Cách Chọn Cám Nuôi Cá Mà Cá Cảnh Không Thể Cưỡng Lại

Với rất nhiều nhãn hiệu và loại cám nuôi cá tại các cửa hàng cá cảnh hiện nay, làm thế nào để bạn biết nên mua loại nào? Khi nuôi một bể cá đầy cá, bạn muốn cung cấp môi trường tốt nhất có thể. Bạn đã dành thời gian để đảm bảo tất cả các loài đều tương thích với nhau, điều kiện nước vừa phải và ánh sáng hoàn hảo. Nhưng bạn có thể không nhận ra rằng những gì bạn cho cá ăn cũng quan trọng không kém. Để có một môi trường bể cá và cá khỏe mạnh nhất có thể, bạn muốn đảm bảo rằng bạn cho chúng ăn đúng loại thức ăn dành cho cá.

 

20230822_Ten3ekQp.png

Cám Cá Nuôi Chế Biến Sẵn 

Cám dạng vảy là một trong những loại thức ăn cho cá phổ biến nhất tại các cửa hàng cá cảnh vì chi phí rẻ hơn và được sử dụng phổ biến. Chúng nổi trên mặt nước để nuôi các loài cá sống trên mặt nước và sau đó từ từ chìm xuống để ăn các sinh vật sống ở tầng nước giữa và tầng đáy. 

 

Chúng có thể được nghiền thành kích thước nhỏ hơn để phục vụ cho cá con và các loài nano. Thêm vào đó, chúng có nhiều loại với các thành phần khác nhau để đáp ứng chế độ ăn của động vật ăn thịt, động vật ăn tạp và động vật ăn cỏ.

 

Vì cám cá nuôi dạng vảy rất mỏng và mềm nên cá có thể dễ dàng cắn vào chúng để xé ra từng miếng. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là các mảnh vụn có thể phân hủy nhanh chóng trong nước, vì vậy chúng có thể không phải là thức ăn tốt nhất cho những cá có tập tính ăn chậm.

 

Cám cá nuôi dạng viên là một loại thức ăn chủ yếu khác cho cá có dạng nổi, chìm chậm (hoặc nửa nổi) và chìm để nuôi cá bơi ở các cấp độ khác nhau trong bể cá. Vì chúng chắc và đặc nên không tan ngay trong nước. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến chúng khó vỡ vụn hơn, vì vậy bạn nên chọn đúng kích cỡ mà cá của bạn có thể dễ dàng nuốt cả con. Nếu bạn đã từng nhận thấy một con cá betta ăn nhiều lần rồi nhả thức ăn ra, thì có thể là thức ăn viên quá lớn khiến chúng không thể nuốt hết. 

 

Sản Phẩm Gợi Ý: Thức Ăn Cá Dạng Tab Dính Của Đức - 250gr

 

Cám cá nuôi dạng bánh Quy và thanh (que) được thiết kế để hòa tan chậm trong nước và do đó thường được đưa cho những người nuôi cá cảnh số lượng lớn. Và điều này cũng tùy thuộc vào thói quen ăn uống của động vật của bạn. Giống như hầu hết các loại thực phẩm khô, cám cá nuôi dạng bánh Quy và thanh (que) chứa hỗn hợp cả thịt và rau. 

 

Cám cá nuôi dạng bột chủ yếu dùng để làm thức ăn cho tôm cá con, cá nano nhỏ, tôm ăn lọc. Điểm hay của thức ăn dạng bột là chúng trôi khắp bể để cá bột có thể kiếm ăn mà không rời khỏi nơi ẩn náu an toàn của chúng. Điều quan trọng là tránh cho cá con quá nhiều bột cùng một lúc mà thay vào đó hãy cho cá nhỏ nhiều bữa nhỏ trong ngày để dạ dày nhỏ bé của trẻ không bao giờ bị đói.

 

Sản Phẩm Gợi ÝArtemia Sấy Khô Cho Cá Bột, Cá Cảnh Gói 5gr

 

Thực phẩm đông khô chủ yếu bao gồm một nguồn protein duy nhất, chẳng hạn như giun máu, daphnia và giun tubifex mà cá sẽ ăn tự nhiên trong tự nhiên. Quá trình đông khô được sử dụng để bảo quản giá trị dinh dưỡng và hình thức ban đầu của thực phẩm, làm cho nó trở thành một món ăn không thể cưỡng lại cho cá của bạn. 

 

20230822_zKIyc2n7.png

 

Làm Thế Nào Để Có Được Thức Ăn Cho Cá Phù Hợp

Nếu bạn đang tìm kiếm loại thức ăn phù hợp cho cá, một lựa chọn dễ dàng có được là đến Cửa hàng Thế Giới Cá Cảnh của chúng tôi. Nơi có đội ngũ nhân viên tư vấn và bán hàng chuyên nghiệp. Cung cấp thông tin cần thiết về các mặt hàng thức ăn cho cá cảnh phù hợp nhất cho dòng cá của bạn. Hotline 0932 188 233, Website hay Fanpage Happy Aquarium đều có thể cung cấp những thông tin mà bạn cần. Ghé trực tiếp Cửa hàng hoặc đặt hàng trực tuyến nếu khoảng cách đi là vấn đề khó khăn của bạn. 

 

Liên Quan: Top 7 Địa Chỉ Bán Cám Cá Koi Tốt Nhất Tại HCM

 

Cho cá ăn là một trong những phần thú vị nhất của sở thích nuôi cá. Vì vậy chúng tôi hy vọng phần giới thiệu về tất cả các cám nuôi cá khác nhau này đã giúp ích cho bạn. Để biết thêm về thức ăn cho cá cảnh, hãy đón xem những bài viết trước đó hoặc tiếp theo mà chúng tôi chia sẻ.