Cá Koi Bột Là Gì? Chọn Thức Ăn Cho Cá Koi Bột Như Thế Nào Hiệu Quả?

Bạn đã nghe qua cá Koi bột chưa? Đối với người mới bắt đầu nuôi cá cảnh, đặc biệt khi mới tìm hiểu về dòng cá Koi, còn khá bỡ ngỡ về các giống cá Koi hiện nay. Cá Koi bột, một trong những dòng cá Koi được nhiều người nuôi cá cảnh lâu năm yêu thích và tìm kiếm. Cùng Thế Giới Cá Cảnh tìm hiểu về cá Koi bột, thức ăn cho cá Koi bột nói riêng và cá Koi nói chung trong nội dung bài viết sau. Địa chỉ bán thức ăn và các Koi bột uy tín để đảm bảo chất lượng giống cá, chất lượng chăm sóc dinh dưỡng cho cá là điều vô cùng thiết thực mà bạn không nên bỏ qua.

20230617_eBb9jnZI.png
 

Cá Koi Bột Là Gì?

Cá Koi Bột, một tên gọi khá xa lạ đối với nhiều người chơi cá koi. Bởi thông thường, bạn chỉ nghe đến tên  cá koi Nhật, cá koi bướm, cá koi tancho,... Nhưng với người chơi chuyên nghiệp và niềm đam mê với giống cá này thì cá Koi Bột không  mấy xa lạ.


 

Cá Koi Bột, để chỉ những chú cá koi con mới nở, có độ dài từ 0,6 - 0,8cm, thường cần được chăm sóc kỹ lưỡng bởi đây là giai đoạn sơ sinh. Ở giai đoạn này, chúng thường hoạt động yếu và phạm vi hoạt động hẹp. Để chăm sóc giống cá này, bạn cần hiểu rõ cách nuôi hiệu quả từ việc chọn thức ăn, môi trường sống, nhiệt độ nước…. Ngoài ra, cá Koi Bột, giống cá này cũng chưa phổ biến rộng ở nước mình. Do vậy, địa chỉ cung cấp giống cá này cũng rất ít. Bạn nên tìm mua tại những địa chỉ bán cá Koi và thức ăn uy tín. Để đảm bảo mua đúng những giống cá khỏe mạnh và sinh trưởng tốt. 


 

Nuôi Cá Koi Bột Như Thế Nào Hiệu Quả

Sau khi tìm hiểu cá Koi bột là gì? Hãy bắt đầu khám phá những thông tin như cách nuôi, bao gồm môi trường sống, thức ăn và cách phòng bệnh cho cá. Sau bài viết này, hy vọng bạn có thể tìm mua và nuôi được những chú cá Koi Bột của mình khỏe mạnh và phát triển tốt.


 

Môi Trường Sống Cho Cá Koi Bột

Giống như quy trình chăm sóc cho cá koi trưởng thành, môi trường sống rất quan trọng đối với cá. Cá koi mới sinh nhạy cảm, yếu ớt bạn cần chuẩn bị một môi trường sống sạch thoáng. Không có các sinh vật gây hại đến cá. Nên hạn chế thay nước trong giai đoạn này. Nếu bẩn thì có thể thay khoảng 30%, giữ màu nước xanh lá non cho cá. Mật độ thả là khoảng 150 con/m2. Cần chú ý cho khẩu phần ăn vừa đủ, tránh dư hoặc thiếu không tốt. 

20230617_sl2zcJlN.png
 

Cách Cho Ăn Cá Koi Bột Theo Từng Giai Đoạn

Cá koi bột không có bao tử, cần kiểm soát số lượng và loại thức ăn mà cá có thể tiêu hóa ở mỗi giai đoạn sinh trưởng khác nhau. Trong 2 ngày đầu chúng ta không cần cho cá ăn. Những những ngày tiếp đó có thể cho cá tập ăn lòng đỏ trứng luộc đã  bóp nhuyễn tán đều ra. 


 

Từ ngày 11 trở đi có thể cho cá ăn kết hợp với cám và bột thức ăn cho cá, cá koi. Sử dụng  25 - 30g bột cá, 80 - 90g cám gạo nấu chín. Sau đó, bạn bóp nhuyễn cho cá ăn 3 lần trên ngày.


 

Đến khi cá được 1,5 tháng tuổi, có thể cho cá ăn thức ăn công nghiệp khoảng 90 - 100g mỗi ngày. Cá cứng cáp hơn có thể bổ sung thêm các thức ăn như trùn, bo bo,... để thêm dinh dưỡng và tăng sức đề kháng. 


 

Phòng Bệnh Cho Cá Koi Bột

Bạn cần kiểm tra môi trường nước thường xuyên, tránh vi khuẩn tích tụ gây bệnh cho cá koi bột. Khi phát hiện các dấu hiệu bệnh cần xử lý ngay để tránh ảnh hưởng đến các con khác. 


 

Thức Ăn Cho Cá Koi Bổ Sung Các Dưỡng Chất Cần Thiết 

Tổng hợp một số thức ăn cho cá Koi phổ biến theo từng giai đoạn. Giúp cá phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng và ngăn bệnh hiệu quả:


 

Nguồn Thức Ăn Tự Làm: Một số người nuôi tự chế biến thức ăn như cam, rau diếp, tôm, sò đã được chế biến, bánh mì nâu… để cung cấp thêm vitamin, chất xơ nhằm tăng sức đề kháng. Cũng như tăng sắc tố đỏ cho cá Koi, giúp lên màu đẹp.


 

Thức Ăn Nhập Khẩu, Mua Sẵn: tối thiểu độ đạm 25%. Có kích thước trung bình từ 3 và 5 mm, bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cá gồm thành phần bột cá, bột mì, đậu nành, men và Vitamin, khoáng chất khác. 


 

Thức ăn giúp màu sắc sáng bóng: có độ đạm cao nhất > 40%. Giúp màu sắc cá được tự nhiên, khỏe mạnh. Một số thức ăn như tảo bột Spirulina, Krill meal và amino acid cải thiện màu sắc. 


 

Thức ăn có thể giúp cho cá koi lên màu:  có độ đạm cao nhất khoảng 36%. Sản phẩm giúp lên màu nhanh cho cá, giúp koi có dinh dưỡng cân bằng, có thành phần tảo Spirulina, Kill để cải thiện màu sắc của Koi tốt hơn. 


 

Một số thương hiệu thức ăn cho cá Koi được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như Sakura, Porpoise. Đây đều là các loại thức ăn có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng, người nuôi koi có thể hoàn toàn yên tâm khi mua chúng.


 

20230617_Qi1tRa6a.png
 

Địa Chỉ Nào Bán Cá Koi Và Thức Ăn Cho Cá Uy Tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở bán cá Koi nói chung và cá Koi bột nói riêng. Để đảm bảo có thể nuôi cá Koi khỏe mạnh thì bạn cần đảm bảo chất lượng giống cá. Tìm mua cá Koi và thức ăn cho Cá Koi tại Thế Giới Cá Cảnh. Chúng tôi chuyên cung cấp giống cá này và đa dạng nguồn thức ăn cho cá theo nhiều dạng khác nhau. Phù hợp với từng giai đoạn chăm sóc và nuôi cá của bạn. Liên hệ 0932 188 233 hoặc Fanpage Happy Aquarium của Thế Giới Cá Cảnh để biết chi tiết.


 

Trên đây là những chia sẻ về cá koi bột cùng thức ăn cho cá Koi bột được nhiều người sử dụng trên thị trường hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu yêu thích bài viết này, hãy ủng hộ chúng mình bằng cách chia sẻ và đón xem những bài viết tiếp theo trong tương lai.