[HOT] Nắm trọn các loại thức ăn cho cá 7 màu con chóng lớn

Top các loại thức ăn cho cá bảy màu con 

Như những sinh vật khác, cá con 7 màu khi sinh ra cơ thể rất yếu, chưa có sự thích nghi tốt với môi trường bên ngoài. Vì vậy, người nuôi chúng phải cung cấp đầy đủ thức ăn dinh dưỡng nhằm giúp chúng có sức đề kháng cao, sinh trưởng tốt và đặc biệt có màu vảy đẹp, thu hút. 

Cá bảy màu con sức đề kháng đang còn yếu

Cá bảy màu con sức đề kháng đang còn yếu

Thức ăn cho cá 7 màu con cũng rất đặc biệt và nhiều người vẫn đang còn thắc mắc cho cá bảy màu con ăn gì thì hợp, Thế giới cá cảnh xin được chia sẻ một số loại thức ăn bạn nên biết:

- Ấu trùng Artemia: Đối với hầu hết các giống cá cảnh con thì ấu trùng là món phổ biến và được lựa chọn để làm thức ăn cho chúng nhất. Cá bảy màu con cũng không ngoại lệ, tuy nhiên, để nói về loại ấu trùng ưa thích của cá bảy màu, thì không thể bỏ qua ấu trùng Artemia.

[XEM NGAY] 5 Loại thức ăn cho cá Betta con từ một ngày tuổi

Artemia thường ăn các loại như mùn bã, các vi khuẩn hữu cơ, sinh vật nhỏ, vi khuẩn trong nước vì thế, ấu trùng Artemia có hàm lượng các chất dinh dưỡng cao có thể kể đến như là protein, axit béo, các axit amin và đạm.

Cá bảy màu con sức đề kháng đang còn yếu

Cá bảy màu con sức đề kháng đang còn yếu

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khi cho cá ăn ấu trùng này sẽ giúp tăng tỷ lệ lên màu và duy trì tuổi thọ của cá khi được nuôi chăm nhân tạo.

Bạn có thể tự nuôi ấu trùng Artemia ngay tại nhà rất đơn giản và dễ hoặc nếu không có thời gian bạn có thể đến các quầy thuốc thú y, các trang trại chăn nuôi cá để mua trực tiếp. 

- Cám: Ngoài thức ăn hữu cơ từ động vật, ấu trùng thì cám cho cá Artemia cũng là một trong những thực phẩm dễ ăn, được cân bằng dinh dưỡng như đạm, chất béo, protein, sắt giúp cá khỏe hơn, lên màu đẹp. Trong số đó, cám Thái Inve ⅗ là loại cám được sản xuất dành riêng làm thức ăn cho cá bảy màu con mới đẻ

Thức ăn cho cá 7 màu con

Thức ăn cho cá 7 màu con

Trên thị trường có rất nhiều loại cám từ các nhà sản xuất khác nhau, vì vậy bạn nên tham khảo tư vấn cụ thể từ bác sỹ thú y để lựa chọn dòng cám phù hợp với tài chính và giai đoạn tăng trưởng của cá. 

Số lượng thức ăn cho cá bảy màu con hàng ngày

Khi chọn được thức ăn cho cá 7 màu con phù hợp, thì bạn cũng phải xem xét quy trình, thời gian và lưu lượng mỗi bữa ăn để đảm bảo hệ tiêu hóa của cá con ổn định, phát triển nhanh.

- Cho cá bảy màu con ăn hai bữa một ngày, chia đều khoảng cách thời gian giữa các bữa, cố định thời gian ăn tránh trường hợp thời gian ăn thất thường, cá không thích nghi kịp sẽ làm cá con nhác ăn, yếu dần.

Cá bảy màu con uyển chuyển sinh động

Cá bảy màu con uyển chuyển sinh động

- Cho cá ăn với lượng vừa phải, từng chút một để quan sát xem tình trạng cá ăn như thế nào, sau khi cho cá ăn xong thì phải vớt hết các thức ăn thừa, đừng để cá con bị no quá, như vậy cá sẽ yếu và chết vì căng bụng.

[XEM NGAY] Mách bạn 3 loại thức ăn cho cá Koi lên màu siêu đẹp như cá Koi Nhật

Yêu cầu khi chọn lựa thức ăn cho cá 7 màu con mới đẻ

Cá bảy màu khá khó tính trong vấn đề ăn uống nên khi chọn lựa thức ăn người nuôi cũng đặt nặng vấn đề chất lượng thức ăn.

- Chọn cơ sở thú ý, trang trại chăn nuôi có uy tín để mua thức ăn

- Không chế biến các loại thức ăn đã ôi thiu, bốc mùi và đang trong quá trình phân hủy

- Liên tục thay nước, vệ sinh bình, bể để tạo môi trường trong sạch, thoáng khí cho cá bảy màu con sinh sống đồng thời cũng gạt bỏ được hết các thức ăn cho cá bảy màu còn sót lại nếu bạn vớt không kỹ.

Cá bảy màu con uyển chuyển sinh động

Cá bảy màu con uyển chuyển sinh động

Ngoài ra người nuôi cũng nên chú ý một số vấn đề sau:

- Đảm bảo ánh sáng chiếu vào bình, nên để đèn huỳnh quang chiếu từ 10 tiếng đến tối đa là 14 tiếng một ngày

- Cá bảy màu có kích thước cũng khá nhỏ, vì vậy nên chọn loại bình phù hợp đồng thời có kết hợp với máy bơm oxy để tăng lượng oxy cho cá con do hệ hô hấp của chúng chưa ổn định và còn yếu.

- Quan sát lưu ý giữ nhiệt độ bể cá một cách ổn định, cá nhỏ chưa có sức đề kháng tốt nên dễ bị ảnh hưởng bởi các kích thích bên ngoài.

[MUA NGAY] Các loại thức ăn sẵn cho cá cảnh

Trên đây là những tổng hợp thú vị về thức ăn cho cá bảy màu con và những điều bạn cần chú ý đế. Thế giới cá cảnh hy vọng rằng đã mang đến cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích về loại cá xinh đẹp này. Bạn hãy truy cập website Thế giới cá cảnh để nhận nhiều thông tin giá trị khác cũng như được nhận hỗ trợ dịch vụ từ chúng tôi.