3 Cách Chữa Trị Dứt Điểm Cá Koi Bị Nấm

Cùng Thế Giới Cá Cảnh tìm hiểu 3 cách chữa trị dứt điểm cá Koi bị nấm ngay tại nhà trong bài viết này. Để biết thêm thông tin về thức ăn cho cá koi, hãy đọc hướng dẫn về thức ăn cho cá koi khác của chúng tôi để biết các mẹo tối đa hóa màu sắc và sự phát triển. Hãy nhớ chuẩn bị sẵn cá cách chữa bệnh cho cá koi trước khi chúng lây lan cá khác trong hồ.

 

Cá Koi Bị Nấm Do Đâu ?

Loại nấm phổ biến nhất ảnh hưởng đến cá là Saprolegnia. Thông thường, lần đầu tiên nó được nhận thấy là những chùm lông giống như bông gòn màu trắng hoặc xám nhô ra khỏi da hoặc vây cá. Đôi khi nó có màu xanh lục do tảo bị mắc kẹt.

 

Nguyên nhân chính có thể là do vi khuẩn, ký sinh trùng, chất lượng nước hoặc cá có thể bị tổn thương về mặt vật lý ở da hoặc vây theo một cách nào đó. Nấm có thể lây lan và xâm chiếm các mô khỏe mạnh. Việc xử lý bằng thuốc trị bệnh nấm cho cá cảnh thường sẽ giải quyết được vấn đề nhanh chóng. Nhưng điều quan trọng là phải ngăn ngừa trước khi nấm xuất hiện.

 

Xem Thêm: Cá Koi Bị Nấm: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Như Thế Nào ?

 

20240129_skAf214p.png

 

3 Cách Chữa Trị Dứt Điểm Cá Koi Bị Nấm 

Khi bạn xác nhận nguyên nhân là do vi khuẩn, bây giờ bạn có ba lựa chọn:

 

Cách 1: Tiêm Thuốc Chữa Trị Cho Cá Koi Bị Nấm

Đây có lẽ là phương pháp hiệu quả nhất nếu được thực hiện đúng cách. Thuốc kháng sinh sẽ đi thẳng vào hệ thống của chúng và chống lại vi khuẩn. Tuy nhiên, đây là cách tốn kém nhất.

 

Cách 2. Thả Thuốc Trị Bệnh Nấm Vào Ao

Đây là phương pháp dễ nhất. Tất cả những gì bạn phải làm là thêm chúng vào ao của mình. Điều này giống như tắm cá koi của bạn trong nước thuốc. Tùy theo loại thuốc mà cần thay nước nhiều lần và bổ sung thuốc liên tục. Sẽ thật lý tưởng nếu bạn có thể thực hiện việc này trong bể cách ly cá koi riêng biệt.

 

Tất cả những gì bạn phải làm là thêm chúng vào ao của mình. Điều này giống như tắm cá koi của bạn trong nước thuốc. Tùy theo loại thuốc mà cần thay nước nhiều lần và bổ sung thuốc liên tục. Sẽ thật lý tưởng nếu bạn có thể thực hiện việc này trong bể cách ly cá koi riêng biệt. Bạn có thể tiết kiệm tiền thuốc bằng cách chỉ xử lý bể cách ly nhỏ thay vì xử lý toàn bộ ao. Một số thuốc trị bệnh nấm cá Koi phổ biến như:

 

 

Cách 3. Cho Ăn Thức Ăn Có Thuốc

Đây có lẽ là phương pháp tốt nhất cho hầu hết chúng ta. Cũng giống như thuốc tiêm, thực phẩm chứa thuốc sẽ đi thẳng vào hệ thống cơ thể của họ. Vì nó ở dạng thức ăn nên chúng ta cho chúng ăn hàng ngày và có thể đảm bảo rằng chúng có thể duy trì đủ liều lượng kháng sinh trong cơ thể trong thời gian cần thiết. Bạn chỉ có thể cho cá Koi ăn thức ăn có thuốc nếu bạn có bể cách ly riêng. Hoặc bạn có thể chọn cho toàn bộ đàn cá Koi ăn trong ao của mình.

 

20240129_kX6vh3I8.png

 

Hướng Dẫn Cách Làm Thức Ăn Có Thuốc Chữa Trị Cá Koi Bị Nấm

Bước 1 – Cho Thức Ăn Vào Bát

Cho 1 pound thức ăn cho cá Koi vào tô.

 

Bước 2 – Hòa Tan Bột Vào Tô

Hòa tan 10 gam (2 thìa cà phê) axit Oxolinic trong một cốc nước. Đầu tiên dùng 1/2 cốc nước để hòa tan. Sau đó, bạn có thể thêm nước từng chút một nếu cần. Chúng tôi không muốn dung dịch quá loãng hoặc quá nhão.

 

Bước 3 – Đổ Dung Dịch Và Trộn

Đổ dung dịch axit Oxolinic lên thức ăn trong bát. Trộn đều và kỹ để mỗi viên đều được phủ thuốc.

 

Bước 4 – Lắc/Trộn Đều

Trộn đều thức ăn cho cá koi bằng tay hoặc sử dụng phương pháp yêu thích của tôi là cho thức ăn và dung dịch vào hộp có nắp đậy. Lắc đều. Nó sẽ không làm bẩn tay bạn.

 

Bước 5 – Trải Thức Ăn Lên Giấy Báo

Trải thức ăn lên giấy báo ở nơi khô ráo, thoáng mát. Thức ăn sẽ khô sau 30 – 60 phút.

 

Bước 6 – Để Nơi Khô Ráo, Thoáng Mát

Cho thực phẩm vào túi khóa zip lớn. Bảo quản thực phẩm ở nơi khô ráo và thoáng mát. Bạn có thể bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh.

 

Trên đây là thông tin về 3 cách chữa trị dứt điểm cá Koi bị nấm. Cũng như hướng dẫn cơ bản về cách làm thức ăn có chứa thuốc trị bệnh cho cá Koi. Để tìm hiểu thêm thông tin, hãy đón xem những bài viết tiếp theo trên Website của Cửa hàng nhé !