Cách Chữa Bệnh Nấm Cá Rồng (Bể Cá) Điều Trị & Thuốc Tối Ưu 2024

Bị nấm là một số bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất ở cá Rồng nói riêng và cá cảnh nói chung. Nó có thể do một số loại nấm gây ra và ảnh hưởng đến cá nước ngọt và nước mặn. Nhiễm nấm thường khó điều trị và có thể gây tử vong nếu không được phát hiện sớm.

 

Có Một Số Điều Bạn Có Thể Làm Để Giúp Cá Rồng Không Bị Nhiễm Nấm.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa nhiễm nấm là bảo trì bể cá tốt. Điều này có nghĩa là giữ cho bể của bạn sạch sẽ và không có chất thải như thức ăn thừa.. Những biện pháp phòng ngừa này có thể giúp đảm bảo cá của bạn luôn khỏe mạnh và không mắc bệnh.

 

Điều cần thiết là phải tìm hiểu về tất cả các bệnh để chuẩn bị đối phó nếu chúng xảy ra trong bể cá của bạn. Nấm cá là một căn bệnh phổ biến mà mọi người nuôi cá đều quen thuộc. Hướng dẫn này sẽ dạy cho bạn mọi thứ bạn cần biết về nấm cá, bao gồm việc phát hiện các dấu hiệu nhiễm trùng và điều trị hiệu quả.

 

Nấm Là Gì ? 

Nấm là một nhóm lớn các sinh vật, bao gồm nấm mốc, nấm mốc và nấm men. Có nhiều loại nấm khác nhau và chúng có thể được tìm thấy trên toàn thế giới. Nấm phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt và thường có thể tìm thấy trong đất, thực vật hoặc nước.

 

Trong khi hầu hết các loại nấm đều vô hại với con người, một số loại có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng. Cá đặc biệt dễ bị nhiễm nấm vì cơ thể chúng được bao phủ bởi một lớp chất nhầy mỏng mà nấm có thể dễ dàng xâm nhập. Các loại nấm gây bệnh phổ biến khác bao gồm Achlya và Aphanomyces. Những loại nấm này thường gây ra "bệnh loét" hoặc vết thương hở trên da cá. Aphanomyces là một loại nấm độc có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

 

20240227_RQjoaCWz.png

 

Nguyên Nhân Gây Bệnh Nấm Cá Rồng

Nấm phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt và có thể sinh sôi nhanh chóng trong nước có nhiều amoniac hoặc nitrit. Đây là lý do tại sao việc duy trì nước sạch, được lọc tốt trong bể cá của bạn là rất cần thiết.

 

Một nguyên nhân phổ biến khác của bệnh nấm là căng thẳng. Cá bị căng thẳng có nhiều khả năng bị bệnh hơn vì hệ thống miễn dịch của chúng bị suy yếu. Căng thẳng có thể do một số yếu tố gây ra, bao gồm bị các loài cá khác bắt nạt, chất lượng nước không đủ và thiếu thức ăn.

 

Chấn thương cũng là nguyên nhân phổ biến gây bệnh nấm. Cá có vết thương hở có nhiều khả năng bị nhiễm trùng hơn vì nấm có thể xâm nhập vào cơ thể qua những vết nứt trên da. Chấn thương cơ thể thường xảy ra do đánh nhau nhưng cũng có thể do xử lý thô bạo hoặc tiếp xúc với vật sắc nhọn.

 

Mặc dù một số loài nấm luôn tồn tại trong môi trường nhưng một số trường hợp nhất định có thể gây bùng phát đột ngột. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.

 

Nấm sinh sản tốt nhất trong điều kiện ấm áp và ẩm ướt. Nhiệt độ giảm đột ngột có thể khiến nấm chuyển sang trạng thái "ngủ đông" và ngừng sản xuất bào tử. Khi nhiệt độ tăng trở lại, nấm sẽ “tỉnh dậy” và bắt đầu sinh sản.

 

Điều Trị Và Thuốc Trị Cá Rồng Bị Nấm

Dùng cả Thuốc cá rồng đặc biệt OceanFree 3 (Loại bỏ vi khuẩn và nấm bên ngoài) và Thuốc cá rồng đặc biệt OceanFree 4 (Diệt cá rồng, đốm trắng & loại bỏ nhung) , sử dụng một nửa liều lượng khuyến nghị cho cả hai. Lặp lại điều trị và thực hiện thay 30% nước mỗi 3 ngày.

 

Sản Phẩm:

20240301_QI3wS5K6.png

Trong thời gian dùng thuốc, vui lòng loại bỏ các chất trung gian như than hoạt tính... vì hiệu quả của thuốc sẽ giảm. Tăng cường oxy hóa bằng Máy bơm không khí trong quá trình dùng thuốc. Sau khi dùng thuốc, hãy quan sát cá rồng của bạn xem có dấu hiệu mệt mỏi hay thở dốc nào trong hai giờ tiếp theo không. Cần phải thay nước ngay lập tức nếu cá rồng có vẻ đang gặp nguy hiểm (thay nước 1/2 bể, đảm bảo rằng nguồn nước ngọt đã được xử lý và khử clo đúng cách).

 

Làm theo lời khuyên trong bài viết này có thể giúp cá của bạn khỏe mạnh và không mắc bệnh. Đón xem những bài viết tiếp theo về Cá Rồng trên Website Thế Giới Cá Cảnh của Cửa hàng. Cám ơn bạn đã dành thời gian cho bài viết này.