3 Nguyên Tắc Sử Dụng Thuốc Tetracyclin Cho Cá Rồng

Thuốc Tetracyclin là một loại kháng sinh được sử dụng để điều trị cho nhiều loại nhiễm trùng do vi khuẩn ở cá rồng. Để điều trị, bạn cần biết cách sử dụng đúng cách, đúng liều lượng và đúng bệnh. Trong bài viết này, Thế Giới Cá Cảnh sẽ giúp bạn hiểu rõ cách sử dụng thuốc Tetracyclin cho cá Rồng !

 

Nguyên Tắc 1: Sử Dụng Thuốc Tetracyclin Cho Cá Rồng Đúng Bệnh

Thuốc Tetracycline được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh nhiễm trùng bên ngoài và bên trong, bao gồm:

 

Cá Rồng Bị Mắt Đục

Tổn thương cơ thể do xử lý không tốt, điều kiện nước kém, nước bị ô nhiễm hoặc dụi mắt vào kính bể bị ô nhiễm. 

 

Triệu chứng: Mắt có vẻ mờ và được bao phủ bởi một lớp màng trắng mỏng. Trong một số trường hợp lớp màng trắng sẽ che mất phần trung tâm của mắt khiến mắt có vẻ mờ và không rõ nét. 

 

Cách khắc phục: Tăng nhiệt độ lên 30°C hoặc thậm chí lên tới 33°C. Tiến hành thay nước thường xuyên và xem tình trạng có cải thiện hay không, thường là 3-6 ngày. Đối với giai đoạn xử lý nặng hơn bằng tetracycline, hãy thêm 0,3% muối và tiếp tục cung cấp chất lượng nước tốt. Tình trạng sẽ cải thiện trong vòng 4 - 6 tháng.

 

Xem Thêm: Điều Trị Cá Rồng Bị Nấm Đen: Cách Giữ Cho Cá Của Bạn Khỏe Mạnh

 

20240327_i9EbquYt.png

 

Cá Rồng Bị Bệnh Xù Vẩy

Nguyên nhân: Nhiệt độ nước trong bể thay đổi đột ngột, PH thay đổi đột ngột, điều kiện nước kém. Triệu chứng : cá có thể ngừng ăn và mất cảm giác thăng bằng, bơi lờ đờ.

 

Cách khắc phục: Tăng dần nhiệt độ nước lên 34C (1 độ trong 2 giờ). Thêm 1% muối thô vào nước. Tăng cường cung cấp không khí cho nước. Thực hiện thay 25% nước mỗi 2 ngày. Thêm tetracycline (bột màu vàng) theo hướng dẫn của nhà cung cấp. Thêm nước đen hoặc lá Ketapam vào để làm mềm nước. Tạm thời ngừng cho ăn. Tiếp tục điều trị cho đến khi vảy phẳng ra.

 

Cá Rồng Bị Bệnh Đường Ruột

Nguyên nhân: Nhiễm khuẩn. Tổn thương ruột do ăn phải thức ăn kém dinh dưỡng.  Triệu chứng: Hậu môn dạ dày trở nên đỏ và lồi ra. Ở giai đoạn sau, cá bỏ ăn, bàng quang mất chức năng và cá mất thăng bằng. Bệnh này có thể gây tử vong nếu không được điều trị. 

 

Cách khắc phục: Tăng dần nhiệt độ nước lên 34C (1 độ trong 2 giờ). Thêm 1% muối thô vào nước. Tăng cường cung cấp không khí cho nước. Thực hiện thay 25% nước mỗi 2 ngày. Thêm tetracycline (bột màu vàng) theo hướng dẫn của nhà cung cấp. Thêm nước đen hoặc lá Ketapam vào để làm mềm nước. Tạm thời ngừng cho ăn. Không cho cá rồng ăn bằng máng ăn có cạnh sắc. Ví dụ: tháo bộ phận đầu tôm trước khi cho cá rồng ăn.

 

Xem Thêm: Cá Rồng Bị Nấm Râu Và Cách Điều Trị Đơn Giản Mà Hiệu Quả

 

Nguyên Tắc 2: Sử Dụng Thuốc Tetracyclin Cho Cá Rồng Đúng Liều Lượng

Thành phần chính của thuốc Tetracyclin là Tetracycline, một loại kháng sinh chuyên đặc trị bệnh cho cá Rồng.  Để không mua phải hàng nhái, bạn cần lưu ý mua thuốc tại các cửa hàng uy tín, có thương hiệu tốt. Mỗi viên thuốc pha cùng 20 lít nước, cứ 24 tiếng thì thay nước một lần, mỗi lần thay khoảng 25% nước. Thực hiện liên tục trong 1 tuần cá sẽ hết bệnh.

 

Nguyên Tắc 3: Sử Dụng Thuốc Tetracyclin Cho Cá Rồng Đúng Cách

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng Tetracyclin cho cá rồng:

 

1. Chuẩn Bị:

  • Tắt hệ thống lọc và sục khí trong bể.
  • Chuẩn bị một bể riêng để điều trị cá.
  • Hòa tan thuốc Tetracyclin vào nước theo liều lượng khuyến cáo.

 

2. Điều Trị:

  • Cho cá rồng vào bể đã chuẩn bị.
  • Cho cá ăn thức ăn dễ tiêu hóa trong quá trình điều trị.
  • Thay nước 25% mỗi ngày và thêm thuốc mới.
  • Lặp lại trong 5-7 ngày, hoặc cho đến khi cá khỏe mạnh hoàn toàn.

 

3. Sau Khi Điều Trị:

  • Bật hệ thống lọc và sục khí trong bể.
  • Thay nước hoàn toàn trong bể.
  • Cho cá rồng trở lại bể chung.

 

20240327_8TaJPCQR.png

 

Một số loại thuốc trị bệnh cho cá Rồng khác mà bạn có thể tham khảo:

 

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách sử dụng thuốc Tetracyclin cho cá Rồng mà Thế Giới Cá Cảnh đã chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng, qua bài viết bạn đã hiểu rõ về loại thuốc đặc trị bệnh cho cá Rồng này. Đừng quên theo dõi website thường xuyên để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.