Cách Tạo Vi Sinh Tốt Cho Hồ Thủy Sinh Hiệu Quả Và Đơn Giản

Vi sinh tốt là một phần không thể thiếu trong mỗi hồ cá thủy sinh vì chúng giúp cá của bạn sống sót. Để tìm hiểu cách tạo ra vi sinh tốt trong bể cá của bạn và cách tăng tốc chu trình nitơ, hãy cùng tham khảo bài viết này !

 

Cách Tạo Vi Sinh Tốt Cho Hồ Thủy Sinh 

Tăng Nhiệt Độ Nước

Vi khuẩn có lợi có thể sinh sản nhanh hơn trong bể khi nước ấm. Trong chu trình nitơ, bạn nên giữ nhiệt độ nước ở khoảng 85 đến 90 độ. Nếu nhiệt độ nước cao hơn 90 độ, không chỉ ảnh hưởng đến chu trình nitơ mà còn ảnh hưởng đến cá.

 

Sản Phẩm:

20231124_ndGHn8KH.png

 

Tăng Mức Oxy

Cũng giống như cá của bạn, vi khuẩn có lợi cần oxy để tồn tại trong bể cá. Đây là lý do tại sao việc tăng lượng oxy trong bể sẽ giúp vi khuẩn có lợi sinh sản và phát triển. Việc tăng nhiệt độ nước cùng với mức oxy được đảm bảo sẽ làm tăng vi khuẩn có lợi trong bể cá của bạn. 

 

Bạn có thể tăng mức oxy bằng cách thêm máy bơm không khí vào bể cá của bạn. Máy bơm không khí sẽ không tạo ra bất kỳ tiếng ồn khó chịu nào và cũng có thể giúp ổn định độ pH trong bể cá của bạn.

 

Một cách khác để tăng lượng oxy trong bể cá của bạn là tăng lưu lượng nước. Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm các máy tạo sóng vào bể của mình và đảm bảo chúng được căn chỉnh chính xác, điều này sẽ cho phép chúng tạo ra nhiều áp lực nước hơn và tăng lưu lượng nước.

 

Tắt Đèn Để Tạo Vi Sinh Cho Hồ Thủy Sinh

Vi khuẩn có lợi phát triển nhanh trong bóng tối, đó là lý do tại sao tắt đèn. Tuy nhiên, tắt đèn liên tục không phải là ý tưởng tốt nhất vì ánh sáng giúp bạn dễ dàng quan sát những gì đang diễn ra bên trong bể cá khi bạn đi ngang qua, nhưng hãy đảm bảo rằng chúng tắt trong suốt chu kỳ.

 

Đèn cũng giúp bảo trì và làm sạch và là một phần thiết yếu trong bể cá của bạn.

 

Bạn có thể tắt đèn vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn cũng nên để bể cá tránh ánh nắng mặt trời vì nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của vi khuẩn.

 

Để Bộ Lọc Chạy

Bộ lọc bể cá của bạn là nơi tuyệt vời cho vi khuẩn sống trong bể cá. Bộ lọc có dòng nước ổn định và rất ít ánh sáng. Hai trong số những điều quan trọng nhất mà vi khuẩn có lợi cần để phát triển.

 

Đây là lý do tại sao nên để bộ lọc của bạn chạy trong chu trình nitơ. Bộ lọc của bạn sẽ giữ cho nước sạch và cung cấp một ngôi nhà cho vi khuẩn trong nước của bạn.

 

Vì vi khuẩn có lợi sống bên trong bộ lọc nên cần phải cẩn thận khi vệ sinh bộ lọc. Nếu bạn tháo vật liệu lọc ra và rửa sạch bằng nước máy, bạn sẽ tiêu diệt tất cả vi khuẩn phát triển bên trong nó.

 

Thêm Phương Tiện Lọc

Một trong những cách hiệu quả nhất để đảm bảo vi khuẩn có lợi tồn tại trong bể cá của bạn là thêm vật liệu lọc. Điều này sẽ đẩy nhanh chu trình nitơ, đồng thời giúp loại bỏ amoniac khỏi bể cá vì vi khuẩn có lợi ăn amoniac và biến nó thành hợp chất vô hại trong bể của bạn.

 

Sử dụng phương tiện lọc từ bể đã có vi khuẩn có lợi sẽ giúp tăng dân số trong bể của bạn một cách đáng kể vì có thể mất rất nhiều thời gian để tái tạo vi khuẩn trong bể của bạn.

 

Việc thêm phương tiện lọc có thể đẩy nhanh quá trình nhưng hãy đảm bảo rằng bể đã thiết lập mà bạn sử dụng chỉ có cá khỏe mạnh.

 

20231124_bUviNvhb.png

Tầm Quan Trọng Của Vi Khuẩn Có Lợi

Vi khuẩn có lợi đóng một vai trò rất lớn trong chu trình nitơ trong bể của bạn. Bể của bạn chứa chất thải động vật và thức ăn dư thừa, chúng có thể phân hủy và tạo ra các hợp chất có hại như amoniac và nitrit.

 

Quá nhiều nitrit và amoniac trong bể có thể giết chết cá của bạn chỉ sau vài ngày. Ngay cả khi nước của bạn trông hoàn toàn trong, amoniac vẫn có thể tồn tại với lượng lớn.

 

Xem Thêm: Bảng Giá Men Vi Sinh Extra Bio Chất Lượng, Giá Rẻ ( Cập Nhật Mới )

 

Điều quan trọng cần ghi nhớ là bạn cần làm sạch bể cá của mình thường xuyên để loại bỏ những nitrat này vì theo thời gian, chúng có thể gây hại cho cá và thực vật.

 

Vi khuẩn có lợi giúp cá của bạn sống sót cho đến ngày dọn dẹp, điều đó có nghĩa là việc có chúng trong bể cá của bạn là rất quan trọng.

 

Điều cần thiết là phải bổ sung vi khuẩn vào bể cá của bạn trước khi thả cá vào, nếu không tất cả chúng sẽ chết trong vòng vài ngày vì amoniac sẽ tiếp tục tăng lên mà không có gì để chống lại nó và phân hủy nó thành các hợp chất vô hại.

 

Xem Thêm: Men Vi Sinh Extra Bio Có Thực Sự Làm Trong Nước Hay Không ?

 

Có nhiều cách khác nhau để bổ sung vi sinh tốt cho hồ thủy sinh của bạn, nhưng cách hiệu quả nhất để tăng tốc chu trình là thêm vật liệu lọc như sỏi hoặc đá vào bể cá của bạn. Chỉ cần làm theo những lời khuyên nêu trên và bạn có thể dễ dàng bắt đầu chu trình nitơ cho bể cá của mình.

 

Vậy là Thế Giới Cá Cảnh lại chia sẻ thêm cho bạn 6 cách tạo vi sinh tốt cho hồ thủy sinh của bạn. Bạn nghĩ sao về những cách này ? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn ? Và đừng quên ghé Cửa hàng hoặc đặt mua trên Website, Fanpage Happy Aquarium của Chúng tôi.