới sự hưng thịnh trong ngôi nhà. Qua tìm hiểu và được chia sẻ kinh nghiệm thì Thế giới cá cảnh sẽ giúp bạn lựa chọn được vị trí đặt bể cá rồng thích hợp:

- Đặt hồ cá rồng ở gầm cầu thang: Hồ cá là nước, mệnh Thủy khi đặt dưới gầm cầu thang, mệnh Mộc có âm khí thì khi đó sẽ tạo ra được sự liên kết tương sinh âm - dương. Bên cạnh đó, gầm cầu thang là khu vực tối, tù đọng nên khi đặt hồ cá rồng ngay dưới cầu thang thì có thể giúp suy giảm vận khí xấu, mang lại điều tốt lành.

Cách đặt vị trí hồ cá rồng

Cách đặt vị trí hồ cá rồng

Tuy nhiên thực tế thì không phải gầm cầu thang nào cũng đặt bừa được mà người nuôi còn phải chú ý đến hướng. Một số hướng đặt hồ cá tốt là hướng Đông Nam, hướng Đông và hướng Tây Bắc.

- Đặt hồ cá trước nhà: Nếu muốn đặt hồ cá trước nhà thì gia chủ phải chú ý đến tuổi của mình. Quan niệm cho rằng không được phép để phần nhọn hồ cá chĩa vào trong nhà, nên xây theo hướng hình cung, bán nguyệt và tròn. Và phần lõm của hồ nên hướng vào nhà chính thể hiện vòng tay đang dang ra, hướng đến bảo vệ cho gia đình của bạn.

Ngoài ra cũng cần lưu ý là nước trong hồ phải được lưu thông từ từ, không chảy một cách ồ ạt và hướng chảy thiết kế phù hợp làm sao để nước như đang hướng vào nhà mình. Điều này ý nghĩa mang đến tài lộc, may mắn như câu “tiền vào như nước, tiền ra từ từ”.

Đây là 2 cách bố trí phổ biến phong thủy đặt hướng hồ cá rồng sao cho phù hợp và mang đến thật nhiều tiền tài cho gia chủ.

[MUA NGAY] Máy bơm hồ cá siêu rẻ

Có thể thấy được rằng xác định kích thước hồ cá rồng chuẩn rất quan trọng, vừa giúp bạn cầu tài cầu lộc vừa giúp bạn có thể giảm thiểu chi phí phát sinh không cần thiết. Thế giới cá cảnh mong rằng qua bài viết này bạn đã có thể bắt đầu thiết kế một hồ cá rồng phù hợp cho mình.