Cách Trị Nấm Cho Cá Bằng Muối Đơn Giản, Tiết Kiệm Chi Phí

Muối  phương thuốc trị bệnh nấm cho cá đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho người nuôi. Cùng Thế Giới Cá Cảnh tìm hiểu cách trị nấm cho cá bằng muối cũng như các thông tin có liên quan khác.

 

Dấu Hiệu Của Cá Cảnh Bị Nấm

Nấm là một loại ký sinh trùng, thường thuộc chi Saprolegnia. Một bệnh do vi khuẩn ở cá cảnh biểu hiện dưới dạng các mảng mờ trên cơ thể cá. Các khuẩn lạc thường có màu trắng hoặc xám, nhưng đôi khi chúng có thể có các màu khác như đỏ và hồng. Không giống như nấm miệng, nấm thật luôn xuất hiện trên thân hoặc vây cá.

 

Loại, Số Lượng Và Thời Gian Trị Nấm Cho Cá Bằng Muối

Muối ăn thông thường là phù hợp. Tuy nhiên, nó phải không chứa i-ốt và không chứa chất phụ gia. Muối đá hoặc muối Kosher là những lựa chọn tuyệt vời vì chúng là natri clorua tinh khiết không thêm chất gì khác. Muối khoáng, được bán trong túi, rất tốt để sử dụng cho ao nuôi nhưng không được chứa axit prussic hoặc các chất phụ gia khác. Lượng muối thêm vào nước sẽ phụ thuộc vào cách thức và mục đích sử dụng.

 

Xem Thêm: Làm Thế Nào Để Điều Trị Cá Koi Bị Nấm Đuôi ( Bệnh Thối Đuôi ) ?

 

Nồng độ muối cao trong nước sẽ khiến ký sinh trùng bong ra khỏi da cá. Để ngâm, cá nước ngọt có thể được đặt trong một thùng chứa nước muối có ga với độ mặn lên tới 3% (10 muỗng canh cấp độ, hoặc ~ 148ml, mỗi gallon nước) trong 5 phút và tối đa 30 phút hoặc cho đến khi chúng nằm trên phía dưới hoặc lăn về phía họ.

 

Tắm trị bệnh nấm cho cá về cơ bản có nghĩa là bạn đang xử lý toàn bộ bể cách ly. Tắm rất hữu ích trong việc điều trị căng thẳng, ngộ độc nitrit và một số ký sinh trùng. Nồng độ muối để tắm thấp hơn, ở mức 0,5% hoặc ít hơn, (1 đến 5 muỗng cà phê cho mỗi gallon nước = độ mặn 0,1 - 0,5%) và được duy trì đến ba tuần.

 

20240117_uXhPVNKh.png

 

Hướng Dẫn Trị Nấm Cho Cá Bằng Muối

Đặt năm đến mười muỗng canh muối vào một cái xô sạch, sau đó từ từ thêm một gallon nước từ bể cá vào, đồng thời xoay xô để hòa tan muối. Điều này sẽ tạo ra dung dịch có độ mặn từ 1,5 đến 3,0%. Sau khi muối tan hoàn toàn, đặt cá vào xô này trong 5 đến 30 phút. Quan sát kỹ cá trong suốt thời gian ngâm. Nếu quan sát thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, hãy đưa cá trở lại bể cá ban đầu ngay lập tức. Sử dụng máy bơm không khí cho bể cá có đá khí trong nước để giữ cho nước có đủ oxy trong quá trình ngâm.

 

Xem Thêm: Cá Betta Bị Nấm: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Điều Trị

 

Để điều trị căng thẳng khi tắm bằng muối, hãy đo một thìa cà phê muối cho mỗi gallon nước trong bể (= 0,1% độ mặn). Sử dụng một thùng chứa nhỏ, hòa tan muối với một lượng nhỏ nước lấy từ thùng chứa. Sau khi hòa tan hoàn toàn, từ từ thêm dung dịch muối vào bể.

 

Để tắm muối ngăn ngừa ngộ độc nitrit, hãy đo ba thìa cà phê muối cho mỗi gallon nước trong bể (= 0,3% độ mặn), sau đó thực hiện các bước tương tự để hòa tan và bổ sung.

 

Thay nước hàng tuần 25% nên bắt đầu một tuần sau lần điều trị đầu tiên. Không thêm bất kỳ loại muối bổ sung nào sau khi quá trình tắm đã bắt đầu. Điều này sẽ làm loãng dần độ mặn của nước trong bể cá của bạn.

 

Sản Phẩm: Muối Nén 4 Màu Phòng Và Trị Bệnh Cho Cá Cảnh

 

20240120_M094NWOL.png

 

Trên đây là chia sẻ của Thế Giới Cá Cảnh về cách trị nấm cho cá bằng muối. Hy vọng bài viết này hữu ích cho người nuôi. Đón xem và theo dõi những bài viết trước đó trên Website của chúng tôi để biết thêm về cách chăm sóc cá cảnh tốt nhất.